Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Xavi tiếc nuối vì chưa đá cặp cùng Paul Scholes

Tiền vệ tài hoa người Tây Ban Nha tiết lộ cựu cầu thủ Man Utd là người anh ngưỡng mộ nhưng chưa có dịp sát cánh cùng nhau.





1407321804203-Image-galleryIma-9277-7323

Xavi và Scholes đọ sức với nhau tại Champions League. Ảnh: Reuters.


Tiền vệ Xavi Hernandez vừa nói lời từ giã đội tuyển Tây Ban Nha sau thất bại nặng nề tại World Cup 2014. Dù có 16 năm thi đấu thành công trong màu áo CLB lẫn tuyển quốc gia, Xavi vẫn còn một điều nuối tiếc chưa thể thực hiện: cơ hội được đá cặp cùng tiền vệ Paul Scholes của Man Utd.


“Khi nghĩ về những chiến thắng cùng Barcelona và Tây Ban Nha, về những cầu thủ tài năng bậc nhất thế giới từng thi đấu cùng, tôi cảm thấy không còn gì hối tiếc”, tiền vệ 34 tuổi chia sẻ. “Có lẽ vẫn còn một tiếc nuối nhỏ, đó là tôi không có cơ hội được đá chung với Scholes. Tôi sẽ không bao giờ rời Barca cũng như anh ấy không muốn đá cho đội khác ngoài Man Utd”.


Xavi cũng như Scholes là hai trong số những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới bóng đá trong 20 năm trở lại đây. Dù cách thi đấu trên sân có phần khác biệt, cả hai tiền vệ này có điểm chung là khá thầm lặng, ít xuất hiện trên mặt báo và nhường vẻ hào nhoáng vinh quang cho các đồng đội. Xavi vô địch Champions League vào các năm 2006, 2009, 2011 nhưng người hâm mộ thường nhớ đến Ronaldinho hay Lionel Messi nhiều hơn trong thành công của Barca. Scholes, tương tự, vô địch Cup Châu Âu năm 1999 và 2008, không được chú ý như David Beckham hay Cristiano Ronaldo.


Scholes giải nghệ hè năm 2013 khi anh 39 tuổi, sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Xavi năm nay 34 tuổi dự định rời Barca hè này để sang Qatar dưỡng già nhưng cuối cùng ở lại thêm một năm theo đề nghị của HLV Luis Enrique.


Hữu Nhơn





Thể thao – VnExpress RSS



Xavi tiếc nuối vì chưa đá cặp cùng Paul Scholes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét