Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Rodriguez lập siêu phẩm: Toàn diện không kém Ronaldo


“Ronaldo mới” của Alex Ferguson


Ông Tabarez còn thề sống thề chết rằng chàng trai 22 tuổi người Colombia rồi sẽ trở thành một vĩ nhân của bóng đá thế giới, sánh ngang Diego Maradona và Lionel Messi.


Còn quá sớm cho những lời tán dương như thế, quá sớm để phong chàng trai trẻ này là “King James” như những gì giới truyền thông đang ca ngợi. Nhưng phải thừa nhận rằng James trong chiếc áo số 10 đã quá xuất sắc. Trong một giải đấu bùng phát của những số 10, số 10 Neymar, số 10 Messi, số 10 Benzema…, James Rodriguez đã nổi lên như một số 10 xuất sắc và đúng nghĩa nhất. Ngoài 5 bàn thắng ghi được anh còn có 2 đường chuyền thành bàn.


Rodriguez lập siêu phẩm: Toàn diện không kém Ronaldo - 1


James Rodriguez có đủ tố chất để ghi những siêu phẩm


Colombia vẫn được nhắc đến là một đất nước của ma túy và tệ nạn, đó không phải là một nơi lý tưởng để phát triển bóng đá. Khoảnh khắc bóng đá kỳ vĩ nhất ở đất nước này chỉ là chiến tích lọt vào vòng 1/8 ở Italia 1990, giải đấu vinh danh số 10 Carlos Valderrama, ngôi sao có mái tóc xù đặc trưng và biệt danh El Pibe (Cậu bé).


Nhưng quan điểm ấy đang dần thay đổi với một thế hệ ưu tú nhất trong lịch sử Colombia, với Radamel Falcao, một tiền đạo toàn năng và James Rodriguez, cầu thủ còn toàn diện hơn nữa.


Khi Sir Alex Ferguson ra giá 30 triệu euro cho James vào năm ngoái, nhiều người đã phải đặt câu hỏi rằng có gì thú vị ở chàng trai này. Cái giá ấn tượng ấy không đủ để Man United có được James, bởi Monaco đã trả tới 45 triệu euro để đưa anh về từ Porto. Một cú áp phe trượt đầy tiếc nuối nữa của Ferguson, người đã nhìn nhận rằng James là một ngôi sao có thể tự định đoạt trận đấu và là một bản sao của Cristiano Ronaldo với những tố chất còn hoàn thiện hơn.


Toàn diện đến khó tin


James toàn diện đến mức người ta không biết đâu là vị trí sở trường của anh. Anh có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng tiền vệ, khi thì ở giữa, khi thì dạt cánh trái, lúc khác lại đảo qua cánh phải. James khi cần cũng có thể dâng cao và ghi bàn tốt như một chân sút cự phách.


Người ta thậm chí còn không phân định được James thuận chân trái hay chân phải, bởi chân nào anh cũng xử lý bóng, chuyền và sút tốt như nhau. Cũng chưa thể biết được anh làm việc gì tốt hơn, ghi bàn hay kiến tạo bàn thắng.


Rodriguez lập siêu phẩm: Toàn diện không kém Ronaldo - 2


Tương lai tươi sáng đang chờ James Rodriguez


Sức sáng tạo của James là vô tận và anh mang tầm vóc của một nhạc trưởng. Anh mạnh mẽ, nhanh nhẹn, kỹ thuật và có trí tưởng tượng vô cùng phong phú. Giống như những cầu thủ hàng đầu khác, James rất mạnh ở khả năng giữ thăng bằng. Khó có thể đánh ngã anh bằng một cú huých vai dù anh đang di chuyển với tốc độ cao. Rất khó để vây bắt được James bởi anh rất giỏi di chuyển để tìm khoảng trống.


Có lẽ không cần phải nói thêm về có vô-lê tuyệt vời từ cự ly 25m của James vào lưới Uruguay, một trong những cú vô-lê đẹp nhất lịch sử World Cup. Cầu thủ thế hệ 9x này có đủ tố chất để ghi những bàn thắng như vậy, tốc độ, sức mạnh, kỹ thuật và cảm giác. James đã ghi 63 bàn thắng trong 224 trận đấu chuyên nghiệp, trong đó có 10 bàn trong 26 trận cho đội tuyển quốc gia, đã trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Bồ Đào Nha khi mới 20 tuổi.


Và phải tới ngày 12/7 tới anh mới đón sinh nhật thứ 23, một ngày trước trận chung kết World Cup. Liệu anh có tiếp tục tỏa sáng để đưa đội bóng của mình đến Maracana?


Người Colombia gọi James Rodriguez là “Valderrama mới”, cùng mặc áo số 10, cùng phong cách chơi và cùng là thủ lĩnh đưa đội bóng áo vàng vào vòng knock-out World Cup. Valderrama được gắn nickname “El Pibe”, còn Rodriguez là “El Nuevo Pibe” (Cậu bé mới). Nhưng kỳ vọng về James còn lớn hơn thế, anh đang được trông chờ nằm trong số những cầu thủ cạnh tranh Quả bóng Vàng.




James Rodriguez    và   Thomas Muller
Bàn thắng       5           vs            4
Kiến tạo          2           vs            1
Phút thi đấu    310       vs           262
Số phút/bàn     62        vs           66
Sút trúng đích  7/8       vs           5/6
                         (88%)               (83%)




Đôi nét về James Rodriguez


- Sinh ngày 12 tháng 7 năm 1991 tại Cucuta, Colombia.


- Khởi nghiệp ở CLB Envigado, gia nhập CLB Banfield của Argentina năm 2009 trước khi chuyển sang châu Âu chơi cho Porto năm 2010.


- Đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất Bồ Đào Nha 2012 khi mới 20 tuổi, là cầu thủ trẻ nhất giành giải thưởng này.


- Vô địch Bồ Đào Nha năm thứ ba liên tiếp cùng Porto khi mới 21 tuổi


- Chuyển tới Monaco với giá 38,5 triệu bảng (45 triệu euro) vào năm 2013, trở thành cầu thủ Colombia đắt thứ hai trong lịch sử, sau đàn anh Radamel Falcao.



Xem thêm chủ đề: james rodriguez, colombia, falcao, video ban thang, clip ban thang, lich thi dau world cup, lich thi dau world cup 2014, world cup 2014, world cup, bong da, bongda, bóng đá, ket qua bong da, bong da 24h, bao, tin tuc, tin tuc 24h




Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Rodriguez lập siêu phẩm: Toàn diện không kém Ronaldo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét