Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Cựu tuyển thủ Anh chỉ trích FIFA tham nhũng đến mức kinh tởm

Vua phá lưới World Cup 1986 Gary Lineker dùng từ ngữ nặng nề để nói về bê bối hối lộ trong quá trình bỏ phiếu chọn chủ nhà World Cup 2022.





lineker1-6361-1407144749.jpg

Cựu tiền đạo đội tuyển Anh Gary Lineker. Ảnh: Telegraph.


“Tham nhũng ở cấp cao nhất tại FIFA khiến tôi phát bệnh và buồn nôn”, Gary Lineker, hiện là người dẫn chương trình cho kênh truyền hình quốc gia Anh BBC, nói trên tạp chí GQ. “Sepp Blatter điều hành tổ chức như độc tài và nói nhiều thứ vô nghĩa”.


Hồi tháng 6, tờ Sunday Times đưa ra cáo buộc cựu Phó chủ tịch FIFA Mohamed bin Hammam đã trả năm triệu đôla (106 tỷ đồng) cho các quan chức để giành sự ủng hộ cho chiến dịch đăng cai World Cup 2022 của Qatar. Quốc gia Tây Á sau đó bất ngờ vượt qua hàng loạt ứng viên nặng ký là Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ để giành quyền đăng cai giải bóng đá lớn nhất hành tinh.


FIFA đang tiến hành điều tra cáo buộc tham nhũng này. Tổ điều tra của FIFA với người đứng đầu là luật sư Michael Garcia sẽ phải đưa ra báo cáo vào tuần đầu tiên của tháng 9 tới đây.




lineker-2309-1407144749.jpg

Lineker (ngoài cùng bên phải) cùng những thành viên phái đoàn vận động đăng cai World Cup 2018 của nước Anh. Ảnh: AFP.


Gary Lineker, 53 tuổi, là tiền đạo ghi nhiều bàn thứ hai trong lịch sử đội tuyển Anh với 48 bàn sau 80 trận, đồng thời là Vua phá lưới World Cup 1986. Lineker từng tham gia chiến dịch vận động đăng cai World Cup 2018 và 2022 cho nước Anh nhưng đều thất bại. Danh thủ này cho rằng mọi kết quả đã được sắp xếp từ trước.


“Tôi đã nói chuyện với David Beckham vào đêm trước ngày Qatar được chọn. Chúng tôi và Hoàng tử William cũng như Thủ tướng Anh Cameroon đã làm hết sức mình để vận động. Tôi đã nói với Beckham rằng: ‘Chúng ta là quốc gia duy nhất làm việc này một cách nghiêm túc. Mọi thứ bốc mùi và dàn xếp xong xuôi’”, Lineker nói thêm.


Cựu tiền đạo Anh cho biết việc lựa chọn Qatar là “lố bịch” bởi thời tiết quốc gia này rất nóng vào mùa hè. Lineker cũng cho rằng để làm trong sạch FIFA chỉ có cách tẩy chay các kỳ World Cup trong tương lai, dù biện pháp này khó thành sự thực.


Bảo Lam





Thể thao – VnExpress RSS



Cựu tuyển thủ Anh chỉ trích FIFA tham nhũng đến mức kinh tởm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét