Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Messi rơi lệ trong lễ tưởng niệm Vilanova

Tiền đạo người Argentina và các đồng đội tại Barca đã có buổi lễ nhiều cảm xúc tại nhà thờ lớn Barcelona.





messi-5195-1398746086.jpg

Messi nhòe lệ khi phải chia tay HLV Tito Vilanova mãi mãi. Ảnh: AFP.


Khoảng 1.500 người, bao gồm gia đình, bạn bè, các đồng nghiệp và những nhân vật nổi tiếng bóng đá thế giới đã tới dự lễ tưởng niệm Tito Vilanova tại nhà thờ lớn Barcelona tối thứ hai vừa qua. Nhiều cổ động viên không được tham dự đứng bên ngoài nhà thờ và quan sát qua hai màn hình lớn.


Bên trong, ban lãnh đạo Barca, các cựu chủ tịch (bao gồm Joan Laporta và Sandro Rosell), ban huấn luyện hiện tại cùng toàn bộ đội hình một có mặt. Ngoài các thành viên của Barca còn có người đứng đầu xứ Catalan, Artur Mas và những nhân vật nổi tiếng thế giới bóng đá như cựu HLV Jupp Heynckes, hậu vệ Eric Abidal và HLV Espanyol, Javier Aguirre.


“Hôm nay là một ngày buồn cho FC Barcelona”, chủ tịch Barca, Josep Maria Bartomeu bắt đầu bài phát biểu. “Chúng tôi tin rằng Vilanova luôn ở trong trái tim và sẽ không bao giờ quên anh ấy”.




barca-4402-1398746087.jpg

Buổi lễ tưởng niệm trang trọng dành cho Vilanova. Ảnh: Reuters.


Trợ lý và người bạn thân của Vilanova, Jordi Roura dành lời tri ân sâu sắc cho ông. Roura nói: “Anh luôn nói mình là một người bình thường nhưng đó không phải sự thật. Không người bình thường nào nhận được tình cảm lớn lao như thế này”.


“Xin đừng lo lắng về bọn trẻ. Chúng tôi sẽ chăm lo tốt cho chúng”, vị trợ lý từng thay Vilanova dẫn dắt Barca khi ông chữa bệnh hứa.


Hai con của nhà cầm quân quá cố gồm con gái Carlota (21 tuổi) và Adria (17 tuổi). Trong đó Adria đang là một hậu vệ hứa hẹn của lò đào tạo trẻ Barca.




vilafa-5310-1398746087.jpg

Đức tổng giám mục Lluis Martinez Sistach nói chuyện với gia đình của Vilanova. Ảnh:Reuters.


Cựu HLV Barca đã không chiến thắng được cuộc chiến chống căn bệnh ung thư mà ông trải qua hơn 2 năm rưỡi. Vilanova phải lên bàn mổ khẩn cấp vào chiều 25/4 (theo giờ địa phương), nhưng các bác sĩ bất lực trong việc cứu ông thoát khỏi lưỡi hái Tử thần.


Trước đó, tháng 11/2011 Vilanova từng phẫu thuật loại bỏ một khối u ở cổ họng nhưng hơn một năm sau bệnh cũ tái phát. Nhà cầm quân sinh năm 1968 đã phải rời vị trí dẫn dắt Barca hồi tháng 7 năm ngoái để chú tâm vào chữa trị. 


Vilanova qua đời khi mới 45 tuổi để lại niềm tiếc thương cho gia đình và nhiều bạn bè đồng nghiệp tại Barca. Có khoảng 53 nghìn người tới sân Nou Camp cuối tuần qua để đặt hoa và gửi lời chia buồn.




barca1-3292-1398746087.jpg

Nét mặt đượm buồn của các cầu thủ Barca trong lễ tưởng niệm. Ảnh: AP.


Bảo Lam





Thể thao – VnExpress RSS



Messi rơi lệ trong lễ tưởng niệm Vilanova

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét