Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

Arsenal hút chết trước Southampton

Giroud và Cazorla lập công nhÆ°ng “Pháo thủ” chỉ có được kết quả hòa 2-2 trong chuyến hành quân đến sân St Mary’s ở vòng 23 giải Ngoại hạng Anh hôm qua.





2014-01-28T201941Z-11114955-GM-1441-9462

Southampton (đỏ) luôn tỏ ra khó chịu trước các đội bóng lớn, Ảnh: Reuters.


Southampton không duy trì được vị trí cao nhÆ° giai Ä‘oạn má»™t – nÆ¡i họ thậm chí có lúc chen được vào Top 3. Tuy nhiên, Southampton vẫn còn đó sá»± khó chịu và tá»± tin của “má»™t chú ngá»±a chứng”, của má»™t Ä‘á»™i bóng từng buá»™c cả Man Utd lẫn Man City phải chia Ä‘iểm và đánh bại Liverpool ngay ở sân Anfield. 


Họ nhập trận mạnh dạn và chiếm được sự chủ động, trong khi tuyến giữa của Arsenal tỏ ra thiếu linh động vì thiếu vắng Aaron Ramsey và Jack Wilshere chấn thương. Bộ đôi tiền vệ trung tâm của đội khách trận này gồm Mikel Arteta và Mathieu Flamini không thi đấu đúng sức.


Các đợt bắn phá vì vậy liên tiếp đổ lên khung thành của Wojciech Szczesny. Lời cảnh báo đầu tiên mang tên Sam Gallagher mới 18 tuổi và được đá chính trận đầu tiên. Không lâu sau Morgan Schneiderlin dứt điểm chệch đích từ rìa cấm địa. 


Phút 21, Southampton chuyển hóa ưu thế về thế trận thành bàn mở tỷ số, nhờ cú đánh đầu của Jose Fonte sau đường chuyền vào từ chân Luke Shaw. Cách biệt có thể được gia tăng sau đó nếu cú kết thúc bằng ống quyển của Gallagher không đưa bóng chệch đích từ khoảng năm hoặc sáu mét.


Cơ hội thực sự và gần như duy nhất của Arsenal trong hiệp một thuộc về trung vệ Laurent Koscielny, khi dứt điểm cự ly gần sau quả đá phạt góc của Mesut Ozil. Thủ thành Artur Boruc xuất thần hóa giải.




2014-01-28T211139Z-2039964004-5931-5017-

Niềm vui kéo dài không lâu của các cầu thủ Arsenal.


Sau giờ nghỉ Arsenal trở lại với đúng dáng hình của một ông lớn. Họ tấn công dồn dập ngay từ đầu và lật kèo chóng vánh. Phút 48 Bacary Sagna chuyền sệt cho Oliver Giroud đánh gót thành bàn gỡ hòa 1-1. Chỉ bốn phút sau, các CĐV Arsenal lại có dịp reo mừng, khi Cazorla dứt điểm chân trái từ ngoài cấm địa vào góc thấp đưa đội khách vượt lên dẫn 2-1. 


Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Hàng thủ của Arsenal tỏ ra hời hợt và lỏng lẻo dù nhiều người hơn, để Adam Lallana ập vào đệm bóng sau đường chuyền củaJay Rodriguez ghi bàn gỡ hòa 2-2.


Thế trận từ đó cởi mở hơn nhiều, với cơ hội tạo ra khác biệt đến từ cả hai bên. Ozil một lần dứt điểm dội xà ngang, trước khi Nacho Monreal bỏ lỡ phung phí cự ly gần. Đáp lại, Rodriguez thoát xuống trống trải nhưng không kịp dứt điểm vì sự can thiệp của Szczesny.


Khi hiệp hai còn chừng 10 phút, Arsenal chỉ còn chơi với 10 người vì chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Flamini. Tiền vệ đánh chặn của đội khách vào bóng nguy hiểm bằng cả hai chân với Schneiderlin.


Bất lợi về quân số khiến Arsenal thi đấu bị động và sống trong những phút còn lại đầy lo lắng. Nếu Szczesny không duy trì được sự sắc bén đến quyết liệt, trước hai pha dứt điểm của Shaw và Fonte, đội bóng thành London có thể đã không giữ được một điểm.


Arsenal vẫn đứng đầu bảng với 52 điểm sau trận đấu hôm qua. Tuy nhiên, họ hoàn toàn có thể bị đẩy xuống dưới, vì hôm nay 29/1, Chelsea (49 điểm) và Man City (50 điểm) mới thi đấu.


Hà Uyên





Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Arsenal hút chết trước Southampton

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét