Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Giggs được ví như Guardiola của Man Utd

Sau Rooney, tới lượt thủ môn Lindegaard kêu gọi Man Utd bổ nhiệm Ryan Giggs làm HLV chính thức chứ không chỉ tạm quyền như hiện tại.



“Có thể hơi vội vàng và ngây thơ, nhưng theo quan điểm của tôi, chúng ta đang làm việc với một Guardiola mới”, Anders Lindegaard viết trên blog cá nhân của anh. “Những gì chúng ta thấy trong tuần đầu tiên là trên cả thuyết phục”.




Giggs2-5992-1398728984.jpg

Giống Guardiola ở Barca, Giggs cũng có thâm niên gắn bó lâu dài với Man Utd và hiểu rõ những vấn đề của đội bóng. Đây là lý do khiến Lindegaard tin rằng Giggs có thể thành công với Man Utd giống Guardiola từng thành công với Barca.


“Những điểm tương đồng với thời Sir Alex Ferguson còn dẫn dắt CLB đang trở lại. Đó là bằng chứng rõ ràng cho thấy Ryan Giggs đã học hỏi từ một trong những HLV đáng ngưỡng mộ nhất lịch sử bóng đá”, thủ môn người Đan Mạch viết thêm.


Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân này của Lindegaard được đăng lên mạng hôm qua, một ngày sau khi Man Utd thắng đậm Norwich 4-0 trong trận Ryan Giggs ra mắt với cương vị HLV tạm quyền Man Utd.


Giggs sau trận này đã lảng tránh các câu hỏi về mong muốn trở thành HLV chính thức của Man Utd, vị trí vốn đang được ban lãnh đạo CLB ướm cho nhà cầm quân giàu kinh nghiệm người Hà Lan, Louis Van Gaal. Nhưng Lindegaard quả quyết đàn anh người Xứ Wales mới là lựa chọn tốt nhất cho Man Utd lúc này.


“Một số người sẽ thắc mắc làm sao bạn thích nghi được với việc một đồng đội trở thành HLV của bạn chỉ sau một ngày. Bình thường, tôi chắc cũng sẽ có cảm giác dè dặt như vậy, nhưng với trường hợp của Giggs, mọi chuyện hoàn toàn khác. Tôi đã dựng tóc gáy khi nghe anh ấy phát biểu trước khi cả đội bước ra sân đấu với Norwich ‘Đừng làm các CĐV thất vọng!’. Trước đây, chỉ duy nhất Sir Alex Ferguson mới đem lại cảm giác như thế cho cầu thủ chúng tôi”, thủ môn người Đan Mạch viết.




Lindegaard-2506-1398728985.jpg

Lindegaard tin Giggs học hỏi được nhiều điều bổ ích cho công tác huấn luyện từ Alex Ferguson.


Trước Lindegaard, Wayne Rooney cũng lên tiếng ủng hộ Giggs trở thành HLV trưởng chính thức của Man Utd thay thế David Moyes.


“Giggs là một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và được quy hoạch trở thành một HLV. Anh ấy có đủ mọi phẩm chất cần thiết để trở thành HLV trưởng tiếp theo của CLB, nhưng quyết định trong việc này thuộc về ban lãnh đạo”, tiền đạo người Anh nói sau trận thắng Norwich 4-0.


Phương Minh





Thể thao – VnExpress RSS



Giggs được ví như Guardiola của Man Utd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét