Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

'Vua sút phạt' giải nghệ ở tuổi 39

Tiền vệ Juninho Pernambucano, người được xem như một trong những chân sút phạt hay nhất lịch sử bóng đá, đã quyết định giã từ nghiệp cầu thủ.





juninho-6663-1391160155.jpg

Juninho đi vào lịch sử bóng đá với những pha đá phạt độc nhất vô nhị.


Chủ tịch CLB Vasco da Gama, Roberto Dinamite là người tiết lộ với báo chí thông tin Juninho giải nghệ.


“Tôi muốn tuyên bố chính thức về Ä‘iều này. Chúng tôi đã bàn bạc suốt tuần qua và Juninho quyết định kết thúc sá»± nghiệp thi đấu tại đây”, Dinamite nói.


Juninho trở lại Vasco da Gama vào tháng bảy năm ngoái từ New York Red Bulls. Đây cũng là lần thứ ba tiền vệ người Brazil khoác áo đội bóng quê hương. Sự nghiệp của Juninho đã kéo dài hơn 20 năm, kể từ lần đầu thi đấu chuyên nghiệp cho CLB Sport Recife vào năm 1993.


“Thật vinh dá»± khi được làm việc chung vá»›i Juninho dù chỉ trong thời gian ngắn”, HLV Adilson Batista của Vasco da Gama nói. “Đây là thời khắc sẽ đến vá»›i bất cứ vận Ä‘á»™ng viên nào và rất khó khăn để chấp nhận. Juninho sẽ luôn được nhá»› tá»›i vá»›i những ká»· niệm đẹp tại Vasco.”


Bắt đầu nổi danh trong màu áo Vasco da Gama nhưng sự nghiệp của Juninho lên tới đỉnh cao khi anh sang châu Âu thi đấu cho Lyon vào năm 2001. Trong 8 năm chơi cho đội bóng nước Pháp, Juninho giành 7 chức vô địch Ligue I liên tiếp.


Dấu ấn đặc biệt của Juninho để lại cho bóng đá thế giá»›i là những cú đá phạt hoàn hảo. Tiền vệ 39 tuổi thậm chí được mệnh danh là “vua sút phạt” nhờ những tình huống xá»­ lý bóng chết đáng kinh ngạc.


Thứ hai tuần tới Juninho sẽ thi đấu trận chia tay trong màu áo Vasco. 


*Xem những pha đá phạt đẳng cấp của Juninho.


Bảo Lam





Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



'Vua sút phạt' giải nghệ ở tuổi 39

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét