Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Clip "Góa phụ đen" đánh bom nhà ga Nga


Ngày 29/12, một phụ nữ đã kích hoạt khối thuốc nổ lớn gắn trên người ngay tại nhà ga chính ở thành phố Volgograd của Nga khiến ít nhất 16 người thiệt mạng, khiến những quan ngại về an ninh ngày càng tăng lên khi chỉ còn 6 tuần nữa là Thế vận hội Sochi sẽ được tổ chức ở Nga.


Ở Nga, những phụ nữ gây ra các vụ đánh bom tự sát thường được gọi là “góa phụ đen”, những người tìm cách trả thù cho cái chết của các thành viên trong gia đình mình bị chết trong khi giao tranh với lực lượng chính phủ.


Các điều tra viên cho biết “góa phụ đen” này đã kích hoạt khối thuốc nổ sau khi bị một cảnh sát chặn lại tại cửa dò kim loại trước cổng vào nhà ga đang chật ních người đang về nhà đón năm mới.


Nga: "Góa phụ đen" đánh bom kinh hoàng ở nhà ga - 1


Giây phút góa phụ đen kích nổ quả bom bên trong nhà ga Volgograd


Một chiếc camera giám sát ở gần đó đã ghi được hình ảnh một quả cầu lửa khổng lồ thổi tung cửa chính và các cửa sổ của một tòa nhà 3 tầng. Khói đen mù mịt tuôn ra trong khi những người ở bên ngoài hoảng loạn tìm cách tháo chạy.


Cảnh sát cho biết đã có 16 người bị chết ngay lập tức khi quả bom phát nổ và 45 người khác bị thương vì sức công phá của khối thuốc nổ hơn 10 kg TNT này. Đây được cho là vụ tấn công kinh hoàng nhất ở Nga trong vòng 3 năm qua.


Tờ Lifenews.ru của Nga đã đăng một bức hình mà họ cho là đầu của một phụ nữ trẻ nằm giữa đống đổ nát với mái tóc dài sẫm màu trên sàn nhà.


Hãng thông tấn RIA Novosti xác định “góa phụ đen” đánh bom là một phụ nữ người Dagestan tên là Oksana Aslanova, vợ góa của hai chiến binh Hồi giáo từng bị lực lượng an ninh liên bang Nga tiêu diệt.


Các điều tra viên cho biết người phụ nữ này đã được một người đàn ông khác tên là Pavlov giúp đỡ trong khi tiến hành vụ tấn công ở nhà ga.


Nga: "Góa phụ đen" đánh bom kinh hoàng ở nhà ga - 2


Các điều tra viên nghiên cứu hiện trường vụ đánh bom tự sát


Hôm 21/10, thành phố Volgograd (hay còn gọi là Stalingrad thời Liên Xô) cũng đã từng bị một “góa phụ đen” tấn công cảm tử khiến 6 người chết. Vụ tấn công lần này đã làm dấy lên lo ngại về sự an toàn của Thế vận hội Mùa đông Sochi sẽ được tổ chức vào tháng Hai tới đây.


Các chiến binh Hồi giáo đấu tranh để thành lập một quốc gia Hồi giáo tại vùng Bắc Caucasus của Nga đã nhận được chỉ đạo từ tên đứng đầu Doku Umarov phải tìm cách tấn công vào các mục tiêu dân sự bên ngoài khu vực này và phá hoại Thế vận hội.


Năm 2004, hai vụ đánh bom tự sát do “góa phụ đen” thực hiện cũng đã giết hại hơn 90 người khi hai máy bay chở khách vừa cất cánh từ sân bay Moscow nổ tung trên bầu trời chỉ cách nhau vài phút.


Video dựng lại diễn biến vụ đánh bom tự sát ở nhà ga Volgograd:



Xem thêm chủ đề:Goa phu den, danh bom tu sat, danh bom nha ga, thuoc no TNT, canh sat, nhan vien an ninh, nha ga, cong do kim loai, chien binh hoi giao, tan cong, luc luong lien bang, the van hoi mua dong, sochi, tin hot, tin nong, tin nhanh, vn




Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Clip "Góa phụ đen" đánh bom nhà ga Nga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét