Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

CĐV Chile bày tiệc chờ đội tuyển gây sốc trước Brazil

Từ thủ đô hoa lệ Santiago đến mảnh đất nghèo từng bị động đất hoành hành Concepcion, bất cứ ai chia sẻ với phóng viên VnExpress cũng đều thể hiện niềm tin mãnh liệt vào chiến thắng của đội nhà ở vòng 16 đội World Cup 2014.



Chile không phải là đối thủ của Brazil, xét về lý thuyết cũng như khía cạnh lịch sử. Ba lần gặp nhau gần nhất tại các vòng chung kết World Cup, họ toàn thua “ông kẹ” của bóng đá thế giới với cách biệt ít nhất hai bàn. 


Lần gần nhất Chile đánh bại Brazil diễn ra cách đây 14 năm, nhưng kể từ đó họ phải nhận đến 10 thất bại và chỉ hai trận hoà trong 12 cuộc đối đầu. Brazil cũng chưa từng thất bại khi đón tiếp Chile trên sân nhà, với 26 trận kéo dài suốt 95 năm qua.


Tuy nhiên, thực tế đó không làm người hâm mộ Chile mất niềm tin trước trận đấu đầu tiên của vòng 16 đội, diễn ra lúc 23h (theo giờ Hà Nội).


Chia sẻ với phóng viên VnExpress, chị Claudia Viviana, 26 tuổi, khẳng định đội tuyển Chile sẽ giành chiến thắng 2-1. Nữ bác sĩ tâm lý tại thủ đô Santiago còn khẳng định bàn ấn định tỷ số sẽ được ghi do công Charles Aranguiz – cầu thủ đã toả sáng trong chiến thắng quan trọng 2-0 trước nhà cựu vô địch Tây Ban Nha cách đây 10 ngày. 


Trận đấu diễn ra vào thứ bảy nên Claudia và các bạn đã tụ tập từ sáng, nấu các món ăn truyền thống của Chile như Pastel de choclo (bánh ngô), Cazuela (thịt hầm) và Empanadas (một loại bánh tương tự bánh gối của Việt Nam). 




anh-1-3092-1403953577.jpg

Claudia Viviana (giữa, đội mũ) cùng các bạn trước thềm trận đấu quan trọng tối nay. Ảnh: Diễm Lê. 


Bên cạnh việc tổ chức ăn uống cùng bạn bè và gia đình, dịp này người dân Chile còn tìm đến các quán bar để cổ vũ đội nhà. Một trong những tụ điểm quen thuộc và nổi tiếng tại thủ đô Santiago là La Piojera. 


Chị Kathy Sanhueza, một người phục vụ tại đây, cho biết đồ uống được thực khách gọi nhiều nhất hôm nay có tên là Terremoto (nghĩa là Động đất). Từ trong sâu thẳm, hàng triệu người hâm mộ Chile đang kỳ vọng vào một “cơn địa chấn” tại sân Mineirao, Belo Horizonte hôm nay.


Cách thủ đô Santiago khoảng 500 km về phía nam là thành phố Concepcion, tâm chấn của trận động đất 8,8 độ richter bốn năm về trước. Anh Jose Ricardo Pinto Godoy, 34 tuổi, thợ điện cho biết anh và những người hàng xóm đã tụ tập từ sáng. Quên đi những nhọc nhằn cuộc sống, họ ăn uống, hát hò và liên tục hô vang “Viva Chile” (Chile muôn năm).


Jose khẳng định: “Brazil mới là những người phải lo lắng chứ không phải là người Chile”.




anh-4-1661-1403953577.jpg

CĐV nhí của đội tuyển Chile. Ảnh: Diễm Lê.


Trận đấu chưa diễn ra nhưng người dân ở Concepcion đã đổ ra đường, hò reo ăn mừng như thể đội nhà đã vô địch World Cup với pháo sáng và những chiếc Cup giả trên tay. Một người hàng xóm của Jose là Miguel Troncoso cho biết: “Chile sẽ tiếp tục gây bất ngờ tại giải đấu năm nay với chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Brazil”. 


Không có điều kiện sang Brazil xem đội nhà thi đấu nhưng anh Hector Garcia, 30 tuổi, thạc sĩ trường Đại học dược UC Concepción cho biết lúc này tại quê nhà mọi người dân Chile đều hướng về đội tuyển quốc gia với niềm tin tuyệt đối.


Anh dự đoán kết quả chung cuộc là 3-2 nghiêng về Chilê và Alexis Sanchez là người ghi bàn thắng quyết định.




anh-2-2355-1403953577.jpg

Người hâm mộ Chile đã sẵn sàng cho đại tiệc chiến thắng. Ảnh: Diễm Lê.


Diễm Lê (từ Chile)





Thể thao – VnExpress RSS



CĐV Chile bày tiệc chờ đội tuyển gây sốc trước Brazil

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét