Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Quốc Vượng tắt tivi khi Bayern thủng lưới sớm

Chứng kiến lối chơi thất thần của đội bóng yêu thích, cựu danh thủ Lê Quốc Vượng bực bội bỏ đi ngủ mà không xem hết trận.



Sở hữu đội hình chiều sâu cùng chiến lược gia tài năng Pep Guardiola, nhưng Bayern Munich bất ngờ thảm bại 0-4 trên sân nhà trước Real Madrid ở lượt về bán kết Champions League hôm qua 29/4. Họ bị loại với tổng tỷ số 0-5, và chưa thể xóa được lời nguyền dành cho những đội vô địch ở đấu trường cấp CLB hay nhất hành tinh.


“Nhìn lối đá rườm rà, thiếu đột biến của Bayern ở trận lượt đi, tôi đã lường đến kịch bản tồi tệ này”, Quốc Vượng buồn bã chia sẻ cùng VnExpress. “Tôi không còn thấy một Bayern vừa máu lửa vừa lạnh lùng và không thể ngăn cản như dưới thời Jupp Heynckes. Bayern của Guardiola đầy mong manh và thiếu cá tính. Họ đã lặp lại sai lầm cơ bản trong cách tiếp cận trận đấu như tại Bernabeu tuần trước. Các pha triển khai tấn công của đội chủ nhà tỏ ra rối rắm, thiếu tốc độ và tính biến hóa. Lối chơi tiki-taka mà Guardiola rập khuôn từ Barcelona lên Bayern là không phù hợp”.




quoc-vuong-4600-1398849717.jpg

Quốc Vượng tự nhận mình là fan cuồng của Bayern Munich. Ảnh: TK.


“Trong đội hình Barca có Lionel Messi có thể thay đổi mọi thứ và khiến tiki-taka trở nên đáng sợ. Còn Bayern, họ không thể sao chép nguyên bản như Barca. Mà thực ra, tiki-taka đã lỗi thời từ lâu. Minh chứng là việc Barca từng bị chính Bayern của Jupp Heynckes mùa trước đánh bại với tổng tỷ số 7-0. Guardiola là huấn luyện viên giỏi nhưng dường như ông đã phá nát Bayern bách chiến bách thắng trước đây. Khi đó, Bayern đá theo cách riêng vẫn có năm hay sáu phương án để ghi bàn. Còn trận thua Real Madrid hôm qua, tôi chỉ thấy ở họ lối chơi bế tắc, thiếu ý tưởng trong toàn đội.


Lần đầu tiên trong đời tôi tắt tivi giữa chừng khi Bayern thi đấu, khi tỷ số là 3-0 nghiêng về Real trước khi hiệp một kết thúc. Đi ngủ mà trong lòng tôi ấm ức, bực bội khó tả vì phải chứng kiến đội bóng thân yêu đánh mất sức mạnh từng giúp họ vô địch mùa trước. Thú thực tôi nghĩ Real Madrid sẽ còn thắng đậm hơn chứ không dừng lại tỷ số 4-0. Tôi tiếc lắm khi công trình vĩ đại mà Heynckes để lại đã bị phá đổ khi Guardiola mắc sai lầm ở thời điểm quyết định nhất. Bayern cần chất thép của người Đức chứ không phải đấu sỹ theo trường phái Tây Ban Nha”.


Theo Quốc Vượng, với sức mạnh đang có, Real có cơ sở để hướng đến giấc mộng Decima (giành danh hiệu C1/Champions League thứ 10). Đối thủ của đội bóng Hoàng gia tại chung kết là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Chelsea và Atletico Madrid. Tuy nhiên, cựu tiền vệ của Sông Lam Nghệ An và đội tuyển Việt Nam cũng cho rằng bất ngờ sẽ lại có thể xảy ra: “Khi đội bóng số một như Bayern còn đánh mất bản sắc và thua một cách khó tin như thế này thì cơ hội vô địch mở rộng cho ba câu lạc bộ còn lại là điều không có gì bàn cãi cả”.


Anh Tuấn





Thể thao – VnExpress RSS



Quốc Vượng tắt tivi khi Bayern thủng lưới sớm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét