Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

Chuyển nhượng ngày 31/1: Người cũ gián tiếp giúp Man Utd

Ngày cuối cùng phiên chợ tháng 1/2014 hứa hẹn sẽ mang tới nhiều bất ngờ khi các đội bóng lớn tích cực bổ sung cầu thủ cho giai đoạn lượt về.



*Tiếp tục cập nhật (ấn F5)
*Chữ đen là những thương vụ đã hoàn tất.




Dấu ấn ngày cuối phiên chợ mùa đông

Thương vụ đáng chú ý nhất: Chelsea mua Kurt Zouma (12,5 triệu bảng), Fulham mua Mitroglu (11 triệu bảng), Cadiff mượn Wilfried Zaha.


Thương vụ đắt giá nhất: Rondon từ Rubin Kazan sang Zenit St Petersburg (18 triệu euro)


Chờ đợi nhất: Arsenal ký hợp đồng với Kallstrom và Klose.


Còn 7 giờ nữa là kỳ chuyển nhượng tháng 1/2014 đóng cửa.


Kevin Doyle gia nhập Queens Park Rangers. Chân sút từng nổi danh trong màu áo Reading sẽ chơi cho QPR dưới dạng cho mượn tới hết mùa.


West Ham mượn được Pablo Armero. Hậu vệ trái của Napoli sẽ tới chơi cho đội bóng thành London tới cuối mùa giải này. Trước đó West Ham đã mượn được hai ngôi sao của Serie A là tiền vệ Nocerino và tiền đạo Borriello.


Milan mua thêm thủ môn. Kỳ chuyển nhượng bận rộn của đội chủ sân San Siro chưa kết thúc khi họ vừa đưa về thủ thành 17 tuổi, Stefano Gori từ Brescia.




Tân binh Mitroglu và HLV Fulham, Rene Meulensteen

Tân binh Mitroglu và HLV Fulham, Rene Meulensteen.


Trung vệ Rio Ferdinand vừa có phát biểu “cảm Æ¡n” HLV Fulham, Rene Meulensteen vì đã mua Mitroglu, ngôi sao sáng nhất của Olympiakos. Thiếu Ä‘i chân sút chủ lá»±c, Olympiakos sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu Man Utd ở vòng 16 Ä‘á»™i Champions League. Meulensteen từng là phó tÆ°á»›ng cho Sir Alex tại Man Utd.


Fulham mua tiền đạo Kostas Mitroglu. Chân sút 25 tuổi chuyển tới sân Craven Cottage với giá 11 triệu bảng từ Olympiakos. Nhiệm vụ của Mitroglu là giúp Fulham thoát cảnh xuống hạng thay vì đối mặt Man Utd ở vòng 16 đội Champions League tới đây.


Nelson Haedo Valdez gia nhập Olympiakos. Tiền đạo người Paraguay sẽ chơi cho đội bóng Hy Lạp dưới dạng cho mượn tới cuối mùa từ Al Jazira. Chân sút 30 tuổi nổi tiếng khi lập cú đúp giúp Hercules đánh bại Barca ngay tại Nou Camp vào năm 2010.


Bordeaux bán tiền vệ Ludovic Obraniak. Tuyển thủ Ba Lan sẽ gia nhập Werder Bremen với giá 2 triệu euro. 




rondon-6789-1391180096.jpg

Rondon trong màu áo đội tuyển Venezuela.


Jose Salomon Rondon gia nhập Zenit. Đại gia nước Nga thực hiện thương vụ đắt giá nhất trong ngày chuyển nhượng cuối cùng, tính cho tới lúc này, khi bỏ ra 18 triệu euro cho tiền đạo 24 tuổi. Chân sút người Venezuela đã có 12 bàn sau 19 trận chơi cho Rubin Kazan mùa này. Sự xuất hiện của Rondon có thể dọn đường cho Hulk ra đi.


Trang Goal xác nhận tiền vệ Kim Kallstrom đang tiến hành kiểm tra sức khỏe tại Arsenal và có thể gia nhập sân Emirates dưới dạng cho mượn từ Spartak Moscow.


Barca gia hạn với Munir El Haddadi. Cầu thủ chạy cánh 18 tuổi được Arsenal theo đuổi này sẽ ở lại sân Nou Camp tới năm 2017. Điều khoản phá vỡ hợp đồng là 12 triệu euro và tăng lên 35 triệu nếu được chơi ở đội một.


Man City vừa từ chối đề nghị mượn Micah Richards từ Liverpool. HLV Brendan Rodgers muốn có Richards để thay thế cho hậu vệ phải Glen Johnson đang bị chấn thương nhưng Man City không muốn tiếp sức cho đối thủ cạnh tranh.


Crystal Palace mua thủ môn mới. Người gác đền Wayne Hennessey đến từ Wolves với giá trị hợp đồng không được tiết lộ. Tuy nhiên BBC cho biết đội bóng của Premier League phải tốn 3 triệu bảng ở thương vụ này.


Inter ký hợp đồng với tiền đạo Andy Polo. Chân sút 19 tuổi tới từ đội bóng của Peru, Deporitvo San Martin.


Valencia mua Vinicius Araujo. Tiền đạo 20 tuổi tới từ CLB Cruzeiro (Brazil) và có giá 3,5 triệu euro.


Tin xấu vừa đến với Man City khi Sergio Aguero được chẩn đoán nghỉ một tháng tới vì chấn thương. Nhiều khả năng tiền đạo người Argentina sẽ ngồi ngoài trận lượt đi với Barca tại Champions League. Man City khó lòng kiếm được người thay thế Aguero trong những giờ ít ỏi còn lại.


Everton mua thủ môn 17 tuổi. Jindrich Stanek chuyển tới Everton từ Sparta Prague với mức phí không được tiết lộ. Hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi.




zouma-2553-1391177515.jpg

Kurt Zouma được xem là sự thay thế cho John Terry.


Hạn đăng ký đội hình thi đấu ở Premier League cuối tuần này đã kết thúc. Điều này đồng nghĩa với việc bất cứ cầu thủ nào ký hợp đồng sau 12h ngày 31/1 (giờ địa phương) sẽ phải chờ tới vòng đấu sau để chào sân chơi cao nhất nước Anh.


Man Utd và Chelsea đã kết thúc việc mua sắm trong tháng một, đó là lời khẳng định của David Moyes cũng như Jose Mourinho. Man Utd hài lòng với thương vụ bom tấn Juan Mata trong khi Chelsea cũng kịp đưa về tới bốn tân binh.


Arsenal cho mượn Emmanuel Frimpong. Tiền vệ 22 tuổi sẽ tới chơi cho đội bóng hạng nhất Barnsley tới hết mùa giải năm nay. Đây là động thái dọn đường cho việc ký hợp đồng với Kim Kallstrom, người đã có mặt tại sân tập của Arsenal.


Chelsea ký hợp đồng với Kurt Zouma. Đội chủ sân Stamford Bridge vừa công bố bản hợp đồng 5 năm rưỡi với trung vệ 19 tuổi. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Saint Etienne, Zouma bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp năm 2011 và đã có 52 trận ra sân cho đội bóng nước Pháp. Zouma là cái tên thứ tư mà Chelsea có được trong mùa đông này sau Traore, Matic và Salah. Tuy nhiên Zouma sẽ không gia nhập Chelsea ngay mà chơi nốt mùa giải này tại Saint Etienne dưới dạng cho mượn.




klose-3053-1391170589.jpg

Klose là phương án dự phòng chất lượng.


Daily Mail bất ngờ đưa tin Arsenal đang tiến hành đàm phán với tiền đạo Miroslav Klose. Chân sút 35 tuổi chỉ còn 6 tháng hợp đồng với Lazio và có thể tới Arsenal với giá rẻ. Khó có bom tấn giành cho Pháo thủ vào những giờ cuối này. Hai cái tên Kim Kallstrom và Klose có thể là những chữ ký duy nhất của Arsenal trong tháng một.


Fulham mượn được Lewis Holtby. Tiền vệ trẻ người Đức sẽ chơi cho Fulham theo hợp đồng cho mượn tới cuối mùa từ Tottenham.


Queens Park Rangers có Aaron Hughes. Trung vệ của Fulham sẽ chơi cho đội bóng tại giải hạng nhất theo hợp đồng cho mượn tới cuối mùa.


Cựu tiền đạo Man Utd, Dimitar Berbatov có thể từ chối trở về Tottenham và quay sang chơi cho Monaco dưới dạng cho mượn tới cuối mùa. Hiện Monaco đang tìm kiếm một chân sút đẳng cấp thế chỗ cho Falcao, người vừa gặp chấn thương nặng.




zaha-7946-1391164996.jpg

Zaha đăng tải bức ảnh mặc đồng phục Cardiff lên mạng xã hội.


Wilfried Zaha gia nhập Cardiff City. Tiền vệ chạy cánh người Anh sẽ chơi cho đoàn quân của HLV Solskjaer theo dạng cho mượn tới cuối mùa. Nhận được nhiều kỳ vọng khi chuyển tới Man Utd mùa hè năm ngoái nhưng Zaha không được HLV David Moyes trọng dụng. Đây là cầu thủ thứ hai của Man Utd gia nhập Cardiff trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Trước đó, Cardiff đã mua hậu vệ Fabio da Silva từ chính Man Utd.


Dortmund mua tiền vệ Milos Jojic. Đội bóng nước Đức trả 2,5 triệu euro để có tài năng 21 tuổi từ Partizan Belgrade. Dortmund đã hành động nhanh chóng sau khi cầu thủ chạy cánh Jakub Blaszczykowski gặp chấn thương đầu gối và phải nghỉ hết mùa. Hợp đồng của Jojic có thời hạn tới tháng 6/2018.


Man City muốn dùng tiền vệ Javi Garcia như một phần trao đổi trong hợp đồng trị giá 35 triệu bảng mua bộ đôi Mangala và Fernando của Porto, tờ Daily Mail đưa tin.


Truyền thông nước Anh đưa tin Pablo Osvaldo đang có mặt tại Turin để kiểm tra sức khỏe trước khi gia nhập Juventus. Chân sút Italy vừa chuyển tới Southampton mùa hè qua được đồn liên hệ với nhiều đội bóng trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa đông.


Mohamed Sissoko ký hợp đồng với Levante. Cựu tiền vệ Liverpool, Juventus và PSG gia nhập đội bóng Tây Ban Nha dưới dạng tự do. Trước đó tiền vệ 29 tuổi đã khám sức khỏe tại Valladolid nhưng thương vụ đổ bể vào phút cuối.




kall-9544-1391162663.jpg

Kim Kallstrom sở hữu những cú sút xa uy lực.


Arsenal gây bất ngờ với Kim Kallstrom. Sau khi tiền vệ trụ cột Aaron Ramsey phải ngồi ngoài trong 4-6 tuần tới, HLV Wenger đang tìm kiếm một cầu thủ đủ sức thay thế. Trong ngày cuối cùng phiên chợ mùa đông, tờ Daily Mail tiết lộ Arsenal đã đặt vấn đề mua Kim Kallstrom từ Spartak Moscow. Tiền vệ Thụy Điển năm nay đã 31 tuổi và có hơn 100 lần khoác áo tuyển quốc gia.


Benoit Tremoulinas trở lại Ligue I. Hậu vệ trái 28 tuổi sẽ chơi cho Saint Etienne dưới dạng cho mượn tới cuối mùa giải từ Dynamo Kiev. Đội bóng Pháp phải trả 1 triệu euro để mượn được cầu thủ này. Tremoulinas mới gia nhập Dynamo Kiev hè năm ngoái sau quãng thời gian thi đấu thành công ở Bordeaux.


Sporting Lisbon mua Fredy Montero. Đội bóng Bồ Đào Nha đã trả 2 triệu euro cho Seattle Sounders để có được sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh người Colombia.


Man Utd ra giá 15 triệu euro cho Otamendi. Theo trang Goal, Man Utd trong nỗ lực cuối cùng bổ sung trung vệ đã đặt vấn đề chuyển nhượng Otamendi với Porto.


Chelsea sắp có hợp đồng thứ tư trong mùa đông. BBC và nhiều tờ báo lớn khác ở Anh hôm qua đưa tin Chelsea và Saint Étienne đã chốt giá Zouma ở mức 12,5 triệu bảng. Trước đó Chelsea đã mua được Bertrand Traore, Nemanja Matic và Mohamed Salah (xem chi tiết).


Javier Hernandez không rời Man Utd. Dù được nhiều đội bóng theo đuổi nhưng tiền đạo người Mexico dường như không muốn chia tay sân Old Trafford trong tháng một này. Đại diện của Hernandez xác nhận thân chủ ông sẽ chỉ suy nghĩ tới việc khoác áo đội bóng khác sau World Cup 2014.


Milan mượn tiền vệ Adel Taarabt. Cầu thủ tấn công người Morocco gia nhập đội chủ sân San Siro theo dạng cho mượn từ Queens Park Rangers tới cuối mùa giải năm nay. Năm nay 24 tuổi nhưng Adel Taarabt đã kịp thi đấu cho ba đội bóng ở Premier League là Tottenham, Queens Park Rangers và Fulham.




henrique-1579-1391158918.jpg

Napoli quyết định chọn Henrique để gia cố hàng thủ sau khi liên hệ với nhiều trung vệ nổi tiếng.


Napoli mua cựu trung vệ Barca. Đội bóng Italy ký hợp đồng 3 năm rưỡi với trung vệ Henrique từ CLB Palmeiras. Giá trị thương vụ không được tiết lộ. Henrique từng có thời gian đầu quân cho Barca vào giai đoạn 2008-2012 nhưng chủ yếu bị đem cho mượn.


Lazio mượn tiền đạo Helder Postiga. Chân sút người Bồ Đào Nha rời Valencia để chơi cho Lazio tới cuối mùa giải năm nay. Postiga, 31 tuổi, mới gia nhập Valencia mùa hè trước từ Real Zaragoza.


Seydou Keita trở lại La Liga. Cựu tiền vệ Barca gia nhập Valencia theo hợp đồng có thời hạn 6 tháng dưới dạng cầu thủ tự do. Năm nay 34 tuổi, Keita từng khoác áo Sevilla và Barca ở Liga trước khi chuyển sang Trung Quốc chơi bóng cách đây 2 năm.


Inter mua hậu vệ Danilo D’Ambrosio. Hậu vệ trái 25 tuổi ký hợp đồng 4 năm rưỡi vá»›i Ä‘á»™i chủ sân Meazza từ CLB Torino. Giá trị thÆ°Æ¡ng vụ là 1,75 triệu euro.


Joseph Yobo gia nhập Norwich. Trung vệ kỳ cựu người Nigeria được Fenerbahce cho Norwich mượn tới cuối mùa. Cầu thủ 33 tuổi từng có gần 10 năm chơi cho Everton và không xa lạ với Premier League.


Schalke cho mượn Jermaine Jones. Tiền vệ phòng ngự 32 tuổi sẽ chơi cho CLB Besiktas ở giải Thổ Nhĩ Kỳ tới cuối mùa giải năm nay.




scocco-7854-1391162262.jpg

Scocco ra mắt tại Sunderland.


Sunderland mua tiền đạo Ignacio Scocco. Đội bóng đang vật lộn tránh xuống hạng tại Premier League đã bỏ ra hơn 3 triệu bảng để đưa về chân sút 28 tuổi từ CLB Internacional (Brazil).


Valencia cho mượn Guardado. Cầu thủ chạy cánh người Mexico sẽ tới chơi cho Bayer Leverkusen và có thể được mua đứt vào cuối mùa.


Lazio bán tiền đạo Sergio Floccari. Đội bóng thủ đô Roma bán tiền đạo 32 tuổi cho Sassuolo để lấy 2 triệu euro.


Bảo Lam





Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Chuyển nhượng ngày 31/1: Người cũ gián tiếp giúp Man Utd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét