Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Clermont Foot tiếp tục bổ nhiệm HLV nữ

CLB hạng hai Pháp vừa thông báo bổ nhiệm cựu đội trưởng tuyển bóng đá nữ Pháp Corinne Diacre làm HLV thay cho Helena Costa đột ngột từ chức vài ngày trước.





diarce-jpeg-9990-1404050772.jpg

Tân HLV Diacre.


Helena Costa đã trở thành nữ chiến lược gia đầu tiên trong lịch sử đứng ra huấn luyện một đội bóng đá nam thi đấu ở một giải đấu chuyên nghiệp châu Âu. Cô ký hợp đồng với Clermont Foot vào tháng trước. Nhưng vị HLV 36 tuổi này đã phải ra đi vào thứ hai tuần qua vì lý do cá nhân.


Sau khi nhận lá đơn từ chức của Costa, Clermont Foot tiếp tục tìm một HLV nữ. Và người được lựa chọn chỉ nhiều hơn ba tuổi, Corinne Diacre.


Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, Diacre đã có 121 lần khoác áo tuyển Pháp từ năm 1993 đến 2005. Cô trở thành trợ lý HLV đội tuyển từ năm 2007.




costa-jpeg-3151-1404051104.jpg

Costa từ chức hôm 24/6.


Lý do mà Costa tuyên bố từ chức rất có thể là do không nhận được sự ủng hộ từ đa số các cầu thủ trong đội bóng. Theo Guardian, các cầu thủ chỉ coi HLV này như một bộ mặt để thu hút sự quan tâm từ dư luận.


Trước các trận đấu, những quyết định của Costa thường bị gạt sang một bên. Trong trận đấu, cô cũng không có đầy đủ quyền chỉ đạo lối chơi.


Với những gì từng xảy ra với Costa, giới hâm mộ đang lo ngại cho Corinne Diacre trong môi trường mới.


Đức Hoàn





Thể thao – VnExpress RSS



Clermont Foot tiếp tục bổ nhiệm HLV nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét