Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

3 điều rút ra được từ chiến thắng của M.U trước Cardiff


(BongDa.com.vn) – Chiến thắng 2-0 của M.U trÆ°á»›c Cardiff City vào đêm qua nhÆ° khởi đầu má»™t ngày má»›i cho Ä‘oàn quân của HLV David Moyes. Sau chuá»—i ngày đáng quên khi trải qua rất nhiều thất bại tại các sân chÆ¡i khác nhau, M.U đã vá»±c dậy lại được tinh thần cùng vá»›i những làn gió mát rượi Ä‘ang ùa đến Old Trafford: Đó là sá»± xuất hiện của Mata vá»›i màn ra mắt thành công, Robin van Persie nổ súng trở lại và Rooney cÅ©ng để lại dấu ấn vá»›i những pha dứt Ä‘iểm hiểm hóc. Đó thật sá»± là Ä‘iều mà các fân hâm ‘Quá»· đỏ’ Ä‘ang chờ đợi.

>> Video: Màn ra mắt của Mata trong màu áo Quỷ Đỏ
>> Tỷ phú Indonesia âm mưu “bắt cóc” Chicharito của M.U
>> M.U chuẩn bị ký hợp đồng tài trợ “cực khủng”
>> Những màn ra mắt của các ngôi sao trong màu áo M.U

1. Hiệu ứng tích cực từ ‘nhạc trưởng’ Juan Mata


Juan Mata mới chỉ có 85 phút thi đấu trong màu áo đỏ thành Manchester, nhưng màn trình diễn của bản hợp đồng trị giá 37,1 triệu bảng không yêu cầu phải tốt hơn thế nữa. Không mất quá nhiều thời gian, tiền vệ nhỏ con đã sớm bắt được sự liên lạc với các đồng đội mới của mình. Bằng chứng là anh đã để lại dấu giầy trên cả hai bàn thắng của ‘Quỷ đỏ’. Một là đường chuyền vượt tuyến từ phần sân nhà cho đội phó Evra, từ đó đã dẫn đến pha lập công của Robin van Persie. Thứ hai, là đường kiến tạo trực tiếp để Ashley Young lập nên một siêu phẩm sút xa vô cùng đẹp mắt. Đó là chưa kể đến ở khoảng thời gian đầu tiên của hiệp 1, Mata đã có pha câu bóng cho Young đánh lừa toàn bộ hàng thủ của Cardiff, tuy nhiên Young đã không tận dụng thành công cơ hội của mình. Trong trận đấu vào đêm qua, Mata đã hoàn thành 44 trong tổng số 51 lần thực hiện những đường chuyền. Với sự xuất hiện của Mata, M.U sẽ dần trở nên vững chắc hơn với sợi dây liên kết vô hình từ tân ‘nhạc trưởng’ Juan Mata.


2. Đội hình 4-4-1-1 cô lập tiền đạo, nhưng Persie trở lại tuyệt vời




M.U sẽ lột xác sau trận đấu với Cardiff? Ảnh: Internet.


Trong trận đấu vào đêm qua, David Moyes như thường lệ đã xếp Robin van Persie đá cao nhất trên hàng công của ‘Quỷ đỏ’. Mata hỗ trợ phía sau trong vai trò của một ‘số 10’. Thực tế cho thấy mặc dù đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhưng các nhà đương kim vô địch chỉ sở hữu 48% thời lượng kiểm soát bóng (theo Squawka.com). Còn Cardiff City là đội bóng đang đứng bét bảng và phải thi đấu trên sân khách. Hầu hết thời gian ở trận đấu ngoại trừ khoảnh khắc tỏa sáng với pha lập công sau 6 phút thi đấu, Van Persie đã tỏ ra bị cô lập và rất ‘đói bóng’. Đội hình này cho thấy các cầu thủ của M.U đang tách rời xa nhau và chủ yếu phải sử dụng những đường chuyền dài để liên kết. Mata cũng thường xuyên phải lùi sâu để có được cơ hội chạm bóng. Nhiều fan hâm mộ M.U chắc chắn sẽ muốn thấy sự kết hợp của Rooney, Mata, Shinji Kagawa và Adnan Januzaj ở sau Van Persie, những người có thể bó vào trung lộ một cách dễ dàng để thực hiện những pha phối hợp bài bản.

3. Ashley Young vẫn còn hữu ích với M.U


Tiền vệ chạy cánh người Anh đã để lại rất nhiều tai tiếng trong khoảng thời gian vừa qua với những pha ăn vạ thường xuyên được tái diễn. Ngoài ra Young còn thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn và thiếu tinh tế trong khâu xử lý cuối cùng. Tuy nhiên nếu như cứ thể hiện như trong trận đấu vào đêm qua, Young cho thấy rằng anh vẫn còn đủ tốt để có thể được tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Old Trafford. Young sẽ cung cấp cho HLV David Moyes sự đột biến trong phương án tất công của mình, nó đã được thể hiện với không ít siêu phẩm sút xa của tiền vệ 28 tuổi. Đây có lẽ là một trong những tố chất hàng đầu của cựu ngôi sao Aston Villa.


>> Video: Màn ra mắt của Mata trong màu áo Quỷ Đỏ
>> Tỷ phú Indonesia âm mưu “bắt cóc” Chicharito của M.U
>> M.U chuẩn bị ký hợp đồng tài trợ “cực khủng”
>> Những màn ra mắt của các ngôi sao trong màu áo M.U





BongDa.com.vn: Bóng đá quốc tế, Bóng đá Việt Nam



3 điều rút ra được từ chiến thắng của M.U trước Cardiff

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét