Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Arsenal đá play off với Besiktas tại Champions League

Đội bóng nước Anh gặp đối thủ không quá khó và rộng cửa dự vòng bảng Champions League mùa tới.





Cặp đấu play off Champions League

Maribor (Slovenia) – Celtic (Scotland)


Salzburg (Áo) – Malmo (Thụy Điển)


Aalborg (Đan Mạch) – APOEL (Cyprus)


Steaua (Rumania) - Ludogorets (Bulgaria)


Slovan Bratislava (Slovakia) - BATE (Belarus)


Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) – Arsenal (Anh)


Standard Liege (Bỉ) – Zenit (Nga)


Copenhagen (Đan Mạch) – Leverkusen (Đức)


Lille (Pháp) – Porto (Bồ Đào Nha)


Napoli (Italy) – Athletic Bilbao (Tây Ban Nha)


Arsenal chạm trán đại diện Thổ Nhĩ Kỳ, Besiktas và Napoli đối đầu Athletic Bilbao được đánh giá là hai cặp đấu đáng chú ý nhất ở vòng play off Champions League 2014-2015.


Arsenal vốn là khách quen tại Champions League và nhiều lần vượt qua vòng play off. Trong khi đó Besiktas cũng kỳ vọng vào chơi Champions League mùa này. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã chiêu mộ cựu tiền đạo Chelsea là Demba Ba trong mùa hè qua. Chân sút 29 tuổi vốn không lạ gì với Arsenal khi có quãng thời gian thi đấu trong màu áo Newcastle và Chelsea. Mùa giải trước, Besiktas xếp thứ ba giải Thổ Nhĩ Kỳ và đang được dẫn dắt bởi Slaven Bilic, cựu huấn luyện viên Croatia.




wenger-7382-1407496282.jpg

HLV Wenger và Arsenal đang có cơ hội lớn vào vòng bảng. Ảnh: AFP.


“Vua đá cup” Rafa Benitez và Napoli sẽ bắt đầu cuộc chinh phục Champions League với đối thủ khó nhằn là Athletic Bilbao. Chiến lược gia 54 tuổi từng nhiều lần chạm trán Bilbao khi ông còn hành nghề tại Tây Ban Nha. Tuy nhiên chuyện đó đã xảy ra hơn 10 năm trước. 


Tên tuổi quen thuộc với Champions League là Porto sẽ đối mặt không ít khó khăn khi đối thủ của họ là đội xếp thứ ba Ligue I mùa trước Lille. Trong khi đó Zenit và Leverkusen gặp những đối thủ yếu hơn hẳn là Standard Liege và Copenhagen.


Celtic là một trong những cái tên gây bất ngờ trong buổi lễ bốc thăm. Đội bóng này mới được UEFA cho thay thế Legia Warsaw trước giờ phân cặp dù thua sau hai lượt trận với tổng tỷ số 1-6. UEFA quyết định loại Legia Warsaw vì sử dụng cầu thủ không hợp lệ và cho Celtic vào thay thế. Tại vòng play off, Celtic chỉ phải gặp đại diện Slovenia là Maribor.


Loạt trận lượt đi được tổ chức vào ngày 19 và 20 tháng tám, lượt về vào ngày 26 và 27 tháng tám. 10 đội lọt qua vòng play off sẽ dự vòng bảng Champions League cùng 22 đội bóng vào thẳng khác.


Bảo Lam





Thể thao – VnExpress RSS



Arsenal đá play off với Besiktas tại Champions League

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét