Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Bỉ - Mỹ: Giấc mơ kéo dài hàng thập kỷ

Một trong hai đội sẽ hiện thực hóa được giấc mơ tứ kết World Cup khi giành chiến thắng trong trận đấu sáng 2/7.



* Trận đấu diễn ra vào lúc 3h ngày 2/7 (giờ Việt Nam). Trực tuyến trên VnExpress.net.


Khi Bỉ vào tứ kết lần gần nhất vào năm 1986, 17 thành viên hiện nay của đội tuyển còn chưa chào đời. Đối mặt với họ là một đội bóng cũng có giấc mơ vào tứ kết kéo dài đến cả thập kỷ. Lần gần nhất Mỹ lọt vào danh sách tám đội mạnh nhất là World Cup 2002.


Năm nay, Bỉ vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng ba trận. Đây là điều chưa bao giờ xảy ra trong quá khứ. Những chú “Quỷ đỏ” trẻ trung, mạnh mẽ và khao khát chiến thắng đang đem lại hy vọng về một vòng chung kết thành công cho hàng triệu CĐV.




be-7516-1404183827.jpg

Bỉ và Mỹ có khao khát và lực lượng đủ khiến nhiều đối thủ phải dè chừng.


Không có thành tích thuyết phục như Bỉ, nhưng những gì tuyển Mỹ làm được cũng đủ khiến giới chuyên môn không thể xem nhẹ. Thầy trò HLV Jurgen Klinsmann đã vượt qua một bảng đấu khó khăn với sự hiện diện của Đức, Bồ Đào Nha và Ghana. Mỹ chỉ thua một trận duy nhất với cách biệt tối thiểu (Đức 0-1), sau khi thắng Ghana 2-1 và hòa Bồ Đào Nha 2-2.


“Mỹ rất mạnh về thể lực và có cách chuẩn bị cho trận đấu như chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh”, Marc Wilmots, HLV của Bỉ, ca ngợi cách mà người bạn Klinsmann truyền tinh thần Đức cho các cầu thủ.


Để đối phó với một đội tuyển Mỹ thiện chiến, Wilmots có thể cho Bỉ chơi cởi mở hơn để phát huy hết tiềm năng tấn công. Những chú “Quỷ đỏ” đã phải thận trọng tối đa ở vòng bảng và vì lý do đó, họ thắng ba trận đều với cách biệt một bàn.


“Chúng tôi đã lọt vào vòng hai nên có thể chơi thoải mái hơn. Tôi tin các cầu thủ sẽ tiếp tục tiến bộ qua từng trận”, Wilmots nói.


Trận đấu có thể thu hút rất nhiều khán giả Mỹ, nơi mà bóng đá đang trở thành một môn thể thao phổ biến. Năm nay Mỹ đã phá kỷ lục cả về lượng CĐV đến Brazil cổ vũ lẫn số khán giả đăng ký xem truyền hình trực tiếp. Nhiệm vụ của Klinsmann là tiếp tục giúp người hâm mộ thổi bùng “ngọn lửa” đó.


“Chúng tôi có đủ tự tin vào trận đấu này, đặc biệt là một trận đấu loại trực tiếp. Chúng tôi đã xây dựng được một nền tảng vững chắc mà nhờ đó, chúng tôi có thể đánh bại họ”, Klinsmann nói.


Đối đầu trực tiếp


- Bỉ và Mỹ mới chỉ gặp nhau một lần tại World Cup, vào năm 1930. Khi đó Mỹ giành chiến thắng 3-0.


- Bỉ thắng cả 4 trận sau đó, bao gồm 3 trận giữ sạch lưới.


- Năm ngoái, Bỉ thắng Mỹ 4-2 ngay tại Cleveland trong lần gặp nhau gần nhất. Christian Benteke lập một cú đúp, Kevin Mirallas và Marouane Fellaini ghi mỗi người một bàn, trong khi Clint Dempsey và Geoff Cameron gỡ các bàn danh dự cho Mỹ


Thống kê về Bỉ


- Bỉ vừa có lần đầu tiên toàn thắng ba trận ở vòng bảng World Cup. Đó cũng là lần đầu tiên họ thắng ba trận liên tiếp trên đấu trường này.


- Đoàn quân của HLV Marc Wilmot chỉ ghi 4 bàn tại vòng bảng, thấp thứ hai trong 16 đội có mặt tại vòng hai (đội ghi ít nhất là Hy Lạp).


- Sáu bàn thắng của Bỉ tại World Cup đều được ghi trong khoảng 20 phút cuối các trận.


- Mọi cầu thủ của Bỉ, trừ hậu vệ Laurent Ciman, đều đã ra sân.


- Thủ môn Bỉ, Thibaut Courtois vẫn chưa để lọt lưới bàn nào trên đấu trường quốc tế.


Thống kê về Mỹ


- Mỹ đã ba lần lọt vào vòng hai trong bốn lần dự World Cup gần nhất.


- Mỹ chỉ có một trận giữ sạch lưới trong 10 trận World Cup gần nhất. Bù lại, họ ghi bàn ở tám trong chín trận gần nhất.


- Mỹ có khả năng tận dụng tình huống cố định rất hiệu quả. Ba trong năm bàn thắng gần nhất đến từ hai quả phạt góc và một penalty.


- Clint Dempsey đã ghi bốn bàn trong chín trận ra sân tại các World Cup 2006, 2010 và 2014. Tiền đạo này chỉ cần ghi thêm một bàn để san bằng thành tích của ngôi sao đồng hương Landon Donovan.


Thúy An





Thể thao – VnExpress RSS



Bỉ - Mỹ: Giấc mơ kéo dài hàng thập kỷ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét