Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

Gerrard bồi hồi trước derby Merseyside

Tuyển thủ Anh là người duy nhất trong Ä‘á»™i hình Liverpool góp mặt trong thất bại gần đây của ‘Lữ Ä‘oàn đỏ’ trÆ°á»›c Everton trên sân nhà Anfield năm 1999.



Liverpool đang bất bại trên sân nhà trong các trận derby Merseyside suốt 13 năm qua. Điểm tựa lịch sử ấy sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đoàn quân của HLV Rodgers khi họ chạm trán với đối thủ truyền kiếp Everton trong trận derby Merseyside lần thứ 222 vào 20h tối nay (giờ địa phương, +7 giờ Hà Nội).




Steven-Gerrard-centre-is-006-5030-139088

Gerrard nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Kevin Campbell vào năm 1999.


Thất bại gần nhất trong trận derby tại Anfield của Liverpool diá»…n ra vào năm 1999. Khi đó Gerrard phải nhận thẻ đỏ, còn Ä‘á»™i nhà thua trận 0-1. Má»—i lần nhá»› về khoảnh khắc đáng quên này, anh không khỏi bồi hồi: “Tim tôi nhÆ° thắt lại sau khi thua trận. Phải mất má»™t thời gian dài tôi má»›i có thể nguôi ngoai”.





Vòng 23



Thứ ba, 28/1
(giờ London; + 7 = giờ Hà Nội)
19h45
Man Utd – Cardiff
Norwich – Newcastle
Southampton – Arsenal
Swansea – Fulham
20h
Crystal Palace – Hull
Liverpool – Everton


19h45 thứ tư, 29/1
Aston Villa – West Brom
Chelsea – West Ham
Sunderland – Stoke
Tottenham – Man City


Gerrard có lẽ đã gác lại kỷ niệm buồn năm xưa, bởi 13 năm qua, anh đóng vai trò quan trọng giúp Liverpool bất khả chiến bại tại các trận derby trên sân Anfield. Thủ quân Liverpool và các đồng đội muốn nối dài thành tích ấy lên con số 14 hôm nay. Đây là trận derby quan trọng nhất trong một thập kỷ qua, khi cả hai đều đang cạnh tranh khốc liệt một vị trí trong top 4 cùng Tottenham và Man Utd.


“Đây là một trận đấu lớn”, Gerrard chia sẻ. “Mọi người nhắc đến khái niệm sáu điểm, nhưng với tôi, nó quan trọng hơn thế nhiều. Đội chiến thắng sẽ thêm tự tin để đi tiếp chặng đường khó khăn còn lại của mùa giải, khi suất dự Champions League đang được rất nhiều đối thủ khác đua tranh quyết liệt”.


Vai trò chiến thuật của Gerrard trong trận derby Merseyside lần 222 thay đổi nhiều so với các lần chạm trán trước. Thay vì chơi hộ công và di chuyển khắp mặt sân, tuyển thủ Anh đá lùi sâu như một tiền vệ phòng ngự. Gerrard đã thử sức với vai trò mới từ những ngày đầu năm 2014 với không nhiều tín hiệu tích cực.




Steven-Gerrard-v-Everton-PI-20-9060-8047

Vai trò thay đổi nhưng Gerrard vẫn là điểm tựa tinh thần của Liverpool.


“Càng có nhiều kinh nghiệm, bạn càng hiểu rằng không phải ai cũng chơi như lên đồng trong mọi trận đấu”, Gerrard chia sẻ. “Tôi không còn là Gerrard sung sức như 15 năm trước, chạy từ cầu môn này sang cầu môn kia. Tôi hiểu rằng mình cần thích nghi thật nhanh với vị trí mới, giúp đội bóng thắng trận chứ không phải là cố gắng níu kéo phong cách thi đấu quen thuộc của tôi”.


Dù chơi lùi sâu, Gerrard vẫn có thể dâng cao để de dọa khung thành đối phương. Số 8 của Liverpool cho biết, bằng kinh nghiệm  anh vẫn chờ đợi những thời cơ thuận lợi để băng lên đầy bất ngờ. Gerrard hy vọng anh có thể làm được điều đó trong trận đấu gặp Everton vào tối nay.


Tại lượt đi, hai đội đã làm nên một trận đấu kịch tính tại Goodison Park với kết quả hòa 3-3.


Hữu Nhơn





Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Gerrard bồi hồi trước derby Merseyside

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét