Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

Nổ súng ngoài nơi họp của thủ tướng Thái Lan





[Caption] An injured protester, left, is taken to Ramathibodi Hospital after being shot by a gunman during the People
Một người biểu tình bị thương (trái) sau khi trúng đạn ngoài Câu lạc bộ Quân đội ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: BangkokPost


Vụ nổ súng xảy ra khoảng 14h40 và má»™t người biểu tình bị trúng đạn ở chân ngoài Câu lạc bá»™ Quân Ä‘á»™i Thái Lan ở thủ đô Bangkok. “Ai đó đã nổ súng. Má»™t người biểu tình và kẻ nổ súng bị thÆ°Æ¡ng. Họ được Ä‘Æ°a tá»›i các bệnh viện khác nhau”, Reuters dẫn lời ông Chumpol Jumsai, má»™t lãnh đạo biểu tình tại địa Ä‘iểm này cho biết.

Theo Bangkok Post, tay súng bị các nhân viên bảo vệ bắt giữ và đánh khi đang cố tẩu thoát khỏi đám người biểu tình. Vụ việc xảy ra khi k hoảng 500 người biểu tình chống chính phủ hôm nay tụ tập ngoài Câu lạc bộ Quân đội Thái Lan, nơi Thủ tướng Yingluck Shinawatra đang họp cùng các quan chức của Ủy ban Bầu cử.


Sau cuộc họp, c hính phủ của bà Yingluck tuyên bố sẽ vẫn tiến hành bầu cử vào cuối tuần này, bất chấp sự tẩy chay của phe đối lập, nhiều tháng biểu tình đường phố và khả năng bạo lực tiếp tục diễn ra. Ủy ban Bầu cử trước đó đòi hoãn bỏ phiếu, cho rằng bạo lực nhiều khả năng sẽ diễn ra trong quá trình bầu cử, tiếp tục gây thiệt hại cho đất nước. Một tòa án tuần trước phán quyết cuộc bầu cử có thể được trì hoãn nếu được sự nhất trí của thủ tướng và Ủy ban Bầu cử.


Phó thủ tÆ°á»›ng Thái Pongthep Thepkanchana cho hay ủy ban và chính phủ có những quan Ä‘iểm khác nhau và vì thế cuá»™c bầu cá»­ vẫn sẽ tiếp diá»…n. “Nếu chúng ta trì hoãn bầu cá»­, liệu vấn đề sẽ biến mất hay không? Những người Ä‘ang gây rắc rối không nói họ sẽ dừng lại nếu nó bị trì hoãn. Nó càng bị trì hoãn thì càng gây thiệt hại cho người dân và đất nÆ°á»›c”, AP dẫn lời ông Pongthep nói.


Kể từ ngày 30/11, 10 người đã thiệt mạng và ít nhất 577 người bị thương ở Thái Lan. Những cuộc bạo lực liên quan đến biểu tình tuần trước buộc chính phủ nước này ban bố tình trạng khẩn cấp bao trùm Bangkok và các khu vực xung quanh.


Những người biểu tình có thể sẽ ngăn chặn cuộc bầu cử vào ngày 2/2. Nếu việc bỏ phiếu không giúp lấp đầy 95% số ghế tại hạ viện, quốc hội Thái Lan sẽ không thể nhóm họp.


Trọng Giáp





xalo.vn – News



Nổ súng ngoài nơi họp của thủ tướng Thái Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét