Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Mourinho vẫn xếp Man City trên cơ Chelsea

HLV Chelsea quả quyết giữa đối thủ thành Manchester với các ứng cử viên còn lại vẫn tồn tại khoảng cách lớn.



Vá»›i trận thắng Liverpool 2-1 hôm qua, Chelsea tiếp tục ganh Ä‘ua quyết liệt ở nhóm đầu bảng Ngoại hạng Anh, khi chỉ kém hai Ä‘á»™i xếp trên – Man City và Arsenal – lần lượt má»™t và hai Ä‘iểm.


Nhưng bất chấp khoảng cách sít sao đó khi mùa giải kết thúc lượt đi, Mourinho vẫn xếp Man City ở một tầm khác, cao hơn hẳn Chelsea của ông hay bất kỳ ông lớn nào khác nuôi tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh.




Mourinho-2-9828-1388387816.jpg

Mourinho không muốn Chelsea chịu áp lá»±c từ vị thế ứng cá»­ viên vô địch và vì thế, đá “quả bóng” này sang cho Man City. Ảnh: AFP.


“Tôi vẫn bảo lÆ°u quan Ä‘iểm rằng giữa Man City vá»›i phần còn lại tồn tại má»™t khoảng cách lá»›n. Vấn đề không nằm ở chất lượng, vì những Ä‘á»™i khác cÅ©ng có chất lượng Ä‘á»™i ngÅ© chẳng kém Man City là bao. Khoảng cách đó đến từ việc Man City vượt trá»™i về sá»± trưởng thành của các cầu thủ, về chất lượng chiều sâu, hàng công cÅ©ng nhÆ° các yếu tố thể lá»±c, kinh nghiệm”, Mourinho nói hôm qua.


Ông vì thế vẫn xếp Man City nhÆ° là ứng cá»­ viên số má»™t cho ngôi cao nhất Ngoại hạng Anh mùa này: “Tôi nghÄ© họ má»›i thật sá»± là ứng cá»­ viên. Vá»›i Arsenal, Liverpool hay Chelsea, có mặt ở nhóm đầu đã là má»™t thành tá»±u. Riêng trường hợp của Chelsea, tôi đánh giá rất cao việc các học trò trẻ của mình học được cách chÆ¡i bóng và chiến thắng trong những trận cầu quan trọng vá»›i các đối thủ hàng đầu nhÆ° Liverpool”.


Mourinho cũng chia sẻ sự hài lòng trước cách Chelsea ngược dòng, đánh bại Liverpool hôm qua, sau khi bị đối thủ này dẫn bàn từ rất sớm.


“Tôi nghÄ© Chelsea xứng đáng chiến thắng, vì Liverpool chỉ ăn may trong tình huống mở tá»· số. Sau bàn thua đó, các cầu thủ của chúng tôi đã phản ứng theo cách không thể tuyệt vời hÆ¡n. Chúng tôi đã ghi bàn và lẽ ra, còn có thể ghi bàn từ sá»›m hÆ¡n nữa. Sau giờ giải lao, Chelsea phòng ngá»± rất hiệu quả. Liverpool có má»™t tình huống dứt Ä‘iểm dá»™i khung gá»—, nhÆ°ng chúng tôi cÅ©ng có má»™t số pha phản công sắc sảo mà lẽ ra cần phải được chuyển hóa thành bàn thắng để sá»›m kết liá»…u trận đấu. Những pha hỏng ăn đó khiến chúng tôi vất vả đến phút cuối cùng, nhÆ°ng dù sao, Chelsea cÅ©ng vẫn thắng hoàn toàn xứng đáng”, HLV người Bồ Đào Nha đánh giá.


PhÆ°Æ¡ng Minh





Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Mourinho vẫn xếp Man City trên cơ Chelsea

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét