Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Barca được giải oan trong vụ chuyển nhượng Neymar

Kết quả kiểm tra cho thấy đội bóng xứ Catalan không hề trốn thuế trong vụ chuyển nhượng Neymar như cáo buộc ban đầu.





neymar-3359-1398744315.jpg

Neymar có giá 57 triệu euro khi chuyển từ Santos về Barca.


Neymar gia nhập Barca trong kỳ chuyển nhượng hè 2013. Đến tháng 2 năm nay, Tòa án tối cao Tây Ban Nha ra lệnh điều tra hành vi trốn thuế của đội bóng xứ Catalan liên quan đến nhiều khoản phụ chi ngoài số tiền trả cho Santos.


Theo kết quả điều tra mới đây của ủy ban kinh tế, Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LFP), Barca không làm điều gì sai trong vụ chuyển nhượng Neymar. Đội bóng này sẽ không phải nộp bù thuế và chịu các hình thức kỷ luật khác.


“Chúng tôi rất hài lòng về kết quả điều tra của LFP. Chúng tôi luôn minh bạch đến từng chi tiết trong các vụ chuyển nhượng và sẽ mãi như vậy”, thông báo của Barca hôm 28/4 có đoạn.


Điều tra về tội trốn thuế chỉ là một trong nhiều rắc rối mà Barca gặp phải liên quan đến chuyển nhượng từ đầu năm nay. Hồi tháng 3, cựu Chủ tịch Sandro Rosell đã phải từ chức trước cáo buộc nội bộ về việc tham nhũng trong vụ mua Neymar.


Liên quan đến các vụ chuyển nhượng và đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi, FIFA mới đây đã cấm Barca mua cầu thủ trong hai kỳ chuyển nhượng hè 2014 và tháng 1/2015. Lệnh cấm này sau đó bị vô hiệu hóa cho đến khi ủy ban kháng cáo có kết quả điều tra cuối cùng.


Thúy An





Thể thao – VnExpress RSS



Barca được giải oan trong vụ chuyển nhượng Neymar

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét