Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

Bị nợ lương, cầu thủ đình công ở tứ kết Cup nhà vua

Sau tiếng còi khai cuộc, toàn bộ cầu thủ Racing Santander khoác vai nhau đứng ở vòng tròn giữa sân và không chịu thi đấu, khiến trận đấu với Real Sociedad bị đình hoãn.



Sự kiện hy hữu này diễn ra vào 22h ngày 30/1 (giờ Tây Ban Nha) trong trận tứ kết lượt về Cup nhà vua giữa Racing Santander và Real Sociedad. Lượt đi Sociedad thắng 3-1 và đội thắng trong cặp đấu này sẽ đụng độ Barca tại bán kết.




Racing-Santander-Players-Prote-6968-5392

Các cầu thủ Racing xếp hàng từ chối thi đấu.


Bước vào trận đấu hôm thứ năm, các cầu thủ Racing vẫn khởi động bình thường. Đến khi trọng tài chính thổi còi bắt đầu, toàn bộ cầu thủ Racing mới xếp hàng ngang trước vạch giữa sân, khoác tay nhau và đứng im. Bên ngoài sân, ban huấn luyện và các cầu thủ dự bị của đội chủ nhà cũng có hành động tương tự.


Đội khách Real Sociedad sau nhiều pha chuyền bóng qua lại cũng ủng hộ các cầu thủ Racing rồi sút bóng ra ngoài đường biên. Trọng tài chính không còn cách nào khác đành tuyên bố hoãn trận đấu.


Trước đó vào hôm thứ hai, các cầu thủ Racing đã ra thông báo sẽ từ chối thi đấu nếu ban lãnh đạo đội bóng không chịu từ chức. Đội trưởng Mario Fernandez cho biết ban lãnh đạo đã thất hứa trả lương cho cầu thủ trong nhiều tháng liền.


“Chúng tôi cảm thấy cần phải hành Ä‘á»™ng”, HLV trưởng Racing cho biết. “Các cầu thủ, ban huấn luyện và toàn bá»™ nhân viên của Racing đều tôn trọng bóng đá. Chúng tôi buá»™c phải làm nhÆ° thế này để bảo vệ phẩm chất của chúng tôi. Hy vọng mọi chuyện sẽ được giải quyết càng sá»›m càng tốt”.




Racing-Santander-Fans-9703-1391163906.jp

Các CĐV Racing vỗ tay ủng hộ cầu thủ đình công.


“Không dá»… dàng gì khi làm Ä‘iều này”, cầu thủ Javi Barrio của Racing nói. “Chúng tôi phải hành Ä‘á»™ng, nếu không má»™t số người sẽ phá hủy CLB này. Ngày mai (thứ sáu) má»™t cuá»™c họp ban lãnh đạo sẽ diá»…n ra và chúng tôi hy vọng người ta có thể giải quyết vấn đề”.


Việc bỏ thi đấu của các cầu thủ Racing Santanders đồng nghĩa với Real Sociedad giành quyền vào chơi bán kết Cup nhà vua với Barca.


Racing Santanders là một trong những CLB lâu đời nhất tại xứ sở bò tót. Năm 2008, đội bóng này từng cán đích La Liga ở vị trí thứ 6. Hai năm gần đây, Racing đang chơi bóng ở giải hạng 3 Tây Ban Nha.


* Xem video các cầu thủ Racing bỏ thi đấu.


Hữu Nhơn





Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Bị nợ lương, cầu thủ đình công ở tứ kết Cup nhà vua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét