Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

Song sát lập công, Liverpool vùi dập Everton

Trận derby Merseyside có kết cục bất ngờ khi Liverpool thắng đậm 4-0 trước người hàng xóm bằng lối đá phòng ngự phản công sắc sảo.



Bốn bàn cách biệt cùng bốn điểm nhiều hơn trên bảng tổng sắp trước đối thủ có thể giành vé tham dự Champions League như Everton là câu trả lời hoàn hảo của Lữ đoàn đỏ trước những nghi vấn về thực lực của họ ở mùa giải này. Đây là trận thắng derby cách biệt nhất của Liverpool kể từ năm 1982.


* Xem video bàn thắng.




article-2547440-1B09B88E000005-9170-6662

Suarez và Sturridge tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Liverpool.


Gerrard xứng danh Ä‘á»™i trưởng khi ghi bàn đầu tiên truyền cảm hứng đến song sát Sturridge – Suarez. Sturridge sau đó có má»™t cú đúp và có thể nâng thành tích thành hat-trick nếu không đá hỏng penalty. Suarez ấn định tá»· số trận đấu bằng bàn thắng thứ 23 của anh tại Premier League mùa này, vÆ°Æ¡n lên dẫn đầu cuá»™c Ä‘ua Chiếc giày vàng châu Âu.


HLV Rodgers trÆ°á»›c trận má»™t tuần đã gá»­i lời cảnh báo đến người đồng nghiệp Martinez: “Liverpool sẽ có bất ngờ so vá»›i trận lượt Ä‘i dành tặng Everton”. Nói là làm, Rodgers sắp xếp các vị trí hoàn toàn khác, giúp Liverpool khắc chế lối chÆ¡i của đối thủ. Chọn sÆ¡ đồ 4-1-4-1 vá»›i Gerrard đá lùi sâu ở hàng tiền vệ, Ä‘á»™i chủ sân Anfield phong tỏa tốt tiền đạo Lukaku trÆ°á»›c khi rời sân vì chấn thÆ°Æ¡ng. Coutinho không bị ép buá»™c đá tiền đạo trái mà được kéo xuống tuyến giữa, nÆ¡i anh có nhiều đất phô diá»…n khả năng kiến tạo của mình. Sturridge bất ngờ được kéo sang đá cánh trái, nhường vị trí trung phong cho Suarez. Tiền đạo người Anh thích ứng rất nhanh và suýt có cú hat-trick đầu tiên trong màu áo đỏ.


Liverpool chỉ kiểm soát 39% thời gian cầm bóng trong trận này vì họ lựa chọn lối đá phòng ngự phản công. Hàng tiền vệ của Liverpool lùi sâu bịt kín mọi lối vào khung thành của Mignolet nhưng khi cần thì bất ngờ dâng cao để hỗ trợ Sturridge và Suarez. Thủ quân Gerrard không thường xuyên dâng cao nhưng những đường chuyền dài vượt tuyến như Alonso ngày xưa khiến hàng phòng ngự Everton luôn phải cảnh giác. Hai tiền vệ phòng ngự của Everton là Barry và McCarthy gặp bối rối không biết nên lùi xuống để hỗ trợ hàng phòng ngự hay dâng cao hơn để theo kèm Suarez và Coutinho khi bộ đôi này có những pha di chuyển khôn ngoan ở giữa sân.


Trong 15 phút đầu, Liverpool có đến 4 pha dứt điểm nguy hiểm thử tài Tim Howard. Thủ thành người Mỹ xuất sắc cản phá các cú sút của Henderson, Suarez, Sturridge, Sterling nhưng không thể mãi trở thành người hùng của đội khách.




article-2547440-1B097A5E000005-1580-8501

Gerrard ghi bàn mở ra cơn mưa bàn thắng cho đội chủ nhà.


Ba bàn thắng của Liverpool trong trận lượt đi đều xuất phát từ những tình huống cố định. Everton vẫn chưa rút ra được nhiều điều từ bài học đó và tiếp tục thua trong tình huống mở tỷ số trận lượt về. Từ quả đá phạt góc của Suarez, Gerrard thoát khỏi sự kèm cặp của Barry, bay lên đánh đầu làm rung lưới Howard.


Đội khách lập tức có sự đáp trả sau bàn thua sớm. Tiền đạo Mirallas thu hút sự chú ý của hàng phòng ngự Liverpool rồi tạo cơ hội cho Jagielka nhưng Mignolet tỉnh táo giải nguy. Tiền đạo người Bỉ thêm một lần thử sức thủ môn đồng hương bên kia chiến tuyến bằng cú sút 18m nhưng đưa bóng đi sạt cột dọc. Mải mê tấn công, Everton dính đòn phản công nhanh của Liverpool và thua thêm hai bàn chóng vánh trong vòng hai phút, đều do công của Sturridge.


Phút 33, Coutinho đi bóng ở giữa sân rồi chọc khe chính xác để Sturridge băng xuống, dứt điểm lạnh lùng nhân đôi cách biệt. Hai phút sau, Toure chuyền dài vượt tuyến, thuận đà di chuyển thông minh của Sturridge để đối mắt với Howard. Thủ môn Everton lao ra áp sát nhưng tuyển thủ Anh kịp tâng bóng kỹ thuật đưa bóng bay vào lưới trống.


Năm phút sau khi hiệp hai bắt đầu, từ một pha phản công nhanh sau tình huống phạt góc của Everton, Suarez tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự đội khách, một mình dẫn bóng đối diện với Howard rồi dễ dàng ấn định chiến thắng 4-0.


* Bàn thắng: Gerrard (21’), Sturridge (33’, 35’), Suarez (50’)


Đội hình thi đấu 



Capture-PNG-6967-1390956952.png

Bảng xếp hạng Premier League


Hữu Nhơn





Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



Song sát lập công, Liverpool vùi dập Everton

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét