Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Man City - Arsenal: Quyết đấu không chỉ vì Siêu Cup Anh

Vắng nhiều ngôi sao, nhưng trận tranh Siêu Cup Anh ở Wembley hôm nay hứa hẹn vẫn hấp dẫn, vì sự ganh đua giữa hai đội và những ngôi sao mới xuất hiện.



* Bắt đầu lúc 15h giờ London (21h, giờ Hà Nội) hôm nay 10/8. Trực tuyến trên VnExpress.


Đây là lần đầu tiên sau chín năm Arsenal góp mặt trong trận tranh Siêu Cup Anh, kể từ lần họ, cũng với tư cách đội đoạt Cup FA như hôm nay, thua Chelsea 1-2 năm 2005.


Với Man City, đây là lần thứ ba trong vòng bốn năm gần nhất họ hiện diện trong trận cầu mở màn cho mùa giải mới của bóng đá Anh. Năm 2011, với tư cách đội đoạt Cup FA, Man City thua 2-3 trước nhà vô địch Ngoại hạng Anh khi đó là Man Utd. Năm 2012, họ, với tư cách nhà vô địch Ngoại hạng Anh, thắng đội đoạt Cup FA – Chelsea – 3-2.




Sieu-Cup-8000-1407629638.jpg

Trận tranh Siêu Cup hôm nay là dịp để những tân binh như Fernando (trái) và Alexis (phải) chứng tỏ vị thế của họ ở Man City và Arsenal.


Bên cạnh cơ hội mang về phòng truyền thống thêm một danh hiệu, trận tranh Siêu Cup Anh còn được xem như cữ dượt cuối của các đội bóng góp mặt trước khi bước vào một mùa giải dài và hứa hẹn khốc liệt phía trước. Với riêng Man City và Arsenal, đó còn là trận chiến của những con gà tức nhau tiếng gáy.


Arsenal, sau một mùa hè mua sắm bận rộn với hơn 100 triệu đôla ném vào sàn chuyển nhượng, đang sở hữu một đội hình, về lý thuyết, đủ sức giúp họ đua tranh sòng phẳng các danh hiệu quốc nội và tiến sâu ở mặt trận châu Âu.


Ngược lại, Man City, vướng án phạt khống chế đội ngũ vì vi phạm Đạo luật Công bằng Tài chính (FFP), nên chỉ mua sắm nhỏ giọt, trái với truyền thống “đi chợ” rình rang các năm trước. Tuy vậy, họ vẫn có những bước đi được đánh giá cao, với các bản hợp đồng giá rẻ, phải chăng, hoặc miễn phí, trong đó có bản hợp đồng mượn Frank Lampard đến hết tháng 1/2015.


Vì vụ mượn Lampard này mà các HLV Pellegrini và Wenger đã lời qua tiếng lại trên mặt báo, hun thêm nhiệt cho trận cầu hôm nay. HLV Arsenal cáo buộc Man City sử dụng đội bóng MLS mà họ là cổ đông sáng lập New York City, để lách luật FFP, tuyển mộ cựu tiền vệ Chelsea. Còn Pellegrini thì tự tin khẳng định đội của ông chẳng làm gì sai.


Tuy nhiên, chủ đề tranh cãi giữa hai nhà cầm quân này – Frank Lampard – chưa thể góp mặt trên sân Wembley hôm nay, giống như khoảng 11 cầu thủ khác của hai bên cũng vắng mặt vì các lý do khác nhau.




Pellegrini-9657-1407629638.jpg

Man City chỉ thua Arsenal đúng một trận trong tám lần chạm trán gần nhất trên mọi đấu trường (thắng bốn, hòa ba).


Trận tranh Siêu Cup Anh vì thế sẽ là dịp để Wenger và Pellegrini tiếp tục thử nghiệm các tân binh, hoặc những gương mặt dự bị, trẻ. Với Arsenal, khi nhà vô địch World Cup Per Mertesacker còn chưa trở lại, cơ hội có lẽ sẽ được Wenger trao cho bản hợp đồng mới nhất Calum Chambers, bên cạnh hai món hàng hiệu  Alexis, Debuchy được ông sử dụng liên tục từ khi họ tập trung trở lại.


Bên phía Man City, việc có đến tám cầu thủ, phần lớn là trụ cột, chưa thể thi đấu là một tổn thất lớn. Nhưng đó cũng là cơ hội để các gương mặt mới như Caballero, Fernando và ngôi sao của chuyến du đấu hè Jovetic khẳng định bản thân trong mắt HLV Pellegrini.


Đội hình xuất phát dự kiến:


Man City: Caballero – Clichy, Rekik, Boyata, Kolarov – Yaya Toure, Fernando – Silva, Jovetic, Nasri – Dzeko


Arsenal: Szczesny – Debuchy, Chambers, Koscielny, Gibbs – Flamini, Arteta – Alexis, Ramsey, Chamberlain – Sanogo.


Phương Minh





Thể thao – VnExpress RSS



Man City - Arsenal: Quyết đấu không chỉ vì Siêu Cup Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét