Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Hủy giải đua môtô vì khán giả tràn xuống đường đua

Bất lực khi bị những cổ động viên vô ý thức cản đường, tay đua xe môtô người Malaysia quỳ sụp xuống và vái lạy.



Sự việc xảy ra tại giải Đua xe mô tô 133cc tranh Cup vô địch quốc gia 2014, với đường đua thẳng 500 mét tổ chức tại tỉnh Bình Dương ngày 27/4.


Cuộc đua dự kiến được tổ chức vào 13h30 trên đại lộ Hùng Vương, nhưng do ban tổ chức cho phép khán giả xem miễn phí, người dân hiếu kỳ tập trung hai bên đường từ buổi sáng 27/4 và mỗi lúc một đông. Tới trưa, đã có hàng nghìn người sẵn sàng chờ cuộc đua diễn ra, trong khi lực lượng bảo vệ quá mỏng dẫn đến cảnh xô lấn và lộn xộn. 




bike-6541-1398745048.jpg

Bất chấp hành động khẩn nài của tay đua người Malaysia, những người xung quanh vẫn đổ xuống đường và lấy làm thích thú. Ảnh: Bikervietnam.


Đỉnh điểm là khi các tay đua rú ga chuẩn bị xuất phát, hàng nghìn người vô ý thức đã tràn xuống đường để… ngó xem. Cuộc đua vì vậy không thể diễn ra.


Quá bức xúc, tay đua người Malaysia chạy ra giữa đường rồi quỳ xuống, vái lạy mong khán giả tản ra nhưng vô ích. Ban tổ chức sau đó quyết định hủy cuộc đua.


Giải đua kể trên do Liên đoàn môtô và xe đạp Việt Nam tổ chức. Tay đua người Malaysia do một đội mời sang để biểu diễn.


Sự cố đặt ra dấu hỏi lớn về việc cơ quan chức năng thẩm định năng lực của đơn vị tổ chức trước khi cấp phép tổ chức giải đua xe. Khi được hỏi, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du Lịch Bình Dương chỉ cho biết giải đua xe này từng diễn ra thành công ở một số địa điểm khác như Bình Phước, Quân đoàn 4, nhưng đến khi tổ chức tại thành phố mới Bình Dương, thì sự cố xảy ra.


Trong khi đó, đại diện nhà tổ chức sự kiện, ông Nguyễn Quốc Trung cho biết đơn công ty của ông chỉ có thể phụ trách khu vực đường đua, chứ không đủ khả năng kiểm soát khán giả từ bên ngoài tràn vào đường đua.


Đại diện một đội đua dự giải thì cho rằng sự cố xảy ra là do ban tổ chức thuê lực lượng bảo vệ quá mỏng, không ngăn được khán giả. Trong khi đó, nhiều ý kiến trên cộng đồng mạng lại cho rằng vì ý thức kém, khán giả mới tràn vào đường đua, khiến cuộc đua bị hủy bỏ.


Thụy Vân





Thể thao – VnExpress RSS



Hủy giải đua môtô vì khán giả tràn xuống đường đua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét