Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Bayern - Real: Sinh tử chiến ở Allianz

Thất bại 0-1 tuần trước buộc Bayern Munich phải dốc toàn lực, trong khi Real Madrid cũng phải hết mình vì một kết quả có lợi ở lượt về bán kết Champions League hôm nay.



* Bắt đầu lúc 20h45 ngày 29/4 (giờ địa phương 1h45 ngày 30/4 Hà Nội). Trực tuyến trên VnExpress.




FC-Bayern-Munich-vs-Real-Madri-4384-4295

Những cầu thủ quan trọng nhất của hai bên kịp bình phục trước đại chiến.


“Allianz Arena sẽ biến thành địa ngục trần gian để chào đón Real”, Giám đốc điều hành của Bayern, ông Karl-Heinz Rummenigge nắn gân đối thủ trước trận chiến sinh tử, quyết định tấm vé đến Lisbon để tham dự trận chung kết Champions League mùa này.


“Địa ngục” mà Rummenigge nhắc đến đầu tiên xuất phát từ sức nóng mà 60.000 khán giả của Bayern sẽ tạo ra trên các khán đài. Kế đến, những nhà đương kim vô địch châu Âu muốn biến trận bán kết hôm nay thành bữa tiệc thịnh soạn với món chính “kền kền”. Bayern đang khao khát phục hận Real, nhất là khi các cầu thủ có phần ấm ức vì kiểm soát thế trận nhưng để thua 0-1 ở lượt đi.


Đặt mục tiêu là việc của Bayern, nhưng có hoàn thành hay không còn tùy thuộc một nửa vào đối thủ của họ. Real không phải là đội bóng yếu vía trước những lời nắn gân hay sức ép từ người hâm mộ trên các khán đài. HLV Carlo Ancelotti cũng thừa kinh nghiệm và hiểu cần làm gì để tận dụng lợi thế không nhỏ sau lượt đi.


Nếu Bayern có Cầu thủ hay nhất châu Âu Frank Ribery thì Real cũng có Quả bóng Vàng 2013 Critiano Ronaldo. Chủ nhà sở hữu thủ môn tốt nhất thế giới Manuel Neuer thì đội khách cũng có vị “thánh sống” trong khung gỗ Iker Casillas. Phillip Lahm, Bastian Schweinsteiger, Arjen Robben, Mario Gotze, Gareth Bale, Sergio Ramos, Xabi Alonso, Angel Di Maria… một rừng cầu thủ ngôi sao mà hai đội đang sở hữu sẽ tung hết sức bình sinh tại sân khấu hoành tráng Champions League, nơi người hâm mộ túc cầu sẽ dõi theo tối nay.




article-2611499-1D4CCE8D000005-3885-2924

Ribery (trái) được HLV Guardiola tin tưởng sẽ làm nên khác biệt ở lượt về. Ảnh: Getty Images.


Để thua ở trận lượt đi nên mục tiêu của Bayern giờ đây chỉ có một điều đơn giản: phải tấn công và ghi bàn bằng mọi giá. Nhưng vấn đề của Pep Guardiola không phải là làm gì mà là làm như thế nào. 90 phút tại Bernabeu, Bayern kiểm soát bóng đến 70% thời gian nhưng chỉ một lần tạo được cơ hội nguy hiểm. Nếu cứ tiếp tục thi đấu như cách của trận lượt đi, Bayern vẫn cứ như đâm đầu vào bịch bông.


“Chúng tôi phải tấn công, không còn chọn lựa khác”, Guardiola khẳng định trước trận. “Real chơi phản công rất hay vì vậy mỗi khi mất bóng, chúng tôi cần đóng những khoảng trống để họ không thể triển khai bóng. Cách tốt nhất là khiến các tiền đạo Real phải ở xa khung thành của chúng tôi”.


Pep hé lộ một chút về cách Bayern sẽ chống phản công Real như thế nào nhưng giấu nhẹm cách phá hàng phòng ngự lùi sâu của đối thủ. Đây là bài toán khó dành cho chiến lược gia người Tây Ban Nha. Ông có tiếp tục trung thành với lối đá tiki-taka hay đưa Bayern quay lại cách tấn công trực diện, như những gì đã làm trong hiệp hai trận thắng Werder Bremen 5-2 cuối tuần trước?




Real-Madrid-BBC-3745-1398728559.jpg

Bộ ba BBC của Real đủ thể lực để thi đấu với Bayern. Ảnh: AFP.


“Tôi không nghĩ chiến thuật là quan trọng ở trận lượt về, điều quyết định là tinh thần thi đấu của cả hai đội”, HLV Ancelotti nhận định về chuyến làm khách khó khăn trên đất Đức. “Chúng tôi vẫn có thể đi tiếp nếu không ghi bàn nhưng đó không phải là ý định của tôi. Real là đội ghi nhiều bàn nhất mùa này”.


Phòng ngự phản công vẫn là bài tủ của Real nhờ những cầu thủ tốc độ như Ronaldo, Bale hay Di Maria. Đội bóng Hoàng gia sẽ không thay đổi cách chơi này với lợi thế dẫn trước. Tuy nhiên, như HLV Ancelotti nhắc đến, không vì thế mà Real co ro phòng ngự để bảo toàn tỷ số. Chỉ cần ghi một bàn thắng vào tối nay, Real buộc Bayern phải ghi thêm 3 bàn nếu muốn đi tiếp. Một HLV dày dạn kinh nghiệm như Carletto sẽ không để cho Guardiola thoải mái bày trận tấn công.


Real có bước chạy đà hoàn hảo cho trận gặp Bayern. Ronaldo đang lên tinh thần với cú đúp siêu phẩm tại La Liga cuối tuần trước. Bale sau một tuần nghỉ ngơi hoàn toàn khỏe mạnh để ra sân vào tối nay. Bên phía Bayern, trừ những trường hợp chấn thương dài hạn, họ cũng có đầy đủ tinh binh để nghênh đón đối thủ. 


Mario Mandzukic, Alonso, Ramos, Illarramendi là những cầu thủ có thể lỡ trận chung kết nếu nhận thêm thẻ vàng ở lượt về, đương nhiên với điều kiện đội bóng của họ giành quyền đi tiếp.




Đội hình ra sân dự kiến
Capture-PNG-1240-1398728560.png

Hữu Nhơn





Thể thao – VnExpress RSS



Bayern - Real: Sinh tử chiến ở Allianz

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét