Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Graham Poll: ‘Robben chủ động ngã lừa trọng tài’

Cựu trọng tài danh tiếng nước Anh cho rằng người đồng nghiệp Pedro Proenca đã sai lầm khi cho Hà Lan hưởng quả phạt đền cuối trận đấu với Mexico.





anh-2-1369-1404100898.jpg

Cú ngã của Robben làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Ảnh: AP.


Dos Santos giúp Mexico vượt lên dẫn trước ở phút 48 nhưng không giữ được thành quả. Họ để Wesley Sneijder gỡ hòa phút 88, trước khi chịu bàn thua thứ hai phút bù giờ thứ tư từ quả sút phạt đền của Klaas Jan Hunterlaar. Tình huống quyết định trận đấu xuất phát từ pha ngã đẹp mắt của Arjen Robben trong cấm địa, khi va chạm với Rafael Marquez.


“Trận này có ba tình huống Robben ngã trong vòng cấm. Trọng tài Pedro Proenca đã không cho Hà Lan hưởng phạt đền ở hai lần đầu và lẽ ra ông ta nên tiếp tục làm vậy ở lần thứ ba diễn ra phút 90+4″, cựu trọng tài Graham Poll chia sẻ trên tờ DailyMail. “Trong tình huống này Marquez đã phòng thủ tệ. Với kinh nghiệm nhiều năm khoác áo Barcelona, lẽ ra Marquez phải biết cách ngăn chặn tốt hơn, thay vì đưa chân vào đường di chuyển của Robben để ngăn cản. Nhưng cũng phải nói rằng trong tình huống này ngôi sao của Hà Lan đã chủ động chờ đối phương ra chân và thực hiện một pha ngã đẹp để đánh lừa trọng tài”.




anh-3-6941-1404101035.jpg

Trọng tài Proenca đã có một trận đấu không phải xuất sắc. Ảnh: Reuters.


Poll cũng cho rằng Pedro Proenca từng cầm còi ở Champions League, vốn chẳng xa lạ gì Robben, nên lẽ ra phải biết cầu thủ người Hà Lan vốn là vua ăn vạ và phải cẩn trọng trong những quyết định thổi phạt đền kiểu này.


Theo cựu trọng tài sinh năm 1963, trong hiệp một trận này có hai tình huống xứng đáng hơn để Pedro Proenca thổi phạt đền. Thứ nhất là tình huống ở phút bù giờ thứ hai, khi  Robben xâm nhập vòng cấm và bị bộ đôi Marquez và Hector Moreno quét chân. Thứ hai là pha đột nhập của Hector Herrera bên phía Mexico nhưng bị Ron Vlaar ngăn cản cơ hội ghi bàn bằng một tình huống cao chân.


Lâm Thỏa





Thể thao – VnExpress RSS



Graham Poll: ‘Robben chủ động ngã lừa trọng tài’

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét