Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

Man Utd hạ Real Madrid 3-1 trong ngày Ronaldo tái xuất

Sự xuất hiện bất ngờ của siêu sao chưa bình phục chấn thương là không đủ để giúp Real ngăn Man Utd thắng trận thứ ba liên tiếp tại bảng A Guinness Cup.



Ronaldo, vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương đầu gối, vào sân từ phút 74. Khi ấy, tỷ số đã là 2-1 nghiêng về Man Utd, với một cú đúp của Ashley Young cho đội bóng Anh, xen giữa là bàn gỡ hòa 1-1 từ chấm 11 mét của Gareth Bale.


Tuy nhiên, trước sự háo hức chờ đợi của hơn 109.318 khán giả lèn chặt các khán đài sân Michigan, Detroit, đương kim chủ nhân Quả Bóng Vàng đã không tạo ra bất kỳ hiệu ứng tích cực nào về chuyên môn cho Real. Ronaldo thậm chí còn phải chứng kiến đội nhà lĩnh bàn thua thứ ba, khi Kagawa tạt bóng rất vừa vặn để Chicharito đánh đầu cận thành, ấn định thắng lợi 3-1 cho Man Utd.


Đây là thắng lợi thứ ba liên tiếp của Man Utd tại bảng A Guinness Cup 2014, sau các trận hạ Roma 3-2 và thắng Inter trong loạt đá luân lưu. Tính cả lần đè bẹp LA Galaxy 7-0, Man Utd toàn thắng cả bốn trận giao hữu tính từ khi HLV Louis van Gaal tiếp quản đội bóng. Bên cạnh kết quả thi đấu ấn tượng, hệ thống 3-5-2 và các biến thể 5-3-2, 3-4-1-2 mà chiến lược gia người Hà Lan mới áp dụng cũng cho thấy những triển vọng tươi sáng khi liên tục mang lại chiến thắng và sự tươi mới cho đội bóng vốn xìu như bánh đa nhúng nước ở mùa giải trước.


Real Madrid, trong khi đó, vẫn thi đấu với đúng tính chất giao hữu. Họ chưa thật sự vào guồng và tính từ đầu Guinness Cup cho đến hết trận so tài với Man Utd hôm qua, thầy trò HLV Ancelotti chưa cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào của đoàn quân từng nâng cao Cup Champions League hồi tháng 5. Gặp đội bóng cũ của Ronaldo hôm qua, Real vẫn chơi rất ì ạch và thủng lưới trước ở phút 21.


Đó là tình huống mà Man Utd đã phối hợp rất đẹp mắt với sự tham gia của sáu cầu thủ, đưa bóng từ phần sân nhà lên rồi nằm gọn trong lưới đối phương. Từ Phil Jones, trái bóng lần lượt qua chân Valencia,  Fletcher, Rooney, Fletcher rồi Welbeck trước khi được đưa tới vị trí thuận lợi để Young từ biên trái ập vào sút chìm vào góc hẹp. Casillas kịp khép góc, nhưng để bóng chạm tay đi vào lưới.


Giống mọi khi Ronaldo vắng mặt, Real thường trông cả vào Bale để tạo đột biến. Hôm qua, điều đó lặp lại và ngôi sao có giá chuyển nhượng đắt nhất lịch sử người xứ Wales đã làm được điều mà đội bóng trông đợi ở anh. Bale nhận bóng ở gần vòng cấm, di chuyển vào trong và bị trung vệ Man Utd Michael Keane kéo ngã trong vòng cấm. Từ quả phạt đền sau đó, đích thân Bale thực hiện thành công hạ David De Gea, gỡ hòa 1-1 cho Real ở phút 27.


Tuy nhiên, niềm vui của Real và thế cân bằng về tỷ số không kéo dài lâu. Đến phút 37, Man Utd lại vượt lên dẫn bàn, vẫn với một pha lập công của Young, cầu thủ hồi sinh như cá gặp nước kể từ khi Van Gaal xuất hiện và cho anh đá ở vị trí chạy cánh trái. Young thật ra chỉ định treo bóng từ biên vào cho Rooney đánh đầu. Pha nhảy lên của tiền đạo đeo áo số 10 lại không đủ cao để chạm bóng, nhưng lại khiến thủ môn Casillas mất phương hướng và trái bóng rớt xuống nẩy vào góc thấp phía xa.


Sang hiệp hai, với một loạt sự thay đổi, trong đó có việc rút Rooney và Young khỏi sân, Man Utd chơi không còn sắc sảo như hiệp đầu. Real, với chỉ một thay đổi sau giờ giải lao – Alonso ra nghỉ, nhường chỗ cho De Tomas, có chơi khởi sắc hơn, nhưng họ tỏ ra rất kém hiệu quả ở khâu tận dụng cơ hội. Isco rồi Bale đều không thể kết thúc thành công khi có cơ hội.


Sự xuất hiện của Ronaldo trong 16 phút cuối cùng không đem lại đột biến cần thiết, ngoài chút hào hứng cho … đám đông khán giả trên các khán đài. Man Utd trong khi đó chơi nhàn nhã mà vẫn kiếm thêm bàn thứ ba nhờ pha phối hợp ăn ý giữa bộ đôi cầu thủ vào thay người. Kagawa bấm bóng rất vừa tầm vào vòng cấm để Chicharito dũng cảm bay người đánh đấu cận thành trong thế đối mặt với Casillas, ấn định thắng lợi 3-1 cho đội bóng Anh.




Chicha-2036-1407023818.jpg

Chicharito (áo đỏ) trong pha đánh đầu ấn định tỷ số 3-1 cho Man Utd. Ảnh: Reuters.


Nhờ trận thắng này, Man Utd chiếm ngôi nhất bảng A Guinness Cup và giành vé vào trận chung kết, gặp đội nhất bảng B là đồng hương Liverpool trên sân Sun Life, Miami ngày mai, 4/8.


Đội hình thi đấu:


Man Utd: De Gea, Michael Keane, Jones, Evans (Blackett 46), Valencia (Kagawa 63), Herrera (Cleverley 46), Fletcher, Young (Shaw 46), Mata (Lingard 63), Rooney (Hernandez 63), Welbeck (Zaha 43).


Bàn thắng: Young 21, 37, Hernandez 80.


Real Madrid: Casillas, Pepe, Ramos, Bale, Xabi Alonso (De Tomas 56), Carvajal, Arbeloa (Ronaldo 74), Nacho, Modric, Isco, Illarra.


Bàn thắng: Bale 27 pen.


Phương Minh





Thể thao – VnExpress RSS



Man Utd hạ Real Madrid 3-1 trong ngày Ronaldo tái xuất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét