Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Xavi giã từ đội tuyển Tây Ban Nha

Tiền vệ tài năng – nhà vô địch World Cup 2010, hai kỳ Euro 2008 và 2012 – quyết định kết thúc sự nghiệp quốc tế ở tuổi 34.





76752506-xavi-getty-9638-1407249294.jpg

Xavi cùng tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010. Ảnh: AFP.


Hôm nay 5/8, tiền vệ Xavi Hernandez tổ chức buổi họp báo ở Barcelona, tuyên bố kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế. “Tôi biết ơn vì những gì đã có trong nhiều năm qua. Đó là khoảng thời gian tuyệt vời”, Xavi nói. “Tôi không còn ở tuổi đôi mươi nhưng nhiệt huyết vẫn như một đứa trẻ. Tuy nhiên, đã đến lúc phải dừng lại. Tôi dự định làm điều này từ sau Euro 2012 nhưng thầy Del Bosque khuyên tôi thi đấu thêm hai năm. World Cup ở Brazil vừa qua là một nỗi thất vọng lớn đối với tất cả chúng tôi. Cảm ơn tất cả, những người có liên quan đến đội tuyển, đã ủng hộ và tôn trọng tôi. Tôi không thể ước điều gì tốt hơn trong khoảng thời gian chơi cho tuyển quốc gia”.


Xavi có 133 lần khoác áo La Roja, nhiều hơn bất cứ cầu thủ Tây Ban Nha nào còn thi đấu. Anh ghi 13 bàn và là một trong những nhân tố quan trọng giúp “Bò tót” giành hai chức vô địch Euro 2008, 2012 và World Cup 2010.


“Chúng tôi vừa chia tay một cầu thủ độc nhất vô nhị, rất khó để tìm một người như cậu ấy”, HLV Vicente Del Bosque nhận xét về Xavi. “Cậu ấy là chiếc chìa khóa quan trọng cho thành công của tuyển quốc gia. Chúng tôi đều thừa nhận với nhau rằng Xavi rất quan trọng, thậm chí còn quan trọng hơn cả huấn luyện viên. Chúng tôi sẽ rất nhớ cậu ấy”.




Iker-Casillas-and-Xavi-Euro-20-2632-7852

Xavi bên chức vô địch Euro 2012. Ảnh: AFP.


Mùa hè này, Xavi có ý định chia tay Barcelona để chuyển sang giải đấu ít khắc nghiệt hơn nhưng cuối cùng anh vẫn ở lại vì lời thuyết phục của HLV Luis Enrique. Trong buổi họp báo hôm nay 5/8, tiền vệ 34 tuổi cũng xác nhận điều này.


“Mùa trước đã kết thúc với nỗi thất vọng lớn. Tôi cảm thấy không còn hữu dụng ở Barca”, Xavi chia sẻ. “Tuy nhiên, Enrique và Zubi (Giám đốc thể thao Barca) đã thuyết phục và cho tôi thấy mình vẫn còn có thể cống hiến cho đội bóng. Vậy nên tôi sẽ ở lại thi đấu”.


Hữu Nhơn





Thể thao – VnExpress RSS



Xavi giã từ đội tuyển Tây Ban Nha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét