Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

Tết xa nhà của các vận động viên nổi tiếng

Để có được những thành công trong sự nghiệp, nhiều VĐV phải chấp nhận xa gia đình trong dịp Tết.



Tết Giáp Ngọ là năm thứ ba liên tiếp cô gái vàng Nguyễn Thị Ánh Viên phải mừng năm mới xa bố mẹ. Năm đầu tiên đón Tết ở Mỹ, Ánh Viên đối mặt với nỗi cô đơn và nhớ gia đình da diết. Thời điểm giao thừa cũng là lúc cô bé 15 tuổi khi đó thèm cảm giác được sống trong bầu không khí quây quần bên ông bà, bố mẹ. Những lúc đó, HLV Đặng Anh Tuấn phải đóng vai người cha, người anh, người bạn để lấp đầy khoảng trống cho cô bé vàng nguôi ngoai nỗi nhớ nhà.




incheon-kinhngu-c-6175-1390894769.jpg

Ánh Viên cùng HLV Đặng Anh Tuấn không có ngày nghỉ trong dịp Tết. Ảnh: SM.


Ánh Viên cho biết: “Những cái Tết sau ở Mỹ, tôi thấy bình thường vì đã quen dần cuộc sống xa nhà. Một khi đã chọn con đường VĐV thể thao chuyên nghiệp thì buộc phải vượt qua những thử thách đó. Tôi muốn đạt được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp”.


HLV Đặng Anh Tuấn cũng khẳng định: “Đã là VĐV chuyên nghiệp thì phải liên tục tiến lên bởi dừng lại là tụt lùi so với người khác. Thầy trò chúng tôi không biết đến Tết suốt nhiều năm nay và bây giờ Ánh Viên cũng thấy bình thường”.


Sau khi kết thúc SEA Games 27, Ánh Viên chỉ có đúng 3 ngày nghỉ trước khi phải quay lại Mỹ tập huấn. Thương con vất vả, bố mẹ Ánh Viên nấu nhiều món ngon ngày Tết cho cô bé thưởng thức và đối với Viên, đó là những ngày đáng nhớ nhất.


Trong năm 2014, Ánh Viên có rất nhiều nhiệm vụ quan trọng ở giải vô địch Đông Nam Á, Olympic trẻ và nhất là Asian Games nên hai thầy trò càng phải nỗ lực hơn và không có một giây phút nghỉ ngơi, kể cả trong dịp Tết.


Tương tự, tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã quen với cảm giác xa nhà ngày Tết. Đúng ngày mồng 2 Tết năm nay, Tiến Minh sang Indonesia dự giải cầu lông các CLB nên anh phải tập liên tục trong những ngày Tết để duy trì phong độ.




1299187011-4128-1390894769.jpg

Quang Liêm bận học và tập cờ nên sẽ không về TP HCM đón Tết cùng gia đình. Ảnh: SB.


Kỳ thủ Lê Quang Liêm cũng nhiều năm phải đón Tết xa nhà do các giải quốc tế quan trọng thường diễn ra trong thời gian này. Năm nay, Quang Liêm cũng đón cái Tết đầu tiên ở Mỹ do đang theo học tại Đại học Webster. Anh cho biết mình vẫn lên giảng đường trong dịp Tết và khi có thời gian rảnh sẽ lên CLB cờ của trường để luyện tập cùng với các thành viên khác.


Trong dịp nghỉ Giáng sinh và năm mới, Quang Liêm cũng tận dụng để về thăm nhà ít ngày rồi lại phải lên đường. Anh cho biết sẽ gọi điện về chúc Tết bố mẹ và gia đình vào giao thừa.




230813Ly-Hoang-Nam-1896-138277-9495-5915

Lý Hoàng Nam chỉ có rất ít ngày ở bên gia đình trong dịp Tết. Ảnh: IC.


VĐV tennis Lý Hoàng Nam xa nhà quanh năm và quá quen với chuyện đối phó với nỗi cô đơn của mình. Năm nay, Hoàng Nam vừa trải qua chuỗi hơn 3 tháng du đấu liên tục từ châu Á sang châu Mỹ. Trở về Việt Nam từ Mỹ vào ngày 24/1 vừa qua, Hoàng Nam lại được triệu tập lên ngay đội tuyển Davis Cup Việt Nam đang tập xuyên Tết để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với đối thủ Pakistan.


Nguyễn Tùng





Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Tết xa nhà của các vận động viên nổi tiếng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét