Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

Mata ra mắt thành công, Man Utd thắng nhẹ

Tân binh đắt giá kỷ lục của Man Utd chỉ thiếu một bàn thắng để đạt tới mức hoàn hảo khi trình làng trong trận đội bóng mới hạ Cardiff 2-0 ở vòng 23 Ngoại hạng Anh hôm qua, 28/1.



Chỉ cách nhau sáu ngày, nhưng so với trận bán kết lượt về Cup Liên đoàn mà họ bị Sunderland loại, Man Utd thể hiện bộ mặt khác hẳn khi tiếp Cardiff hôm qua.


Sự trở lại của Van Persie ở vị trí mũi nhọn, Rooney xuất phát trên ghế dự bị và bàn thắng mở tỷ số của tiền đạo người Hà Lan ngay phút thứ sáu chỉ là một phàn lý do làm nên sự thay đổi đó. Mata cùng hiệu ứng tâm lý từ vụ chuyển nhượng anh trị giá 37,1 triệu bảng mới là nhân tố quan trọng nhất tạo nên cảm hứng và sự tự tin cho đội quân dưới trướng HLV David Moyes.


Cựu tiền vệ Chelsea bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn để màn ra mắt của anh trở nên hoàn hảo. Nhưng trong 85 phút hiện diện trên sân, cựu tiền vệ Chelsea vẫn tạo ấn tượng rất tích cực. Anh không quá khó khăn để tìm được tiếng nói chung với các đồng đội mới và chính là người phát động pha phản công dẫn đến bàn mở tỷ số. Thống kê của Opta thì cho thấy vai trò nổi bật của Mata trận, khi anh chuyền bóng nhiều nhất đội (52 đường), đạt tỷ lệ chính xác tới 86,5%.


Mata còn là chủ nhân đường mở bóng ra biên trái để từ đó Ashley Young độc diễn và kết thúc bằng cú nã đại bác ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 ở phút 49. Đã rất lâu rồi, cầu thủ chạy cánh người Anh mới chơi bóng với sự tự tin cao đến vậy và trước đó, Young chỉ được nhắc đến với những lời phàn nàn về những tình huống đóng kịch, ngã kiếm phạt đền cùng phong độ sa sút.


Rooney đã trở lại, nhưng chưa đủ thể lực để đá chính, nên Moyes không phải bận tâm nhiều đến bài toán tìm chỗ cho anh này và Mata. Tân binh người Tây Ban Nha xuất phát ngay sau lưng Van Persie đá cắm, nhưng được phép hoạt động rộng theo đúng cách chơi sở trường của anh. Mata hầu như không có chút gì bỡ ngỡ và thiếu cảm giác bóng, dù không thi đấu trong gần một tháng qua và chỉ mới tập vài buổi cùng đội bóng mới.


Ngay phút thứ sáu, tiền vệ trị giá 37,1 triệu bảng này đã lên tiếng. Anh lùi xuống gần hàng phòng ngá»± – sâu hÆ¡n nhiều so vá»›i phạm vi di chuyển của má»™t số 10 – để nhận bóng rồi phất bóng dài chéo sân lên phía trên, ra cánh trái để Evra băng lên thá»±c hiện tình huống phản công nhanh. Bóng sau đó lần lượt qua chân Van Persie rồi Young để Young tạt vào cho Valencia đánh đầu dá»™i xà ngang Cardiff. Van Persie lao vào tiếp ứng nhÆ°ng anh cần tá»›i hai cú đánh đầu để có thể hạ thủ môn Marshall mở tá»· số.


Bàn thắng đó là sự khởi đầu như mơ với Man Utd và giúp họ chơi bóng với sự tự tin cao độ ở những phút sau đó. Tỷ số lẽ ra đã được nhân đôi ở phút 20 nếu Ashley Young vào tiếp bóng nhanh hơn một tích tắc sau đường chuyền rất tốt từ phải vào khu cấm địa của Mata.


Cardiff của HLV Solskjaer rất khát điểm để thoát khỏi đáy bảng, nhưng hôm qua, họ không có nhiều đất diễn trước sự áp đảo của phía chủ nhà. Họ chỉ có thể gây khó khăn một chút cho Man Utd ở cuối hiệp một và đầu hiệp hai với vài tình huống phản công không thật sự sắc sảo. Nhưng bàn thắng của Young ở phút 59 đã thiết lập lại trật tự. Rooney vào sân từ phút 63 (thay Van Persie), nhưng cho đến khi Mata rời sân ở phút 85 nhường chỗ cho Januzaj, tiền vệ đeo áo số 8 này vẫn là kép chính trên hàng công Man Utd.


Ngoài các đường chuyền có độ chính xác xao, Mata còn trực tiếp de dọa hàng thủ Cardiff bằng những cú dứt điểm. Phút 62, anh đi bóng rồi dứt điểm từ mép vòng cấm, nhưng hơi thiếu lực và đi trúng vị trí Marshall đã chọn. Đến phút 80, Mata lại bỏ lỡ một cơ hội ngon khi với cú đá nối nhanh sau đường chuyền vào của Evra, nhưng  một hậu vệ Cardiff kịp đánh đầu giải nguy cho Marshall.


Sẽ tuyệt vời hơn cho Mata và Man Utd nếu một trong hai tình huống này thành bàn, nhưng chiến thắng 2-0 cũng là đủ để thầy trò Moyes vui mừng. Có thêm ba điểm, họ tiếp tục giữ khoảng cách sáu điểm ít hơn Liverpool, đội đè bẹp Everton 4-0 hôm qua và giữ vị trí thứ tư.


Đội hình thi đấu:


Man Utd: De Gea – Rafael, Smalling, Evans, Evra – Valencia, Jones, Giggs (Cleverley 71), Young – Mata (Januzaj 85) – Van Persie (Rooney 63).


Dự bị không sử dụng: Lindegaard, Hernandez, Fletcher, Kagawa.


Bàn thắng: Van Persie 6, Young 59.


Cardiff: Marshall – McNaughton, Caulker, Hudson (Turner 69), John – Noone (Daehli 78), Medel, Mutch (Kim 52), Whittingham – Campbell, Bellamy.


Dự bị không sử dụng: Berget, Turner, Eikrem, Gunnarsson, Lewis.


Thẻ vàng: Bellamy.


Trọng tài: Craig Pawson.


PhÆ°Æ¡ng Minh





Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Mata ra mắt thành công, Man Utd thắng nhẹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét