Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

TS Kim Hồng: Năm qua, tôi gặp 2 scandal "quả tạ"


Năm 2013 Ä‘i qua vá»›i TS Kim Hồng có nhiều niềm vui và ná»—i buồn. Vui vì chị đã tổ chức thành công cuá»™c thi Hoa hậu các dân tá»™c VN 2013 tại TP. Há»™i An, tỉnh Quảng Nam, chuẩn bị thành công cho việc vận Ä‘á»™ng Ä‘Æ°a cuá»™c thi Hoa hậu Quý bà thế giá»›i 2015 về Thanh Hóa (Việt Nam) nhân dịp tỉnh Thanh Hóa tổ chức năm du lịch quốc gia 2015. Tuy nhiên, bên cạnh đó, chị cÅ©ng gặp phải má»™t số việc không may nhÆ°: Những tin đồn không đúng về hoa hậu Ngọc Anh và các thí sinh trong cuá»™c thi Hoa hậu các dân tá»™c, sá»± cố Trần Thị Quỳnh Ä‘eo dải băng ghi sai tên nÆ°á»›c… Tuy nhiên, vượt lên tất cả, TS Kim Hồng vẫn chứng tỏ được bản lÄ©nh của mình và xá»­ lý, giải quyết tất cả những “scandal” đó má»™t cách êm đẹp thành công. Gặp Đệ nhất Hoa hậu Quý bà Thế giá»›i vào má»™t chiều cuối năm, chị rất trầm lắng chia sẻ những tâm sá»± của mình.


Nhiều lời chỉ trích khiến tôi mất ăn mất ngủ


Chị có thể chia sẻ về năm 2013 của mình?


Như mọi người biết đấy, năm 2013, tôi rất hạnh phúc và tự hào đã cùng công ty của mình làm nên nhiều thành tích. Đó là đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức thành công cuộc thi Hoa hậu các dân tộc VN lần 3 tại TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam.


Đặt trong bối cảnh kinh tế thế giá»›i và Việt Nam Ä‘ang khó khăn nhÆ° hiện nay, việc tổ chức cuá»™c thi Hoa hậu các dân tá»™c Việt Nam, kêu gọi tài trợ, vận Ä‘á»™ng các thí sinh các dân tá»™c trên khắp mọi miền đất nÆ°á»›c tham gia là vô cùng vất vả. Tuy nhiên, cuối cùng nhờ sá»± giúp đỡ của Chính phủ, Bá»™ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật Biểu diá»…n, Ủy ban dân tá»™c, Bá»™ Công an, Bá»™ Ngoại giao, Bá»™ Thông tin Truyền thông, Tỉnh ủy – Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam, Đài truyền hình Việt Nam, các nhà tài trợ, há»— trợ, Há»™i đồng giám khảo cùng vá»›i các cÆ¡ quan thông tấn báo chí trung Æ°Æ¡ng và địa phÆ°Æ¡ng đã quan tâm, ủng há»™ và đồng hành cùng vá»›i chúng tôi để tổ chức thành công cuá»™c thi, góp phần tôn vinh vẻ đẹp về hình thể, tâm hồn và tài năng của các thiếu nữ các dân tá»™c Việt Nam, quảng bá những nét văn hóa đặc trÆ°ng của các dân tá»™c trên các vùng miền trong cả nÆ°á»›c và góp phần thắt chặt và phát triển tình Ä‘oàn kết của 54 dân tá»™c anh em.


Năm qua, tôi cÅ©ng tiếp tục được mời làm giám khảo cuá»™c thi Hoa hậu Quý bà Mỹ tại Arizona – Hoa Kỳ, Hoa hậu Quý bà Thế giá»›i – Mrs World 2013 tại Quảng Châu Trung Quốc, đồng thời Ä‘Æ°a thí sinh Trần Thị Quỳnh vào đến top 6 chung cuá»™c của cuá»™c thi này. Bên cạnh đó, Công ty tôi cÅ©ng phối hợp vá»›i má»™t số địa phÆ°Æ¡ng tổ chức các há»™i chợ triển lãm tại má»™t số tỉnh thành, cùng các hoa hậu, người đẹp tham gia các hoạt Ä‘á»™ng từ thiện.


Song, bên cạnh những thành công đó thì muộn phiền cũng không ít.


TS Kim Hồng: Năm qua, tôi gặp 2 scandal


TS Kim Hồng đã có 1 năm thành công nhÆ°ng cÅ©ng nhiều “tai bay vạ gió”


Chị có thể nói rõ hÆ¡n về những Ä‘iều khiến chị “Ä‘au đầu” trong năm qua?


Làm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, quảng cáo, tổ chức các cuộc thi sắc đẹp rất nhạy cảm đòi hỏi người lãnh đạo phải luôn luôn sáng tạo, nhẫn nhịn, bản lĩnh và quyết đoán trong công việc. Có được những thành quả như hôm nay trong đó cũng có những điều rủi ro và may mắn mà không có một rủi ro hay mắn nào giống nhau cả. Những điều rủi ro trong năm nay là những điều xảy ra ngoài ý muốn.


Nếu nói là Ä‘au đầu thì quá nhẹ nhàng (cười). Phải nói là “mất ăn mất ngủ” thì đúng hÆ¡n. Năm vừa qua, tôi liên tiếp gặp phải những sá»± cố “tai bay vạ gió” không hiểu từ đâu rÆ¡i xuống. Có thể coi là 2 scandal “quả tạ” cÅ©ng được.


Cuộc thi HH các dân tộc VN đã kết thúc thành công, được đông đảo khán giả và giới chuyên môn ghi nhận, thì không hiểu sao, lại có ý kiến mua bán giải, rồi thí sinh bị BTC đối xử không tốt. Với Mrs World cũng vậy, vui vì tôi đã được Tổ chức Mrs. World tín nhiệm mời làm thành viên hội đồng viên giám khảo của cuộc thi sắc đẹp thế giới và Trần Thị Quỳnh vào top 6 người đẹp nhất thì bất chợt xảy ra sự cố ngoài ý muốn xảy ra vì đeo dải băng đeo ghi sai tên nước.


Cũng may, nhờ bản lĩnh, sự quyết đoán và trách nhiệm của mình, tôi đã xử lý nhanh chóng và kịp thời để tổ chức Mrs. World, Ban tổ chức cuộc thi tại Trung Quốc thấy rõ việc sơ xuất và có thư xin lỗi đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như người dân Việt Nam. Bên cạnh đó, thí sinh Trần Thị Quỳnh cũng được mọi người tha thứ và lỗi lầm về những thiếu sót của mình. Đây sẽ là bài học kinh nghiệm cho Công ty cũng như các thí sinh trong những lần tham gia những cuộc thi sắc đẹp thế giới.


Còn về cuá»™c thi Hoa hậu các dân tá»™c Việt Nam lần 3 năm 2013 đã được Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn – Nguyên Trưởng ban chỉ đạo cuá»™c thi đã khẳng định và kết luận cuá»™c thi thành công tốt đẹp và những tin đồn trên má»™t số báo mạng là vô căn cứ, không đúng sá»± thật. Mọi việc tuy khó khăn, trắc trở nhÆ°ng đến phút này cÅ©ng đã tốt đẹp.


Mọi sự cố đã qua, nhưng nhắc lại chắc chị vẫn không khỏi buồn lòng về những chỉ trích của cư dân mạng và những khán giả không hiểu mình?


Đúng là ở hai sá»± cố đó, chúng tôi bị nhiều người hiểu sai và Ä‘Æ°a ra những lời chỉ trích không công bằng. Có những câu nói, lời bình luận mà người ta nói ra vô tình nhÆ°ng lại khiến tôi và những người liên quan cÅ©ng Ä‘au lòng và bức xúc nhiều ngày đêm. Song, tôi quan niệm rằng “thÆ°Æ¡ng cho roi cho vọt”, bị chỉ trích nghÄ©a là người ta vẫn quan tâm và muốn góp ý tốt đến vá»›i mình. Tôi đã vượt qua mọi ý kiến đó. Những lời phê bình mang tính chất xây dá»±ng, tôi luôn ghi nhận và tham khảo để rút kinh nghiệm. Ngược lại, những lời nói chÆ°a đúng sá»± thật, hoặc chÆ°a thiện chí, tôi thiết nghÄ© cÅ©ng không cần thiết phải quá bận tâm bởi vì tôi đã học trong 14 Ä‘iều Phật dạy có câu “Bi ai lá»›n nhất của đời người là ghen tỵ”. Tôi luôn tâm nguyện và mong muốn rằng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào hoặc lý do nào và bất cứ ở đâu thì “nhiá»…u Ä‘iều phủ lấy giá gÆ°Æ¡ng, người trong má»™t nÆ°á»›c phải thÆ°Æ¡ng nhau cùng”.


Bên cạnh những ý kiến phê bình, năm qua, tôi cũng nhận được nhiều lời khen ngợi, động viên, cổ vũ của lãnh đạo Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương và địa phương, khán giả trong và ngoài nước và đặc biệt là những người thân trong gia đình. Nhất là những khi khó khăn, những lời khuyến khích, an ủi càng chắp thêm sức mạnh, niềm tin và nghị lực giúp tôi vượt qua mọi khó khăn.


TS Kim Hồng: Năm qua, tôi gặp 2 scandal


Hai scandal “trên trời rá»›t xuống” vá»›i TS Kim Hồng trong năm qua, đó là những tin đồn không đúng về cuá»™c thi HH các dân tá»™c và sá»± cố của Trần Thị Quỳnh


Được biết, không chỉ cÆ° dân mạng mà cả những người có chuyên môn cÅ©ng cho rằng sá»± cố của Trần Thị Quỳnh là “không thể chấp nhận nổi”?


Về sá»± cố của Trần Thị Quỳnh vừa qua, má»™t trang báo đã có bài “Hoa hậu nhầm tên nÆ°á»›c là sỉ nhục”. Về vấn đề này tôi đã có đã có được buổi làm việc trá»±c tiếp vá»›i Thứ trưởng Bá»™ Ngoại giao Nguyá»…n Thanh SÆ¡n để trình bày chi tiết về quá trình Ä‘Æ°a thí sinh Trần Thị Quỳnh tham dá»± cuá»™c thi Hoa hậu Quý bà Thế giá»›i 2013 tại Quảng Châu, Trung Quốc và xá»­ lý sá»± cố ghi sai tên nÆ°á»›c. Thứ trưởng đã trao đổi và khẳng định mục đích nhận xét của Thứ trưởng là nhằm yêu cầu đề cao hÆ¡n nữa tinh thần trách nhiệm của các cÆ¡ quan quản lý nhà nÆ°á»›c chứ không có ý định phê phán công ty hoặc cá nhân bà Kim Hồng.


Và trong văn bản của Thứ trưởng Nguyá»…n Thanh SÆ¡n cÅ©ng đã có những nhận xét về công ty làm cho bản thân tôi rất xúc Ä‘á»™ng: “Công ty Ciat đã tổ chức nhiều hoạt Ä‘á»™ng có ý nghÄ©a nhân đạo, đền Æ¡n đáp nghÄ©a rất tốt nhÆ°: Lá»… tưởng niệm 10 nữ liệt sỹ và chÆ°Æ¡ng trình nghệ thuật tại Ngã ba Đồng Lá»™c; Lá»… cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại chiến trường đường 20 Quyết Thắng và chÆ°Æ¡ng trình nghệ thuật nhân dịp này tại Hang Tám Cô – Quảng Bình; Cuá»™c thi Hoa hậu các dân tá»™c Việt Nam là hoạt Ä‘á»™ng mang tinh thần đại Ä‘oàn kết dân tá»™c, tôn vinh văn hóa Việt rất tốt”.


Gặp những scandal phải nói là vô cùng khủng khiếp: nhÆ° mua bán giải, rồi ảnh hưởng đến danh dá»± quốc gia. Vậy nhÆ°ng cuối cùng chị vẫn vượt qua tất cả. Nhiều người cho rằng, chị có “bản lÄ©nh thép”?


Nếu nói “bản lÄ©nh thép” thì cÅ©ng hÆ¡i quá tôi cÅ©ng chỉ là người phụ nữ bình thường nhÆ° những người phụ nữ khác, nhÆ°ng đã là má»™t doanh nghiệp, má»™t hoa hậu, là người phụ nữ trong gia đình thì tôi luôn luôn giữ chữ tâm và chữ tín hàng đầu. Chỉ là tôi tin vào cái Tâm trong sáng của mình, tôi luôn tâm niệm “Lá»… vật lá»›n nhất của đời người là khoan dung”. Cây ngay không sợ chết đứng, chính vì thế, dù khó khăn và bị oan ức nhiều, song tôi vẫn bình tÄ©nh, chịu Ä‘á»±ng, nhẹ nhàng, giải quyết từng sá»± việc, và rồi cuối cùng sá»± thật cÅ©ng được làm sáng tỏ. Tôi nghÄ©, việc gì cÅ©ng vậy thôi, cứ sống vá»›i đúng con người thật của mình, và không làm gì sai trái vá»›i lÆ°Æ¡ng tâm thì rồi cÅ©ng sẽ được đền đáp.


Đáng khâm phục nhất là vươn lên sau vấp ngã


Nhắc đến việc được “đền đáp”, chị có thể coi là người “mát tay” khi lần nào Ä‘Æ°a thí sinh Ä‘Æ°a thí sinh Ä‘i thi HH Quý bà thế giá»›i cÅ©ng mang về giải thưởng hoặc thành tích cao. Tuy nhiên, nhiều người còn ít biết đến Ä‘iều này?


Thá»±c ra thì tôi cÅ©ng không muốn nói đến Ä‘iều này. Vì mình làm những Ä‘iều tốt, giúp các thí sinh trong nÆ°á»›c tỏa sáng ở các cuá»™c thi sắc đẹp quốc tế và cÅ©ng làm nền tảng để các chị em phụ nữ có cÆ¡ há»™i phát triển cuá»™c sống và sá»± nghiệp của mình, đó đã trở thành tâm nguyện, thành niềm trăn trở của tôi trong nhiều năm qua. Ngay sau khi Ä‘oạt giải Hoa hậu Quý bà thế giá»›i được nhiều người mến má»™ nhất tại cuá»™c thi Mrs World 2005 ở Ấn Độ và đạt danh hiệu Đệ nhất Hoa hậu Quý bà thế giá»›i 2013, tôi đã truyền đạt kinh nghiệm, trong gần 10 năm qua tôi đã hÆ°á»›ng dẫn hoa hậu Nguyá»…n Diệu Hoa tham dá»± cuá»™c thi Hoa hậu Quý bà Thế giá»›i tại Nga vào top 5 năm 2008, Hoa hậu quý bà Việt Nam Hoàng Thị Yến đạt danh hiệu Á hậu 2 tại tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu năm 2009, Hoa khôi Thể thao Nguyá»…n Thị Thu HÆ°Æ¡ng đạt danh hiệu Á hậu 2 tại Florida- Hoa Kỳ năm 2011 và năm nay là Hoa hậu Thể thao Trần Thị Quỳnh vào top 6 tại Quảng Châu, Trung Quốc. Qua những thành tích này má»™t lần nữa khẳng định tài năng và vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trên bản đồ sắc đẹp thế giá»›i.


Mình có kinh nghiệm, vốn sống thì truyền đạt cho các “đàn em” Ä‘i sau thôi. Tôi nghÄ© đó là Ä‘iều bình thường và nên làm trong cuá»™c sống. Còn nếu cứ làm việc tốt để mong đền đáp hay trả Æ¡n thì đó không phải là con người của tôi. Người xÆ°a có câu “làm Æ¡n thì đừng bao giờ kể, chịu Æ¡n thì đừng bao giờ quên”. Tôi chỉ mong sao các người đẹp sau khi Ä‘oạt giải luôn có cuá»™c sống tốt đẹp, hạnh phúc trong gia đình và có cÆ¡ há»™i tham gia nhiều hoạt Ä‘á»™ng từ thiện, giao lÆ°u văn hóa đóng góp và thể hiện trách nhiệm của mình đối vá»›i xã há»™i, đối vá»›i danh hiệu và giải thưởng mà mình đạt được.


Những cuá»™c thi Hoa hậu Quý bà, tôi Ä‘Æ°a thí sinh Ä‘i thi về có giải cao, truyền thông trong nÆ°á»›c và thế giá»›i cÅ©ng ủng há»™ và Ä‘Æ°a tin rất nhiều, đây cÅ©ng là dịp để giá»›i thiệu hình ảnh đất và con người Việt Nam đến vá»›i bạn bè trên thế giá»›i. Tuy nhiên, nếu cứ xảy ra sai sót gì, lại bị mọi người có nhiều ý kiến khác nhau trên các trang mạng, nhÆ°ng tôi không vì thế mà buồn. Ngược lại, nó càng khiến tôi rèn luyện thêm bản lÄ©nh, kinh nghiệm sống vì có câu “đáng khâm phục lá»›n nhất của đời người là vÆ°Æ¡n lên sau khi ngã”.


TS Kim Hồng: Năm qua, tôi gặp 2 scandal


Vượt lên tất cả, TS Kim Hồng đã thể hiện được bản lĩnh của người phụ nữ thông minh, khéo léo


Nhưng không thể phủ nhận, các thí sinh HH Quý bà luôn giành thứ hạng cao, trong khi đó các đàn em, dù được ủng hộ, truyền thông trong nước tung hô mạnh mẽ thì khi tham gia HH thế giới, HH hoàn vũ, lại ra về trắng tay? Chị nghĩ gì về điều này?


Tôi nghÄ© muốn có kết quả cao trong má»™t cuá»™c thi nhan sắc thế giá»›i, cần phải có sá»± chuẩn bị kÄ© càng và đầu tÆ° nghiêm túc về mọi mặt nhÆ°: thời gian, sức khỏe, kiến thức, trang phục, phong cách trình diá»…n, ứng xá»­, ngoại ngữ, tài năng…. Các chị em đã lập gia đình thì vẻ đẹp lại hoàn hảo hÆ¡n, sá»± chín chắn trải nghiệm được thăng hoa hÆ¡n trong cuá»™c sống gia đình bởi sá»± quan tâm của chồng và con, cÅ©ng là Ä‘iểm tá»±a vững chắc cho các thí sinh hoa hậu quý bà có niềm tin góp phần thành công cho cuá»™c thi.


Các thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu quý bà thế giới trước đây đều có thời gian chuẩn bị khá lâu và cũng đã đầu tư, nỗ lực hết sức mình. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm truyền đạt của người đi trước tôi đã góp phần quan trọng vào thành công của các thí sinh. Trong thời gian các thí sinh đến với cuộc thi, tôi luôn theo sát, động viên, mời những chuyên gia uy tín nhất để hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm, do đó, các thí sinh hoa hậu quý bà đều được kết quả cao ở đấu trường sắc đẹp quốc tế.


Và để các thí sinh Việt Nam của chúng ta đạt được thứ hạng cao nhất trong các cuá»™c thi, tôi cÅ©ng rất mong muốn sẽ nhận được sá»± há»— trợ, quan tâm từ các cÆ¡ quan quản lý của các Bá»™, ngành Trung Æ°Æ¡ng và đặc biệt là Bá»™ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Nghệ thuật Biểu diá»…n trong việc tÆ° vấn, chỉ đạo và giám sát, để giúp thí sinh có hành trang vững vàng hÆ¡n khi lên đường Ä‘i dá»± thi, nhÆ° kiến thức về mọi mặt, trang phục, phong cách trình diá»…n, cách ứng xá»­, các thông Ä‘iệp để quảng bá cho đất nÆ°á»›c… qua đó giúp thí sinh có tố chất về mọi mặt và tham dá»± cuá»™c thi thế giá»›i đạt kết quả hoàn hảo. Và tôi tin chắc rằng má»™t ngày không xa lắm vÆ°Æ¡ng miện của cuá»™c thi Mrs. World, Miss Universe …sẽ thuá»™c về thí sinh Việt Nam


TS Kim Hồng: Năm qua, tôi gặp 2 scandal


TS Kim Hồng: Năm qua, tôi gặp 2 scandal


TS Kim Hồng đang tích cực chuẩn bị để tổ chức cuộc thi Mrs World 2015 ở Việt Nam một cách thành công nhất


Năm mới đang đến, chị sẽ có những dự định gì?


Việc tổ chức thi hoa hậu, truyền đạt kinh nghiệm của mình tá»›i các thí sinh đã trở thành Ä‘am mê của tôi trong nhiều năm qua. Năm tá»›i 2014, tôi vẫn sẽ tiếp tục thá»±c hiện những Ä‘am mê này và tuyển chọn 01 thí sinh đại diện cho phụ nữ Việt Nam tham dá»± cuá»™c thi Hoa hậu Quý bà thế giá»›i tại Bungari vào tháng 05/2014. Má»™t kế hoạch lá»›n của tôi đó là phối hợp vá»›i Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa chuẩn bị hạ tầng, cÆ¡ sở vật chất, các yếu tố thật hoàn hào để trình chính phủ, Bá»™ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bá»™ ban ngành khác để Ä‘Æ°a cuá»™c thi Mrs. World tổ chức thành công tại tỉnh Thanh Hóa tiếp nối thành công cuá»™c thi Hoa hậu Quý bà thế giá»›i tại tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu năm 2009.


Trong năm 2014 chúng tôi sẽ dự định tổ chức Hoa hậu Quý bà Việt Nam lần 2 để chọn ra thí sinh đại diện cho phụ nữ Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Quý bà thế giới vào năm 2015. Công ty tôi cũng đang làm việc cùng Lãnh đạo của một vài địa phương trong cả nước để tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần 4 năm 2015.


Nhiều người vẫn quan niệm rằng, kết hôn rồi thì dành thời gian chăm sóc tổ ấm là đủ, tuy nhiên, thực tế xã hội hiện đại đã chứng tỏ điều khác. Rất nhiều chị em phụ nữ vừa có gia đình hạnh phúc, vừa thành công trong công việc nhưng rất đẹp về mặt ngoại hình cũng tâm đức của mình, và tôi muốn nhân rộng truyền thống đó nhiều hơn nữa để người phụ nữ VN mình, ai cũng tự tin, năng động, cống hiến nhiều hơn cho đất nước, ngay cả sau khi đã lập gia đình.


Còn về lâu dài, tôi mong muốn, sẽ thành lập một trung tâm đào tạo và phát triển những người đẹp trong cả nước mang tầm quốc gia và quốc tế. Việt Nam mình có rất nhiều thiếu nữ đẹp, song do không được đào tạo, phát triển bài bản, yếu ngoại ngữ (thường chỉ khi dự thi mới bắt đầu học qua một vài lớp về kỹ năng catwalk), nên khi tham gia các cuộc thi nhan sắc thế giới thường kém chuyên nghiệp và không giành được giải cao. Mong muốn của tôi là học viện sẽ đào tạo chuyên nghiệp các người đẹp, các thí sinh tham gia các cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia và quốc tế. Phải đào tạo ngay từ nhỏ thật bài bản thì mới hy vọng người đẹp Việt tiến xa trong khu vực và trên thế giới.


Ngoài ra tôi có một nguyện vọng sẽ cùng các cơ quan, doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các hoa hậu, người đẹp thành lập một trung tâm từ thiện để có thể giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống.


Trải qua tất cả những “hỉ ná»™ ái ố” trong má»™t năm, chị muốn nhắn gá»­i tá»›i các khán giả những Ä‘iều gì?


Tôi cảm ơn các khán giả đã luôn quan tâm, ủng hộ và theo sát những bước tiến của bản thân trong năm qua. Kể cả những lời chê trách, tôi luôn coi đó là động lực để phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Chỉ mong rằng, với mỗi sự việc, mọi người có cái nhìn khách quan và công bằng hơn nữa, để những người trong cuộc có cơ hội giãi bày cũng như thể hiện quan điểm của mình. Bản thân tôi luôn sống với cái Tâm trong sáng, và xin chúc các chị em luôn có sự bao dung, nhẹ nhàng, khéo léo để giải quyết mọi sự cố trong cuộc sống. Chúc độc giả Eva một năm mới thành công và hạnh phúc.


Xin cảm ơn và chúc chị thành công trong năm tới.


TS Kim Hồng: Năm qua, tôi gặp 2 scandal


T.A (Khampha.vn)





xalo.vn – News



TS Kim Hồng: Năm qua, tôi gặp 2 scandal "quả tạ"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét