Thứ Năm, 30 tháng 1, 2014

Schumacher sắp thoát khỏi tình trạng hôn mê

Các bác sỹ sẽ giúp Schumacher tỉnh dậy sau hơn một tháng chìm vào hôn mê kể từ ngày gặp tai nạn trượt tuyết ở Pháp.





shumaker-1755-1391093769.jpg

Schumacher đã hôn mê hơn một tháng kể từ tai nạn trượt tuyết.


30 ngày là thời gian tối đa cho một bệnh nhân hôn mê và đã đến lúc các bác sĩ áp dụng giai đoạn hồi tỉnh cho Schumacher, tờ L’Equipe (Pháp) số ra ngày 30/1 dẫn lời giáo sư thần kinh học Jean-Luc Trowel.


Theo giáo sư, tiến trình này sẽ bắt đầu với giai đoạn làm bệnh nhân dịu bớt áp lực. Sau đó các bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân mở mắt bằng những thao tác giao tiếp bằng mệnh lệnh thông dụng như: hãy mở mắt, nhắm mắt, lắc bàn tay…


Giáo sư Trowel cũng cho biết nếu giai đoạn điều trị thành công, Schumacher sẽ mất thêm hai tháng để lấy lại ý thức và mất nhiều năm để hồi phục như bình thường.


Phát ngôn viên của Schumacher, Sabine Kehm ngày 30/1 xác nhận các bác sĩ ở Grenoble đang bước vào quá trình điều trị mới giúp Schumacher thoát hôn mê.


“Schumacher đang được giảm đau nhằm chuẩn bị cho quá trình hồi tỉnh. Quá trình này có thể mất rất nhiều thời gian”, bà Kehm cho hay.


Sau khi được đưa vào bệnh viện Grenoble hôm 29/12, Schumacher đã trải qua hai cuộc phẫu thuật lấy máu tụ trong não. Nhờ vậy, tay đua F1 từng 7 lần vô địch thế giới thoát khỏi cơn nguy kịch vào ngày 17/1.


Hữu Nhơn





Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Schumacher sắp thoát khỏi tình trạng hôn mê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét