Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Hà Lan - Mexico: Công cao đối đầu thủ vững

Hai đội đều có những mặt mạnh làm điểm tựa trước trận đấu loại trực tiếp. Hà Lan sở hữu hàng tấn công cực mạnh, trong khi Mexico phòng ngự rất chắc chắn.



Trận đấu bắt đầu lúc 23h ngày 29/6, theo giờ Hà Nội. Trực tuyến trên VnExpress.




halan1-4790-1404004992.jpg

Hà Lan đang có sự kết hợp hài hòa giữa các tài năng trẻ và những ngôi sao giàu kinh nghiệm.


Trận đấu giữa Hà Lan và Mexico là cuộc đọ sức giữa đội có hàng công mạnh nhất và đội có hàng thủ chắc chắn nhất vòng bảng World Cup 2014.


Hà Lan đã ghi tới 10 bàn thắng chỉ sau ba trận vòng bảng. Họ thậm chí còn đánh bại Chile hai bàn trắng dù thiếu đi đội trưởng Robin van Persie. Tuy nhiên sau trận đấu cuối vòng bảng, HLV Chile, Jorge Sampaoli chỉ trích Hà Lan sử dụng “chiến thuật tiêu cực và chỉ trông đợi vào những cú sút xa”.


Đáp lại lời chỉ trích, HLV Van Gaal trả lời “bất cứ ai cũng có quyền xây dựng chiến thuật để giành chiến thắng”. Nhà cầm quân tương lai của Man Utd không cần giải thích nhiều bởi những màn trình diễn của Van Persie, Arjen Robben và Memphis Depay chính là câu trả lời ấn tượng nhất vào lúc này.


Bên phía Mexico, điểm tựa nơi hàng thủ của họ là thủ môn Guillermo Ochoa và một nhân vật đặc biệt khác, đội trưởng Rafael Marquez. Trung vệ 35 tuổi là người đầu tiên mang băng đội trưởng tuyển quốc gia tại bốn kỳ World Cup. và ghi bàn ở ba kỳ liên tiếp.


“Khi nhìn thấy một người đàn ông đã giành tất cả mọi thứ, người bước sang tuổi 35 chơi hay như vậy tại World Cup thì chúng ta không cần anh ấy chứng minh điều gì. Chỉ cần nhìn anh ấy thi đấu trên sân là đủ”.


Bên phía Hà Lan, sự trở lại của đội trưởng Van Persie mang tới niềm tin rất lớn cho toàn đội. Đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ của Hà Lan cần một người đủ trình độ và uy tín làm đầu tàu. Ngoài Van Persie, Arjen Robben cũng đang làm rất tốt công việc này. Đây cũng sẽ là hai cầu thủ có thể làm nên khác biệt cho Hà Lan, điều mà Mexico không có.


Hà Lan vượt qua vòng bảng khá dễ dàng khi gặp ba đối thủ đều không phải là những đội có xu hướng đá phòng ngự. Trận đấu với Mexico sẽ là liều thuốc thử thật sự cho tham vọng và bản lĩnh thầy trò Van Gaal tại giải năm nay. Mexico không dễ bị đánh bại và đoàn quân của HLV Herrera sẵn sàng cho lần đầu tiên lọt vào tứ kết World Cup bên ngoài lãnh thổ của họ.


Thông tin lực lượng


Hà Lan chào đón sự trở lại của đội trưởng Van Persie sau án treo giò. Tiền vệ trung tâm Leroy Fer gặp chấn thương gân kheo nhưng hậu vệ Bruno Martins Indi có thể ra sân.


Mexico sẽ không thay đổi nhiều đội hình đánh bại Croatia ở trận cuối vòng bảng. Tiền vệ bị treo giò, Jose Vazquez nhiều khả năng được HLV Herrera thay thế bằng Carlos Salcido.




marquez-4801-1404004993.jpg

Kinh nghiệm của Marquez (áo đỏ) sẽ giúp ích cho hàng thủ Mexico.


Thống kê trước trận đấu


Mexico thua ba, hòa một sau bốn trận từng đối đầu Hà Lan. Mexico cũng thủng lưới ít nhất hai bàn ở mỗi trận đấu này.


Trận đấu duy nhất hai đội gặp nhau tại World Cup diễn ra vào năm 1998. Mexico lội ngược dòng khi bị Hà Lan dẫn hai bàn để gỡ hòa 2-2 tại vòng bảng.


Mexico là đội bóng duy nhất ở khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean từng đánh bại một đại diện châu Âu ở vòng loại trực tiếp World Cup sau thế chiến. Trận đấu diễn ra ở World Cup 1986, Mexico đánh bại Bulgaria tại vòng 16 đội.


Mexico ghi 10 trong 12 bàn gần nhất ở World Cup trong hiệp hai. Hà Lan ghi 8 trong 9 bàn gần nhất ở World Cup trong khoảng thời gian tương tự.


Hà Lan thắng 9 trong 10 trận gần nhất ở World Cup. Lần cuối cùng họ thất bại là trận chung kết với Tây Ban Nha năm 2010.


Nếu được ra sân, Dirk Kuyt sẽ là cầu thủ thứ 7 có 100 trận cho Hà Lan.


Robben đang có phong độ rất cao với 8 bàn sau 9 trận liên tiếp chơi cho Hà Lan. Tại World Cup, cầu thủ này ghi 5 bàn và kiến tạo 2 bàn sau 7 trận gần nhất.


Van Persie ghi 21 bàn sau 25 trận đấu gần nhất khoác áo Hà Lan.


Robben (6) và Van Persie (5) đang tiến rất gần kỷ lục của Johnny Rep, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Hà Lan ở World Cup với 7 lần lập công.


Mexico là một trong ba đội chỉ thủng lưới một bàn ở vòng bảng năm nay cùng Costa Rica và Bỉ.


Trong 11 trận gần nhất gặp các đối thủ châu Âu, Mexico đều ghi một bàn mỗi trận giành thành tích thắng 4, hòa 5 và thua 2.


Javier Hernandez và Rafael Marquez đều đã có 3 bàn tại World Cup. Chỉ có Luis Hernandez là người Mexico ghi nhiều bàn hơn với 4 lần lập công.


Đây là lần thứ 7 mà Mexico tiến vào vòng loại trực tiếp.


Đội hình dự kiến


Hà Lan: Cillessen; Janmaat, Blind, Vlaar, De Vrij; De Guzman, De Jong, Sneijder; Van Persie, Robben, Lens.


Mexico: Ochoa; Aguilar, Layun, Marquez, Rodriguez; Moreno, Herrera, Salcido; Dos Santos, Guardado, Peralta.


Bảo Lam





Thể thao – VnExpress RSS



Hà Lan - Mexico: Công cao đối đầu thủ vững

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét