Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

23h00 ngày 29/06, vòng 1/8, Hà Lan vs Mexico: 'Cơn lốc' liệu có đổi màu?

(BongDa.com.vn) – Hà Lan và Mexico là một trong những đội để lại ấn tượng nhất tại vòng bảng, đêm nay cả hai sẽ phải đụng độ nhau để tìm ra đại diện xuất sắc loạt vào tứ kết World Cup 2014.



>> ‘Uruguay sẽ bị loại, Pháp gặp Đức tại tứ kết’
>> Van Persie ấn tượng trước hàng thủ Mexico
>> Những cầu thủ ấn tượng tại vòng bảng World Cup 2014
>> Robben: “Van Gaal là người quá mưu mẹo”

Địa điểm: Castelao, Fortaleza
Thời gian: 23h00 (17h, giờ Brazil)
Trực tiếp: VTV3, VTV3HD
Tỷ lệ châu Âu: Hà Lan 2.0, Hòa 3.25, Croatia 3.25
Tỷ lệ châu Á: 1.85 – 0 : 1/4 – 2.05


Trước khi vòng chung kết diễn ra, đã có không ít lo ngại về Hà Lan, nhất là những màn trình diễn khá tệ của họ trong những trận giao hữu. Khi đó, đoàn quân HLV Louis van Gaal để những đội bóng yếu hơn rất nhiều cầm hòa như Nhật Bản, Colombia, Ecuador, tệ hơn là thất bại 0-2 trước Pháp.


Chính những kết quả đó đã khiến Hà Lan nhận rất nhiều chỉ trích cả về lối chơi lẫn con người, thậm chí đã có nhiều nghi ngờ về sự phân tâm của HLV van Gaal vì bản hợp đồng với M.U. Nhưng điều đáng nói hơn là việc vị chiến lược gia này thay vì dùng sơ đồ 4-3-3 đã chuyển sang đội hình lạ lẫm và gây nhiều tranh cãi 5-3-2.


Tuy nhiên, lối chơi này đã mang lại những thành công đáng kể, ít nhất là đến hiện tại. 5 cầu thủ ở hàng phòng ngự đã giúp Hà Lan có được sự chắc chắn, trong khi kinh nghiệm của Sneijder đã giúp anh làm chủ được khu trung tuyến, ngoài ra bộ đôi Robben và Van Persie đang có màn trình diễn tuyệt vời khi có đến 10 bàn qua 3 trận vòng bảng.




Có thể đội hình của Hà Lan không quá mạnh như Tây Ban Nha hay giàu sức trẻ như Brazil, nhưng họ lại có một tập thể gắn kết và một rất giỏi trong việc điều chỉnh chiến thuật như Louis van Gaal. Đó chính là sức mạnh để Hà Lan chinh phục đỉnh cao tại World Cup năm nay.

Trong khi đó, chặng đường lọt vào vòng 1/8 của Mexico dù không quá bóng bẩy như Hà Lan, nhưng ấn tượng mà họ để lại là không thể bàn cãi khi vượt mặt Australia trong ngày ra quân, cầm hòa chủ nhà Brazil trước khi hạ gục Croatia ở lọt trận cuối.


Điểm mạnh của Mexico trong 3 trận đã qua dễ nhận thấy là hàng phòng ngự, điển hình là màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn của thủ thành Ocha, người đã góp công rất lớn giúp Mexico cho đến hiện tại chỉ thủng lưới đúng 1 bàn.


Trong quá khứ, hai đội đã gặp nhau 4 lần, kết quả tốt nhất mà Mexico có được chỉ là 1 trận hòa nhưng phải 3 lần nhận thất bại. Tuy nhiên, tại World Cup năm nay, sự xuất sắc của Mexico đã phần nào được kiểm chứng và nhìn vào màn thể hiện của họ, có thể thấy Hà Lan sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khâu tấn công.


Trong những trận đấu loại trực tiếp, không hẳn đội bóng mạnh hơn đã thắng mà phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác, Mexico đang nổi lên như đội bóng có hàng phòng ngự vững chắc bậc nhất World Cup và một khi họ chấp nhận chơi phòng ngự, có lẽ Hà Lan rất khó để giành chiến thắng ngay trong 90 phút thi đấu chính thức. Và không loại trừ khả năng Mexico sẽ khiến “Cơn lốc” sẽ đổi màu nếu hai đội dắt tay nhau vào loạt đấu luân lưu.


Dự đoán: 2-2


Thống kê gần đây:


- Hà Lan thắng 6/10 trận gần đây và 5/5 trận gần nhất. Trên sân nhà Hà Lan thắng 6/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất.


- Tỷ lệ châu Á: Hà Lan thắng 3/10 trận gần đây và 2/5 trận gần nhất, về sân nhà Hà Lan thắng kèo châu á 4/10 trận gần đây và 1/5 trận gần nhất.


- Tỷ lệ trên dưới: 3/10 trận và 2/5 trận gần nhất của Hà Lan có trên 2 bàn thắng; Trên sân nhà Hà Lan có 3/10 trận gần đây và 0/5 trận gần nhất trên 2,5 bàn thắng


- Mexico thắng 6/10 trận gần đây và 2/5 trận gần nhất. Trên sân khách Mexico thắng 4/10 trận gần đây và 2/5 trận gần nhất.


- Tỷ lệ châu Á: Mexico thắng 7/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất, đá sân khách Mexico thắng kèo châu á 5/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất.


- Tỷ lệ trên dưới: 5/10 trận và 1/5 trận gần nhất của Mexico có trên 2 bàn thắng; Trên sân khách Mexico có 6/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất trên 2,5 bàn.


Đội hình dự kiến:


Hà Lan: Cillessen, Vlaar, de Vrij, Martins Indi, Janmaat, de Jong, de Guzman, Blind, Sneijder, Robben, van Persie.


Mexico: Ochoa, Rodriguez, Marquez, Moreno, Salcido, Aguilar, Herrera, Guardado, Layun, dos Santos, Peralta.


>> ‘Uruguay sẽ bị loại, Pháp gặp Đức tại tứ kết’
>> Van Persie ấn tượng trước hàng thủ Mexico
>> Những cầu thủ ấn tượng tại vòng bảng World Cup 2014
>> Robben: “Van Gaal là người quá mưu mẹo”





BongDa.com.vn: Bóng đá quốc tế, Bóng đá Việt Nam



23h00 ngày 29/06, vòng 1/8, Hà Lan vs Mexico: 'Cơn lốc' liệu có đổi màu?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét