Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Báo chí Anh thi nhau chỉ trích Mourinho

Những nhà bình luận xứ sương mù nhận định cách tiếp cận quá thận trọng, thiên về phòng ngự là lý khiến Chelsea bị loại khỏi bán kết Champions League.





article-2617143-1D7BFDA9000005-4053-5566

Mourinho bất lực sau khi Atletico dẫn bàn. Ảnh: D.M.


“Trả giá vì chơi thận trọng”, “bị động”, “tin dùng sai người”… là những gì các tờ báo lớn của Anh bình luận sau thất bại 1-3 của Chelsea trước Atletico Madrid ở lượt về bán kết hôm 30/4.


Cựu danh thủ Martin Keown bình luận trên Daily Mail: “Jose Mourinho trả giá vì chờ đợi đối thủ tấn công”. Cựu trung vệ của Arsenal nói, ông có thể hiểu lối đá phòng ngự được dùng khi chơi trên sân khách, nhưng với đội ngũ tấn công đang có, Chelsea đáng ra không nên áp dụng bài phòng thủ khi tái ngộ Atletico trên sân nhà. “Bắt đầu trận, Mourinho để Oscar ngồi dự bị, còn Cesar Azpilicueta được đôn lên đá tiền vệ phải là một nước đi quá thận trọng”, Keown phân tích tiếp.


Guardian chỉ rõ Eden Hazard cũng là một trong những lý do khiến Chelsea thua trận. Tiền vệ được Mourinho yêu thích chưa đạt sức khỏe tốt nhất vì vừa bình phục chấn thương vẫn được chiến lược gia người Bồ sắp xếp đá tiền vệ trái. Đây là cánh mà Chelsea nhận cả ba bàn thua. Hazard không thể theo kèm hậu vệ phải Juanfran của Atletico, để anh này thoải mái dâng cao và tạo ra những đường chuyền vào trong vòng cấm. Bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 của Adrian là nhờ Juanfran kiến tạo. “Cậu ta phải phòng ngự tốt hơn”, Gary Neville bình luận trên Sky Sports về sai lầm của Hazard. “Hai lần Juanfran vượt qua Hazard và từ đó Chelsea nhận hai bàn thua.




article-2617143-1D7BFB79000005-5055-5023

John Terry rơi lệ sau trận thua. Ảnh: Andy Hooper.


Jamie Carragher bình luận trên Sky Sports cho rằng Mourinho thiếu kiên nhẫn khi có sự thay đổi nhân sự ở phút 54, rút Asley Cole ra thay bằng Samuel Eto’o: “Tôi nghĩ quá sớm khi Mourinho muốn đá hai tiền đạo. Chelsea cần bàn thắng nhưng Mourinho nên kiên nhẫn ở những trận cầu lớn. Họ chỉ cần ghi thêm một bàn nhưng quan trọng hơn là không để thủng lưới thêm”.


Gary Neville trong buổi bình luận cũng đồng tình với cựu trung vệ Liverpool: “Mourinho nên kiên nhẫn hơn. Chelsea đã mất mọi thứ chỉ trong 15 phút sau khi thay người”.


Hữu Nhơn





Thể thao – VnExpress RSS



Báo chí Anh thi nhau chỉ trích Mourinho

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét