Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

Mưa bàn thắng đưa Barca vào bán kết Cup Nhà vua

Đội bóng xứ Catalan đè bẹp Levante 5-1 dưới cơn mưa nặng hạt ở Nou Camp, giành quyền vào chơi vòng bốn đội cuối với tổng tỷ số hai lượt trận 9-2.



Barca đã đè bẹp Levante 4-1 trong trận tứ kết lượt đi trên sân đối phương nên HLV Martino hoàn toàn tự tin tung ra sân đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột cho trận chiến trên sân Nou Camp tối qua. Dù Sergi Roberto đá phản lưới Pinto từ sớm, các bàn thắng sau đó của Adriano, Puyol Fabregas và đặc biệt là cú đúp của Sanchez đã giúp Barca giành được chiến thắng đậm. Tiền đạo người Chile trong hiệp hai được xếp đá “số 9 ảo” như sở thích, đã chơi rất hưng phấn.


* Xem video bàn thắng.




Barcelona-v-Levante-Barcelona-8580-7025-

Sanchez đã ghi 14 bàn cho Barca mùa này.


Đối thủ của Barca trong trận bán kết Cup nhà vua là một trong hai đội: Real Sociedad hoặc Racing Santander. Ở nhánh đấu còn lại, hai đội bóng thành Madrid là Real và Atletico sẽ đụng nhau để giành quyền vào chơi trận cuối cùng.


Hai hiệp đấu tối qua là hai màn trình diễn hoàn toàn trái ngược của đội chủ sân Nou Camp. 45 phút đầu, đoàn quân của HLV Martino chơi chậm, mắc nhiều lỗi chuyền hỏng và hầu như không có pha phối hợp tấn công nào nhuần nhuyễn. Trong khi đó, hàng phòng ngự kèm người khu vực của Levante chơi rất tốt, khóa chặt những cầu thủ chủ chốt của đội chủ nhà.


Ngay phút thứ 9, Barca thậm chí nhận bàn thua trước từ một pha đá phản lưới nhà. Đây tiếp tục là một sai lầm trong tình huống cố định mà hàng phòng ngự Barca chưa thể giải quyết thời gian qua. Từ quả đá phạt góc của đội khách, bóng qua đầu của Loukas Vyntra đến Sergi Roberto rồi nằm gọn trong lưới của Pinto.


19 phút sau, tiền vệ trái Adriano thể hiện cái duyên lập siêu phẩm của mình khi ghi bàn từ một quả sút xa đẹp mắt, cân bằng tỷ số trận đấu.


Puyol trong chiều mÆ°a nặng hạt lại thi đấu vá»›i tinh thần và phong Ä‘á»™ nhÆ° thời đỉnh cao. “Tarzam” liên tục tái hiện những pha phán Ä‘oán, cắt đường tấn công của đối phÆ°Æ¡ng hay tỳ đè xoạc bóng hiệu quả. Khi hiệp má»™t gần kết thúc, Puyol nhÆ° má»™t chú sÆ° tá»­ mạnh mẽ phá vỡ hàng phòng ngá»± Levante đánh đầu dÅ©ng mãnh từ quả phạt góc của Tello nâng tá»· số lên 2-1.




Copa-del-Rey-FC-Barcelona-Leva-8512-8561

Puyol dũng mãnh ghi bàn nâng tỷ số.


Sau giờ nghỉ, Iniesta rời sân và được thay bằng Pedro. Fabregas quay về hàng tiền vệ nhường vị trí tiền đạo ảo cho Sanchez. Từ đây, lối chơi của Barca trở nên nhuần nhuyễn và đẹp mắt như vốn có.


Chỉ trong vòng ba phút từ 50 đến 52, Sanchez lập cú đúp một cách dễ dàng khi có mặt đúng lúc từ những pha sút bóng trước đó của đồng đội. Fabregas trước khi rời sân kịp ghi bàn ấn định chiến thắng 5-1.


* Bàn thắng: Adriano (28’), Puyol (44’), Sanchez (50’, 52’), Fabregas (68’) – Roberto (9’, phản lưới)


Đội hình thi đấu



Capture-PNG-8713-1391049058.png

Hữu Nhơn





Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Mưa bàn thắng đưa Barca vào bán kết Cup Nhà vua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét