Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

“Cháo” thể lực


Một trong những lý do quan trọng nhất mà VFF đưa một HLV người Nhật đến dẫn dắt đội tuyển VN là muốn học tư duy người Nhật.

>> Myanmar đã sẵn sàng cho trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam
>> U19 Việt Nam thắng đậm đội bóng Nhật 4-0
>> HLV Miura muốn mang đến tinh thần Samurai
>> Ghi nhiều bàn hơn Công Vinh, Hải Huy vẫn không được triệu tập


Ở các bộ môn bóng đá nam, nữ và futsal người Nhật đều đang thống trị châu Á. Nhiều nước châu Á hiện cũng đang thuê chuyên gia Nhật để định hướng về mặt chiến lược cho nền bóng đá. Chính vì vậy mà không có gì ngạc nhiên khi đội tuyển VN đã thực sự bị “khớp” trong những ngày tập trung đầu tiên.




Buổi tập của đội tuyển trên sân B.Bình Dương. Ảnh: Dũng Phương


Điều mà các tuyển thủ sợ nhất chính là món “cháo” thể lực. Những ngày tập vừa qua, bên cạnh ráp chiến thuật, định hình lối chơi thì trọng tâm của HLV Miura là bổ sung thể lực cho các cầu thủ. Dù các tuyển thủ cũng đang trong giai đoạn thi đấu ở V-League nhưng HLV người Nhật vẫn chưa hài lòng. Ông Miura cho rằng các tuyển thủ VN nhanh nhẹn, kỹ thuật nhưng chừng đó vẫn chưa đủ. Tuyển thủ VN có thể hình nhỏ nên càng phải tăng sức bền, di chuyển linh hoạt, kiểm soát bóng ở tốc độ cao. Ông Miura liên tục triển khai những bài phối hợp ít chạm, đòi hỏi di chuyển liên tục. Bên cạnh đó, sơ đồ chiến thuật 4-4-2 cũng đã được lựa chọn cho đội tuyển VN với yêu cầu các cầu thủ phải di chuyển rộng hơn, tốc độ cao hơn. Chính vì vậy, nhiều tuyển thủ đã “kêu trời” và lắc đầu lè lưỡi sau những buổi tập.



Dù khung giờ tập luyện là cố định và không dài, có khi chỉ 1 tiếng đồng hồ nhưng đã đủ để các tuyển thủ phải mỏi nhừ. Từ yêu cầu về thể lực rất cao của HLV Miura các tuyển thủ mới thấm thía thêm tư duy của chuyên gia Nhật. Để có thể vươn tới thành công, các cầu thủ Nhật đã phải lao động ở cường độ cao như thế nào. Mệt mỏi với cường độ tập luyện cao nhưng các tuyển thủ đều có ý thức tốt. Ai cũng tự dặn lòng cần phải nỗ lực để thực hiện tốt yêu cầu của vị HLV trưởng. Được học hỏi từ phương pháp huấn luyện của HLV người Nhật cũng là cơ hội để mỗi cầu thủ rèn luyện bản thân tốt hơn.




Anh Đức, Văn Quyết sớm trở lại

Theo thông tin từ các bác sĩ của đội tuyển VN, các tuyển thủ Anh Đức và Văn Quyết đang hồi phục tốt. Nếu không có gì thay đổi, 2 tuyển thủ này sẽ sớm trở lại tập luyện ở cường độ cao nhất cùng các đồng đội. Đây là tín hiệu vui cho HLV Miura khi ngày thi đấu với Myanmar đã gần kề. Cả Anh Đức và Văn Quyết đều đã dính chấn thương khi thi đấu ở V-League. Riêng trường hợp của Huy Toàn, hậu vệ này bị lật cổ chân nên mất nhiều thời gian hơn để hồi phục. Hiện Huy Toàn vẫn chỉ có thể tập thể lực. Ngày 30-6, đội tuyển VN dự kiến tiếp tục duy trì mật độ tập luyện 2 buổi/ngày.





BongDa.com.vn: Bóng đá quốc tế, Bóng đá Việt Nam



“Cháo” thể lực

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét