Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

Van Gaal kinh ngạc với hàng thủ Man Utd

Chiến lược gia người Hà Lan vô cùng ấn tượng với cách hàng thủ Man Utd thích nghi hệ thống chiến thuật mới.





van-gaal-8438-1407052819.jpg

HLV Van Gaal vui vẻ khi lối chơi của ông được cầu thủ Man Utd vận hành tốt. Ảnh: AFP.


“Hàng phòng ngự của chúng tôi thật đáng kinh ngạc với cách áp dụng sơ đồ chiến thuật mới nhuần nhuyễn. Thay đổi lớn nhất trong hệ thống mới nằm ở hàng phòng ngự và các cầu thủ đã có màn trình diễn tuyệt vời. Chúng tôi chỉ để đối phương có một cơ hội ở hiệp đầu tiên và hai cơ hội ở hiệp hai”, nhà cầm quân 62 tuổi bày tỏ sự hài lòng sau chiến thắng 3-1 trước Real.


Man Utd thường chơi với sơ đồ 4-4-2 truyền thống dưới sự dẫn dắt của David Moyes. Tuy nhiên sự xuất hiện của Van Gaal mang hơi thở mới khi áp dụng sơ đồ 3-5-2, trong đó hai cầu thủ chạy cánh dâng cao nhưng cũng có thể lui về như hai hậu vệ biên. Trong trận đấu với Real, Van Gaal tung vào sân ba trung vệ trẻ là Michael Keane, Phil Jones, và Jonny Evans.


Man Utd giành chiến thắng nhờ cú đúp của Ashley Young và bàn ấn định tỷ số từ Javier Hernandez. Theo HLV Van Gaal đây là chiến thắng mang ý nghĩa tinh thần lớn bởi Real đã chơi hết mình.


“Tôi không nghĩ đây là một trận giao hữu. Tôi có cảm giác Real không muốn thua và đó là lý do Ancelotti tung Ronaldo vào sớm hơn dự định. Tuy nhiên chúng tôi vẫn giành chiến thắng và đây là kết quả xứng đáng”, tân huấn luyện viên của Man Utd tỏ ra hồ hởi.


Man Utd sẽ gặp kình địch Liverpool ở trận chung kết International Champions Cup vào ngày 4 tháng tám tới đây.


Bảo Lam





Thể thao – VnExpress RSS



Van Gaal kinh ngạc với hàng thủ Man Utd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét