Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Các đối thủ đều vui khi cùng bảng với Việt Nam tại AFF Cup 2014

Cả hai đối thủ chính của tuyển Việt Nam tại bảng A đều đặt mục tiêu đi tiếp ở giải vô địch các quốc gia Đông Nam Á 2014.



Theo kết bốc thăm chia bảng vòng chung kết AFF Cup 2014, đội tuyển Việt Nam nằm bảng A với Philippines, Indonesia và đội xếp nhì vòng sơ loại. Còn bảng B có sự hiện diện đương kim vô địch Singapore, Thái Lan, Malaysia và đội nhất vòng loại.


Đội tuyển Philippines hướng đến lần thứ ba liên tiếp lọt vào bán kết, dù trong phát biểu, tân HLV trưởng Thomas Dooley tỏ ra cẩn trọng. “Đội tuyển Philippines có vẻ nằm ở bảng đấu dễ dàng hơn so với bảng B. Điều này không có nghĩa mọi thứ sẽ dễ dàng để chúng ta chiến thắng và bước tiếp vào vòng sau. Tôi và các học trò sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng và tập trung giải quyết từng trận đấu. Toàn đội cần tập luyện chăm chỉ giống như những gì đang làm trước thềm AFC Challenge Cup 2014″, ông chia sẻ trên tờ trên Philstar.com.


Trước thềm AFC Challenge Cup 2014, cựu đội trưởng đội tuyển Mỹ tại World Cup 1998 từng gây sốc khi loại bỏ hai cầu thủ nhập tịch kỳ cựu Stephan Schrock (đang chơi CLB Greuther Furth – giải hạng hai Đức) và Denis Cagara (đang chơi CLB Lyngby – giải hạng nhất Đan Mạch). Điều này gây ra không ít phản ứng từ dư luận.




Thomas-Dooley-World-Cup-Analysis.jpg

HLV trưởng Thomas Dooley hướng đến mục tiêu cùng tuyển Philippines vào chung kết AFF Cup 2014. Ảnh: Philstar.


Tuy nhiên, gạt bỏ sức ép, đội tuyển của Dooley lần đầu tiên vào chung kết giải đấu này. Dù thất bại 0-1 trước Palestine trong trận cuối cùng hôm 30/5, vị trí thứ hai vẫn được xem thành tích tốt nhất mà bóng đá Philippines có được ở tầm quốc tế.


”Trọng tâm của đội tuyển Philippines là có một trong hai suất đi tiếp vào bán kết tại bảng A. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tôi hy vọng sẽ cải thiện thành tích chứ không chỉ kết thúc bằng việc lọt vào bán kết như hai giải đấu AFF Cup trước đó”, ông nhấn mạnh.


Đội tuyển Indonesia cũng hài lòng khi nằm ở bảng đấu với đồng chủ nhà Việt Nam và Philippines. 


Vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng FIFA của đội tuyển xứ vạn đảo là 153, còn thấp hơn rất nhiều so với tuyển Việt Nam (129 FIFA) và Philippines (128 FIFA). Tuy nhiên trợ lý số một của HLV trưởng Alfred Riedl – cựu danh thủ Widodo C.Putro – không xem đó là điều quan trọng. 




widodo-c-putro.jpg

Cựu danh thủ Widodo C.Putro khẳng định Indonesia sẽ tìm ra cách đối phó với Việt Nam và Phiilppines. Ảnh: Bolaindo.


Tiền đạo từng dự Tiger Cup 1998 tự tin phát biểu trên trang Bolaindo.com: “Chúng tôi không có gì phải lo lắng khi đối đầu Philippines hay Việt Nam. Việc xếp hạng của FIFA chỉ mang tính chất tham khảo còn chất lượng đội hình của đội tuyển Indonesia không thua kém bất cứ đối thủ nào. Chúng tôi thận trọng nhưng tự tin vào việc lọt vào bán kết giải năm nay”.


“Thời điểm hiện tại, huấn luyện viên Riedl vẫn đang thử nghiệm đội hình, song tám mươi phần trăm các cầu thủ sẽ được điền tên vào danh sách dự AFF Cup 2014. Vấn đề còn lại là lắp đặt đội hình và vận hành lối chơi tốt nhất. Hiện tại, ban huấn luyện đang nghiên cứu cách đối phó với đối thủ Việt Nam và Philippines”, ông Widodo cho biết thêm.




11-4678-1407313362.jpg

Thủ thành Kurnia Meiga hoàn toàn thoải mái khi đội Indonesia rơi vào bảng đấu có chủ nhà Việt Nam. Ảnh: Goal.


Thủ môn Kurnia Meiga cũng khá hài lòng với việc đội nhà nằm ở bảng đấu có đội tuyển Việt Nam. Dù đang bận tập trung cho đội tuyển ngôi sao giải Indonesia Super League thi đấu giao hữu với CLB Juventus Turin (Italia) ngày 6/8, thủ môn Meiga vẫn quan tâm diễn biến bốc thăm chia bảng AFF Cup 2014.


“Nếu được chọn, tôi cũng muốn gặp đối thủ như Việt Nam tại vòng bảng. Nhờ đó, Indonesia sẽ gặp đối thủ nhẹ nhàng hơn ở bán kết. Chỉ có điều việc nằm ở bảng đấu tại Singapore cũng rất tuyệt vời. Hiện có rất nhiều người Indonesia làm việc tại đây và sẽ thuận lợi cho người hâm mộ đến sân cổ vũ cho chúng tôi thi đấu hơn so với tại Việt Nam”, thủ môn chơi CLB Arema Cronus chia sẻ quan điểm cá nhân.


Kể từ lúc bóng đá Việt Nam trở lại hội nhập với khu vực từ năm 1989, tuyển Indonesia đã có 17 lần đụng độ với đội bóng áo đỏ. Kết quả, Indonesia thắng bảy, hòa sáu và thua bốn trước đội tuyển Việt Nam.


 Anh Tuấn





Thể thao – VnExpress RSS



Các đối thủ đều vui khi cùng bảng với Việt Nam tại AFF Cup 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét