Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Howard Webb nghỉ hưu sau 25 năm cầm còi

Trọng tài nổi tiếng người Anh treo còi để chuyển sang làm Giám đốc kỹ thuật cho tổ chức trọng tài chuyên nghiệp.





1407328645083-wps-6-Wayne-Roon-1650-9293

Trong tài Webb từng công khai là một CĐV của Man Utd. Ảnh: AFP.


Sau 25 năm trong nghề trọng tài bóng đá, Howard Webb đưa ra quyết định nghỉ hưu hôm 6/8. Ông từng cầm còi hơn 500 trận tại Premier League và các giải trong hệ thống Football League ở xứ sương mù.


Webb cũng có vinh dự được làm trọng tài ở hai kỳ World Cup, hai kỳ Euro. Trọng tài FIFA này còn lập kỷ lục bắt chính trong trận chung kết Champions League và World Cup trong cùng một năm (2010).


Treo còi nhưng Webb vẫn hoạt động trong lĩnh vực bóng đá. Ông được bổ nhiệm làm giám đốc kỹ thuật cho tổ chức trọng tài chuyên nghiệp Anh PGMOL, cơ quan chịu trách nhiệm đào tạo, phát triển hệ thống trọng tài nước Anh.


“Tôi háo hức cho một vai trò mới của sự nghiệp sau 25 năm đứng trên sân”, cựu trọng tài 43 tuổi nói. “Tôi đã trải qua một thập kỷ với những vị trí tốt nhất ở Premier League, tham gia chín giải đấu của UEFA và FIFA. Nghề trọng tài mang lại cho tôi nhiều điều. Tôi sẽ phải học hỏi thêm ở vị trí mới, cố gắng cải thiện chất lượng trọng tài”.


Webb được đánh giá là một trong những trọng tài bắt tốt nhất nước Anh trong nhiều năm trở lại đây. Ông cũng từng được gắn mác là “trọng tài thân Man Utd” với nhiều pha thổi còi có lợi cho đội bóng thành Manchester trong quá khứ. Bản thân cựu trọng tài 43 tuổi thừa nhận là một người hâm mộ của Quỷ đỏ.


Hữu Nhơn





Thể thao – VnExpress RSS



Howard Webb nghỉ hưu sau 25 năm cầm còi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét