Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Argentina - Thụy Sĩ: Sân khấu của bóng đá tấn công

Cả hai đều không mạnh về phòng ngự, nên cuộc đối đầu ở vòng 16 đội World Cup 2014 hôm nay hứa hẹn sẽ là nơi các ngôi sao tấn công lên tiếng.



* Bóng lăn lúc 23h. Trực tuyến trên VnExpress.net.


World Cup 2014 đang chứng kiến nhiều thủ chân trái đang làm mưa làm gió như James Rodriguez hay Arjen Robben. Và trận cầu Argentina – Thụy Sĩ hôm nay rất có thể sẽ tiếp tục chứng kiến hai ngôi sao chân trái đang có phong độ cao khác, Messi và Shaqiri, tỏa sáng.


Shaqiri là cầu thủ đầu tiên lập một hat-trick từ chân trái tại World Cup khi giúp Thụy Sĩ đánh bại Honduras ở trận cuối vòng bảng. “Messi vùng Alps” chỉ kém phiên bản thật đúng một bàn tại giải năm nay. Trong khi đó, Messi đang đứng trước cơ hội trở thành người Argentina đầu tiên ghi bàn ở 4 trận liên tiếp tại World Cup kể từ sau Guillermo Stabile năm 1930.




messcha-4796-1404178953.jpg

Messi sẽ đối đầu cầu thủ đang được so sánh với anh là Shaqiri.


Argentina sẽ có sự thay đổi lớn trên hàng công ở trận này khi người bạn cùng phòng của Messi là Aguero không thể ra sân. Chân sút của Man City vẫn chưa ghi bàn nào tại giải năm nay. Nhưng sự xuất hiện của Lavezzi có thể đem lại sự cân bằng trong lối chơi vũ đoàn tango.


Cầu thủ chạy cánh của PSG tỏ ra hiệu quả hơn hẳn Aguero khi vào thay người  trong trận thắng Nigeria 3-2 ở lượt cuối vòng bảng. Lavezzi hôm đó có 43 lần chạm bóng và 31 đường chuyền, trong khi Aguero chỉ có 11 lần chạm bóng và sáu đường chuyền trong gần 40 phút thi đấu.


Thụy Sĩ cũng sẵn sàng cho sự thay đổi trong lối chơi. Shaqiri khởi đầu giải với vị trí tiền vệ cánh phải, nhưng tỏ ra nguy hiểm hơn khi được đẩy vào trung tâm, trong khi Xhaka đá rộng.


Trong giải đấu mà các đội bóng châu Mỹ đang chiếm thế thượng phong, Thụy Sĩ đã đi ngược lại xu hướng khi loại hai đại diện châu lục này là Ecuador và Honduras ở vòng bảng. Tuy nhiên trận thua đậm 2-5 trước Pháp đã phơi bày điểm yếu hàng thủ của đội quân dưới trướng HLV Ottmar Hitzfeld. Đây là chi tiết có thể giúp Argentina tự tin hơn.


Lịch sử cũng không đứng về phía Thụy Sĩ lúc này, vì họ chưa từng thắng ở một trận đấu vòng loại trực tiếp nào tại cả World Cup lẫn Euro. Nhưng như HLV Ottmar Hitzfeld khẳng định, việc “bị đánh giá là kẻ ngoài cuộc sẽ giúp Thụy Sĩ chơi như không còn gì để mất”.




lavezzi-4030-1404178953.jpg

Lavezzi (giữa) là sự lựa chọn khả dĩ hơn khi Aguero đang gặp trục trặc về thể lực. Ảnh: EPA.


Thông tin lực lượng


Sergio Aguero vẫn điều trị chấn thương đùi và Argentina sẽ phải dùng Ezequiel Lavezzi thay thế anh. Bên cạnh đó, HLV Sabella nhiều khả năng thay đổi sơ đồ của Argentina từ 4-3-3 sang 4-4-2 với việc cho thêm một tiền vệ vào sân.


Thụy Sĩ sẽ không có Mario Gavranovic, tiền đạo dự bị rách dây chằng trước khi luyện tập. Granit Xhaka có thể xuất phát bên cánh phải và Xherdan Shaqiri được đẩy vào giữa, đá hộ công cho trung phong Josip Drmic.


Thống kê trước trận đấu


- Argentina chưa thua trong sáu trận đấu gặp Thụy Sĩ trước đây, bao gồm bốn chiến thắng và hai hòa.


- Trong lần gần nhất gặp nhau trên đất Thụy Sĩ vào tháng 2/2012, Argentina  thắng 3-1 nhờ cú hat-trick của Messi.


- Lần duy nhất gặp nhau ở World Cup tại vòng bảng năm 1966, Argentina thắng Thụy Sĩ 2-0.


- Argentina chỉ thua một trong sáu lần vào vòng 16 đội trước đây. Đó là trận thua Romania ở World Cup 1994.


- Messi ghi tới 24 bàn sau 23 trận gần nhất chơi cho Argentina.


- Argentina bất bại trong 24 trận gần nhất Messi có mặt, thắng 17 và hòa bảy.


- Thụy Sĩ vào tứ kết World Cup tới ba lần trong năm giải đấu đầu tiên. Tuy nhiên khi đó không có vòng bảng mà chỉ bốc thăm đấu cặp trực tiếp. Kể từ sau khi thể thức giải đấu thay đổi, Thụy Sĩ chưa bao giờ đi xa hơn vòng 16 đội.


- Thụy Sỹ chỉ thua hai trong 21 trận gần nhất, bao gồm 14 chiến thắng và năm trận hòa.


Đội hình dự kiến


Argentina: Romero, Zabaleta, Garay, Fernandez, Rojo, Gago, Mascherano, Di Maria, Lavezzi, Messi, Higuain


Thụy Sỹ: Benaglio, Lichtsteiner, Inler, Xhaka, Behrami, Rodriguez, Mehmedi, Drmic, Djourou, Schaer, Shaqiri


Bảo Lam





Thể thao – VnExpress RSS



Argentina - Thụy Sĩ: Sân khấu của bóng đá tấn công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét