Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

PSG lại 'giật bom tấn' trên sàn chuyển nhượng

Đội bóng nhà giàu Pháp hôm qua đạt được thỏa thuận mua tiền vệ Yohan Cabaye từ CLB Ngoại hạng Anh, Newcastle.



Phí chuyển nhượng tuyển thủ Pháp 28 tuổi này, theo BBC, là 19 triệu bảng. Nhưng đó mới là khoản cố định, vì Newcastle có thể nhận thêm tối đa bốn triệu bảng nữa, theo một số điều khoản phụ.


Trước đó, hôm chủ nhật, Newcastle từ chối lời đề nghị 14 triệu bảng của PSG về Cabaye. Tuy nhiên, họ nhanh chóng gật đầu khi nhà ĐKVĐ Pháp trở lại với lời đề nghị sát với mong muốn của ông chủ Newcastle, Mike Ashley.




Cabaye-4315-1390868042.jpg

Với Cabaye (áo sọc), PSG hứa hẹn sẽ có một quả đấm thép mạnh mẽ từ giữa sân.


Cabaye sẽ bay sang Paris hôm nay để làm thủ tục kiểm tra sức khỏe. Anh vì thế sẽ không ra sân khi Newcastle làm khách trên sân Norwich ở vòng 23 Ngoại hạng Anh lúc 19h45 hôm nay giờ London (2h45 ngày 29/1, Hà Nội).


Vụ chuyển nhượng Cabaye giúp PSG bổ sung thêm má»™t ngôi sao nữa vào “dải ngân hà” từng khiến họ tiêu tốn tá»›i hÆ¡n 300 triệu bảng chỉ từ hè 2011 trở lại đây. Tiền vệ người Pháp có lối chÆ¡i công thủ toàn diện này được kỳ vọng sẽ mang lại sức bật má»›i cho tuyến giữa PSG trong thời gian tá»›i, đặc biệt là khi họ nuôi tham vọng tiến sâu tại Champions League mùa này.


Thống kê từ đầu mùa của Sky Sports cho thấy Cabaye đá 19 trận (trong đó có bốn trận vào thay người) cùng Newcastle, ghi tám bàn thắng và có ba đường kiến tạo – con số được mô tả là đáng nể vá»›i má»™t tiền vệ trung tâm.


Mất quả đấm thép từ tuyến giữa này là một thiệt thòi lớn về mặt chuyên môn cho đội quân dưới trướng HLV Alan Pardew. Nhưng trên khía cạnh kinh doanh, Cabaye mang lại cho Newcastle món lãi lớn, bởi khi đưa anh từ Lille về sân St James Park hồi tháng 6/3011, Newcastle chỉ tốn 4,3 triệu bảng.




Blanc-9234-1390868043.jpg

HLV của PSG hiện tại Laurent Blanc (áo trắng) chính là người gọi Cabaye lên tuyển Pháp và cho anh cơ hội chơi ở Euro 2012.


Với Cabaye, hồi hương khoác áo PSG giúp anh thỏa nguyện khoác áo một đội bóng lớn, giàu tham vọng. Hè vừa qua, tiền vệ này từng đình công, để phản đối Newcastle từ chối lời đề nghị 10 triệu bảng mà Arsenal gửi tới để hỏi mua anh.


Các điều khoản đãi ngộ cho Cabaye ở PSG chưa được công bố, nhưng chắc chắn, con số anh lĩnh phải cao hơn mức 60.000 bảng mỗi tuần lĩnh ở Newcastle.


PhÆ°Æ¡ng Minh





Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



PSG lại 'giật bom tấn' trên sàn chuyển nhượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét