Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Quân đội Mỹ điều thêm 300 binh sĩ tới Iraq


Ngày 30/6, các quan chức Mỹ cho biết họ đang điều thêm 300 binh sĩ nữa tới Iraq để tăng cường an ninh tại đại sứ quán Mỹ và các khu vực khác ở thủ đô Baghdad nhằm bảo vệ công dân và tài sản của Mỹ.


Lầu Năm Góc cho hay với số binh sĩ tăng viện này, hiện Mỹ đang có gần 750 quân đang hiện diện ở Iraq trong bối cảnh phiến quân thuộc tổ chức Quốc gia Hồi giáo Iraq và Syria (ISIS) vừa tuyên bố thành lập một quốc gia Hồi giáo trên vùng lãnh thổ mà họ chiếm được.


Quân đội Mỹ điều thêm 300 binh sĩ tới Iraq - 1


Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Iraq


Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo họ đã tạm thời di chuyển một số nhân viên đại sứ quán ở thủ đô Baghdad tới các lãnh sự quán ở thành phố Irbil và Basra. Hồi đầu tháng 6, họ đã cho sơ tán nhiều nhân viên sứ quán tới 2 địa điểm này.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki nói rằng đại sứ quán Mỹ ở Baghdad vẫn “được trang bị đầy đủ để thực hiện sứ mệnh của mình”.


Đô đốc John Kirby, thư ký báo chí của Nhà Trắng cho biết: “Sự hiện diện của lực lượng tăng viện này sẽ giúp đại sứ quán Mỹ tiếp tục sứ mệnh ngoại giao của mình và hợp tác với Iraq đối với những thách thức mà họ đối mặt.”


Quân đội Mỹ điều thêm 300 binh sĩ tới Iraq - 2


Quân đội Mỹ sẽ cố vấn và giúp đỡ binh sĩ Iraq chống lại phiến quân ISIS


Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gửi thư cho Hạ viện và Thượng viện Mỹ thông báo về việc gửi thêm quân tới Iraq. Ngoài 300 binh sĩ này, Mỹ cũng sẽ triển khai thêm trực thăng vũ trang và máy bay không người lái để tăng cường khả năng không vận và trinh sát ở Baghdad.


Tuy nhiên, ông Obama cam đoan sẽ không đưa lính Mỹ ồ ạt trở lại Iraq để chiến đấu, và lực lượng tăng viện sẽ ở lại đây cho tới khi tình hình được cải thiện và quân đội Iraq có thể tự đứng được trên đôi chân của mình để chống lại phiến quân ISIS.


Hồi đầu tháng Sáu, Mỹ đã triển khai lực lượng tiên phong gồm 300 binh sĩ tới Iraq làm nhiệm vụ cố vấn quân sự cho quân đội nước này. Hiện lực lượng này đang đánh giá thực trạng của quân đội Iraq và phối hợp với nhà chức trách sở tại để đưa ra biện pháp khả thi nhất giúp quân đội Iraq cải thiện tình hình.



Xem thêm chủ đề: Iraq mat kiem soat bien gioi, bien gioi, mat kiem soat bien gioi, mat quyen kiem soat bien gioi, nhom phien quan, cua khau, tin tuc 24h, tin nhanh, tin hot, bao, vn




Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Quân đội Mỹ điều thêm 300 binh sĩ tới Iraq

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét