Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Klinsmann ái ngại chuyện trọng tài trước trận gặp Bỉ

HLV đội tuyển Mỹ Jurgen Klinsmann cảm thấy không thoải mái khi FIFA chỉ định một trọng tài người Algeria cầm còi trận đấu với Bỉ ở vòng 16 đội hôm nay.



Vị trọng tài đó là ông Djamel Haimoudi, năm nay 43 tuổi. Trọng tài người Algeria này đã có kinh nghiệm bắt 67 trận đấu quốc tế trong đó bao gồm hai trận ở vòng bảng World Cup năm nay là Anh – Costa Rica và Hà Lan – Úc.


“Tôi hy vọng đó sẽ không phải là một mối lo. Các bạn hỏi tôi liệu đó có phải là một cảm giác tốt? Không, tôi nghĩ vậy”, Jurgen Klinsmann trả lời khi được các phóng viên hỏi về quan điểm của ông khi FIFA chỉ định ông Djamel Haimoudi.




anh-2819-1404190775.jpg

Klinsmann.


Ngay sau đó, HLV Jurgen Klinsmann lập tức liệt kê một danh sách các lý do khiến đội tuyển Mỹ có thể gặp bất lợi khi trận đấu được điều hành bởi ông Djamel Haimoudi. Điều đầu tiên bắt nguồn từ tiếng mẹ đẻ của trọng tài Djamel Haimoudi – tiếng Pháp. Klinsmann cho rằng điều này đồng nghĩa với việc nhiều cầu thủ Bỉ (quốc gia nói tiếng Pháp) có thể giao tiếp với ông Haimoudi bằng ngôn ngữ mà các cầu thủ Mỹ không thể hiểu được. Một lý do khác là đội tuyển Algeria nằm cùng bảng H với đội tuyển Bỉ tại World Cup năm nay.


“Đôi khi tôi không thể hiểu nổi quyết định của FIFA. Họ như đùa giỡn với chúng tôi. Giờ thì chúng tôi nghi ngờ trọng tài chính cầm còi trận đấu của mình”, HLV Jurgen Klinsmann phát biểu.


HLV Jurgen Klinsmanncũng đề cập đến việc chính Mỹ là đội đã cướp suất đi tiếp của Algeria khi hai đội bóng này nằm cùng bảng tại World Cup 2010. Khi đó, Algeria tràn trề cơ hội lần đầu tiên lọt vào vòng hai của World Cup trước khi bị Landon Donovan chọc thủng lưới ở những phút bù giờ. Klinsmann ám chỉ một cuộc trả thù nhắm vào đội bóng của ông.


Di Khánh





Thể thao – VnExpress RSS



Klinsmann ái ngại chuyện trọng tài trước trận gặp Bỉ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét