Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

'Brazil khai thác Neymar hiệu quả hơn Barca'

Cựu cầu thủ Gaizka Mendieta bình luận về phong độ của Neymar ở vòng bảng World Cup.



Mendieta từng chơi cho Valencia, Lazio và Barca, hiện làm bình luận viên World Cup cho Goal.com. Dưới đây là bài viết của ông trước trận Brazil – Chile tối 28/6:


“Neymar chưa phải là nhân vật chính ở Barca, nhưng cậu ấy đóng vai trò quyết định với tuyển Brazil.




neymar-3676-1403954317.jpg

Nyemar (số 10) mừng cú đúp trong trận Brazil thắng Cameroon 4-1 ở vòng bảng.


35 bàn thắng, 21 đường chuyền quyết định chỉ trong 52 lần ra sân trên đấu trường quốc tế, những thống kê về Neymar thật ấn tượng. Chile nên cẩn thận hơn với cầu thủ này.


Những con số về Neymar còn ấn tượng hơn khi đặt cạnh số tuổi 22 của cậu ta. Neymar hoàn toàn thoải mái với vai trò ở tuyến trên và thích chơi cho đội tuyển.


Tôi không nghĩ Barca đã khai thác hết những điểm mạnh của Neymar. Lý do là họ còn có Messi. Khi đội bóng có một đầu mối để đưa bóng lên, như Neymar ở Brazil và Messi ở Barca và Argentina, những cầu thủ khác phải làm quen với việc có ít bóng hơn. Nhưng hãy quên điều đó đi, Neymar mới chơi một mùa giải cho Barca.


Brazil là một đội bóng tuyệt vời nhưng không phải là không có điểm yếu. Họ có hai hậu vệ cánh thích lên tham gia tấn công, Dani Alves and Marcelo. Hai cầu thủ này thường để lộ điểm yếu phía sau lưng khi lên bóng.


Brazil đã để lọt lưới hai bàn. Điều đó có nghĩa họ có thể bị đánh bại. Trận đấu với Chile sẽ rất quyết liệt, đặc biệt là ở hàng tiền vệ. Chile có những cầu thủ rất nhanh ở hai cánh và có thể gây tổn thương cho Brazil.


Tôi không nghĩ Chile sẽ chơi phòng ngự. Hai đội bóng đều thích tấn công và đó là một may mắn cho khán giả.


Cuối cùng, tôi muốn chúc Colombia may mắn trong trận đấu sau đó. Họ là một trong những bất ngờ của giải năm nay với ba trận toàn thắng ở vòng bảng. Trong khi Neymar, Messi và Muller tranh giải vua phá lưới, chúng ta có thể chứng kiến những bất ngờ thú vị từ Jackson Martinez và James Rodriguez”.


Thúy An





Thể thao – VnExpress RSS



'Brazil khai thác Neymar hiệu quả hơn Barca'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét