Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Quan chức tuyển Brazil bị tố đấm cầu thủ Chile

FIFA đã mở cuộc điều tra về vụ ẩu đả trong giờ giải lao giữa hai hiệp chính trận Brazil – Chile ở vòng 16 đội hôm 28/6.



Màn ẩu đả xảy ra khi hai đội trở lại phòng thay đồ sau khi hết hiệp đấu đầu tiên. Quan chức phụ trách truyền thông của tuyển Brazil Rodrigo Paiva được cho là đã đấm tiền đạo tuyển thủ Chile, Mauricio Pinilla.


“Chúng tôi xác nhận đã có ẩu đả và ban kỷ luật đang điều tra về vụ việc”, FIFA thông báo và xác nhận rằng ban kỷ luật đã nhận được đầy đủ ảnh cũng như băng ghi hình về vụ việc trong đường hầm sân Mineirao.




pinilla-Paiva.jpg

Pinilla và Paiva – hai nhân vật trung tâm của vụ ẩu đả.


Căng thẳng bắt nguồn từ khi cầu thủ hai bên sắp tiến vào đường hầm. Tiền đạo Brazil Fred khiêu khích bằng cú vỗ vào gáy trung vệ Chile, Gary Medel. Paiva rồi trợ lý HLV trưởng Chile, Sebastian Beccacece sau đó cũng bị cuốn vào vụ lộn xộn này và căng thẳng lên đến đỉnh điểm khi Paiva đấm Pinilla.


Tuy nhiên, Paiva bác bỏ chuyện ông đấm tiền đạo Chile, mà chỉ thừa nhận ông có xô đẩy anh này. “Không chỉ mình tôi tham gia. Pinilla lao về tôi và tôi phải tự vệ bằng cách đẩy cậu ta ra”, vị quan chức này phân bua.


Vào thời điểm ẩu đả xảy ra, Pinilla vẫn thuộc thành phần dự bị của Chile. Anh vào sân từ phút 87 thay Arturo Vidal và suýt ghi bàn đánh bại Brazil, với cú sút dội xà ngang, ở những giây cuối cùng hiệp phụ thứ hai.


Pinilla sau đó tiếp tục vô duyên khi đá hỏng quả đầu tiên trong loạt đá luân lưu, nơi Chile thua 2-4 và ngậm ngùi ra về.


Linh Linh





Thể thao – VnExpress RSS



Quan chức tuyển Brazil bị tố đấm cầu thủ Chile

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét