Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Những điều rút ra sau trận đấu giữa Hà Lan và Mexico


(BongDa.com.vn) – Những “cơn lốc màu da cam” Hà Lan đã có một trận đấu rất vất vả trước Mexico ở vòng 16 đội World Cup năm nay. Để đối thủ vươn lên dẫn trước và phải rơi vào thế rượt đuổi, thế nhưng Hà Lan đã cho thấy bản lĩnh của nhà đương kim Á quân khi ghi liên tiếp hai bàn thắng ở những phút cuối trận và làm nên cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục. Sau đây là những điều rút ra sau trận đấu giữa Hà Lan và Mexico.

>> Ông Van Gaal đúng là bậc thầy!
>> Van Gaal tiết lộ bí quyết giúp Hà Lan lội ngược dòng thắng Mexico
>> Thắng trận, dàn sao của Hà Lan vẫn bị thủ môn Ochoa che mờ
>> Xem lại trận Hà Lan 2-1 Mexico qua ảnh: Quả Penalty oan phút bù giờ tiễn El Tri về nước


Vấn đề về thời tiết đã ảnh hưởng đến lối chơi của cả hai đội


Rõ ràng yếu tố thời tiết đã ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực của nhiều đội bóng. Thời tiết quá nóng khiến cả hai hiệp trọng tài chính đều phải cho cả hai đội tạm nghỉ 3 phút để có thể uống nước, đồng thời hội ý với ban huấn luyện.


Có thể thấy việc thi đấu giữa cái nắng nóng của Brazil đã khiến cho cả Hà Lan và Mexico đều không dám chơi nhanh. Tốc độ của trận đấu là khá chậm. Chẳng ai dại gì bung sức ra đá tấn công dồn dập để rồi suy giảm về thể lực ở giai đoạn cuối của trận đấu. Sự thận trọng trong một trận đấu loại trực tiếp cũng là điều dễ hiểu.


Sự toả sáng đúng lúc của các ngôi sao bên phía Hà Lan


Các cầu thủ Hà Lan đã có một trận đấu không thực sự thuyết phục. Thậm chí họ còn để đối thủ dẫn trước với bàn thắng của Giovani dos Santos và phải rơi vào thế rượt đuổi. Hà Lan cũng phải nhờ đến khoảnh khắc loé sáng của các ngôi sao mới có thể nhọc nhằn đánh bại được Mexico. Đầu tiên phải kể đến cái tên Wesley Sneijder, cầu thủ này đã chơi rất mờ nhạt trong suốt cả trận đấu. Anh không còn giữ được phong độ cao như cách đây bốn năm. Thế nhưng đẳng cấp của một ngôi sao đã lên tiếng đúng lúc để mang về bàn gỡ cho Hà Lan.




Tình huống tỏa sáng của Wesley Sneijder là bước ngoặt của trận đấu. Ảnh Getty


Ngoài sự toả sáng của Sneijder, trong trận này Robben cũng đã thi đấu rất hay. Anh là nhân tố hoạt động rất năng nổ bên phía hành lang cánh phải với những pha đi bóng lắt léo, khiến hàng thủ của Mexico hoạt động rất vất vả. Chính anh là người đã mang đến quả penalty để Huntelaar ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Những phút cuối oan nghiệt


Mexico đã có một trận đấu rất hay trước Hà Lan. Mặc dù không được đánh giá cao bằng đối thủ nhưng chính Mexico mới là đội đã tạo ra được những cơ hội rõ ràng và chơi chủ động hơn. Và bàn thắng đến với họ là thành quả xứng đáng với cú sút từ ngoài vòng cấm rất đẹp mắt của Giovani dos Santos. Sau khi có được bàn thắng Mexico chơi chậm và chắc chắn ở phần sân nhà.


Thế nhưng khi thời gian đang trôi dần về những phút cuối thì họ đã “cầm vàng lại để vàng rơi”. Trận đấu đã được định đoạt chỉ trong vòng vẻn vẹn 5 phút cuối trận. Hai bàn thắng liên tiếp ở các phút 88 và phút bù giờ thứ 4 của Hà Lan đã lấy đi của người Mexico tất cả. Chẳng ai nghĩ Mexico với lối đá khó chịu lại có thể đánh mất lợi thế của mình nhanh đến như vậy. Một trận thua rất đáng tiếc cho đại diện đến từ Bắc Mỹ.


Sai lầm trong thay người của Miguel Herrera


Một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của Mexico có lẽ một phần nằm ở những quyết định thay đổi nhân sự trong trận đấu của huấn luyện viên Miguel Herrera. Khi mà Mexico đang dẫn bàn trước Hà Lan, chiếc lược gia này đã bất ngờ rút cầu thủ đã ghi bàn là Giovani dos Santos ra nghỉ thay vào đó là Javier Aquino. Việc rút ra một tiền đạo đang thi đấu tốt, thay vào đó là một tiền vệ có lẽ là hơi vội vàng. Mặc dù lúc đó mới chỉ ở phút 61 của trận đấu và thời gian còn rất nhiều.


Chính sự điều chỉnh này đã khiến cho Mexico không còn chủ động trong những pha tấn công của mình. Thêm vào đó Miguel Herrera tiếp tục thay người khi tung Javier Hernandez vào thay Oribe Peralta. Có lẽ ý đồ của ông là muốn chơi phòng ngự phản công và Hernandez phù hợp hơn với lối đá này nhờ khả năng chớp thời cơ tốt của mình. Tuy nhiên Mexico đã không còn nắm giữ được thế trận và họ cũng không có nhiều cơ hội để phản công. Với việc chỉ cắm một mình Javier Hernandez thì Mexico đã không còn sức nặng trong những tình huống lên bóng của mình.


Mexico đã chơi một trận đấu hay nhưng rồi chỉ vì sự mất trung ở những phút cuối trận đã khiến họ bị đối thủ lội ngược dòng và giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Những giọt nước mắt đã rơi đầy tiếc nuối sau trận đấu của người Mexico. Còn với Hà Lan, họ đã thể hiện được bản lĩnh đúng lúc, qua đó hiên ngang tiến vào vòng Tứ kết.


>> Ông Van Gaal đúng là bậc thầy!
>> Van Gaal tiết lộ bí quyết giúp Hà Lan lội ngược dòng thắng Mexico
>> Thắng trận, dàn sao của Hà Lan vẫn bị thủ môn Ochoa che mờ
>> Xem lại trận Hà Lan 2-1 Mexico qua ảnh: Quả Penalty oan phút bù giờ tiễn El Tri về nước





BongDa.com.vn: Bóng đá quốc tế, Bóng đá Việt Nam



Những điều rút ra sau trận đấu giữa Hà Lan và Mexico

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét