Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Đè bẹp Man City, Arsenal đoạt Siêu Cup Anh 2014

Chơi trên cơ trong phần lớn thời gian, Arsenal xứng đáng thắng 3-0 trước đối thủ què quặt vì mất quá nhiều trụ cột.





Wenger-4984-1407689852.jpg

Siêu Cup Anh – danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới – sẽ là liều doping tinh thần để thầy trò Wenger hướng đến những mục tiêu cao hơn. Ảnh: Reuters.


Số phận trận đấu gần như được định đoạt trong hiệp một, khi Arsenal dẫn 2-0 với các bàn của bộ đôi tiền vệ Cazorla, Ramsey ở các phút 21 rồi 42. Nỗ lực của Man City sau giờ giải lao cũng không đủ cứu vãn tình thế. Họ thậm chí còn lĩnh thêm bàn thua thứ ba trong tình huống tiền đạo Arsenal vào thay người Oliver Giroud thực hiện cú sút kỹ thuật ở phút 61.


Nhờ trận thắng đậm này, Arsenal đoạt chiếc Siêu Cup Anh thứ 13 trong lịch sử, và là danh hiệu thứ hai liên tiếp của họ trong vòng ba tháng, tính từ lần nâng Cup FA cũng trên sân Wembley hồi tháng 5. Cả hai chiếc Cup này vẫn chưa phải là những danh hiệu lớn, nhưng ít nhiều vẫn mang lại niềm vui và tiếp thêm tự tin cho thầy trò Wenger sau chín năm liền rã họng trong cơn khát các danh hiệu.


Với Man City, thất bại dường như là điều được dự báo khi HLV Pellegrini không thể tung vào trận đến tám cầu thủ, mà bảy trong số đó là các trụ cột, còn người còn lại – Frank Lampard – thì là tân binh được kỳ vọng sẽ mang lại sự cải thiện về chất lượng. Phải giật gấu vá vai vì hàng loạt sự vắng mặt đó, ngoài cái tên, Man xanh không còn giữ được bất kỳ dáng dấp nào của đội bóng từng vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước.


Arsenal ngược lại có gần như đầy đủ lực lượng mạnh nhất, trừ bộ ba tuyển thủ Đức vô địch World Cup 2014 là Mesut Ozil, Per Mertesacker và Podolski. Các tân binh như Chamber, Alexis, Debuchy cũng đã có một thời gian tập, thi đấu và dần hòa mình vào lối chơi tập thể. Đội giữ Cup FA nhờ đó chơi nuột nà, ăn ý hơn hẳn đối phương trong phần lớn thời gian và hoàn toàn xứng đáng chiến thắng.


Ramsey và Cazorla cho thấy bất chấp sự xuất hiện của các tân binh, họ vẫn sẽ những mắt xích quan trọng của Arsenal thời gian tới, khi thể hiện rõ vai trò đầu lĩnh về mặt lối chơi. Chính bộ đôi này, chứ không phải các tân binh, mới là những người cụ thể hóa ưu thế của Arsenal trên sân thành kết quả cụ thể trên bảng tỷ số ngay trong hiệp đầu.


Ramsey phát động pha tấn công, dẫn đến bàn mở tỷ số của Cazorla, người tung cú sút hiểm hóc từ mép vòng cấm đánh bại thủ môn tân binh bên phía Man City Caballero. Ở pha làm bàn nhân đôi cách biệt, Ramsey di chuyển lên rất hợp lý để nhận bóng từ Sanogo rồi kết thúc gọn gàng, lần thứ hai buộc Caballero phải vào lưới nhặt bóng.




Ramsey-1989-1407689860.jpg

Hàng thủ chắp vá của Man City không thể chống đỡ trước các tình huống phối hợp ăn ý, chính xác của Arsenal. Ảnh: Reuters.


Không tỏa sáng bằng bộ đôi cựu binh này, nhưng các tân binh của Arsenal hôm qua cũng gây ấn tượng tốt. Chambers vững vàng ở vị trí trung vệ không phải sở trường trong trọn 90 phút hiện diện trên sân. Debuchy tích cực lên tham gia tấn công và lý giải vì sao anh chứ không phải Bakary Sagna, người đã chuyển sang Man City mới là người được chọn đá chính ở vị trí hậu vệ phải trong màu áo tuyển Pháp dự World Cup 2014 hè vừa qua.


Alexis – bản hợp đồng trị giá 51 triệu đôla – vẫn chưa tỏa sáng như kỳ vọng, và bỏ lỡ một số cơ hội. Nhưng nhìn chung, tiền đạo người Chile vẫn có những đóng góp tích cực vào lối chơi. Anh tham gia vào tình huống mở tỷ số của Cazorla và là người phát động tình huống Ramsey nhân đôi tỷ số.


Man City đá 4-4-2 với cặp Jovetic – Dzeko chơi cao nhất và vẫn có những nhân tố chủ chốt như Nasri, Yaya Toure. Nhưng sự thiếu vắng quá nhiều mắt xích quan trọng khác khiến lối chơi của Man xanh trở nên rời rạc, mà tốc đội của Dzeko, sự năng nổ của Jovetic là không đủ để bù đắp.




fan-5884-1407689861.jpg

Fan Man City sẽ phải chờ đến khi các trụ cột và tân binh đang vắng mặt trở lại mới có thể hình dung rõ ràng hơn về bộ mặt mới của đội nhà. Ảnh: PA.


Man City chỉ thật sự lấn lướt ở khoảng 15 phút đầu hiệp một và khoảng 20 phút cuối trận. Nhưng đó thật ra là thời gian mà Arsenal chủ động co về phòng ngự nhường thế trận. Sự mất cảnh giác còn khiến Man City lĩnh bàn thua thứ ba ở phút 61 trong tình huống các trung vệ của họ thì chậm, hời hợt, còn thủ môn Caballero thì lên hơi cao và không kịp trở tay khi Giroud dứt điểm kỹ thuật.


Những cơ hội tốt nhất mà Man City tạo ra ở Wembley hôm nay đều thuộc về Jovetic. Nhưng trong cả hai lần được trao cơ hội, tiền đạo người Montenegro đều không thể thắng được thủ môn Szczesny.


Đội hình thi đấu:


Arsenal: Szczesny, Debuchy, Chambers, Koscielny (Monreal 46), Gibbs, Arteta, Sanchez (Oxlade-Chamberlain 46), Ramsey (Campbell 86), Wilshere (Flamini 68), Cazorla (Rosicky 70), Sanogo (Giroud 46).


Dự bị không sử dụng: Martinez.


Bàn thắng: Cazorla 21, Ramsey 42, Giroud 60


Man City: Caballero, Clichy, Boyata, Nastasic, Kolarov (Richards 76), Jesus Navas (Sinclair 85), Toure (Zuculini 46), Fernando, Nasri (Silva 46), Dzeko (Milner 46), Jovetic.


Dự bị không sử dụng: Hart, Rekik.


Thẻ vàng: Fernando.


Trọng tài: Michael Oliver


Phương Minh





Thể thao – VnExpress RSS



Đè bẹp Man City, Arsenal đoạt Siêu Cup Anh 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét