Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Real tới Allianz Arena: Đi về miền đất chết


Miền đất dữ


Real đã có một trận đấu được đánh giá là xuất sắc khi đón tiếp Bayern tại Bernabeu thuộc lượt đi bán kết Champions League. Chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý của thầy trò HLV Ancelotti đã gần như khắc chế được lối chơi tiqui-taca của Hùm xám. Nhường hẳn thế trận cho đối thủ, bầy Kền kền trắng kiên trì phòng ngự và chờ cơ hội để phản công. Một trong số đó đã thành công với pha dứt điểm dễ dàng của Benzema từ đường căng ngang thuận lợi của Coentrao. Đó thực sự là một pha phản công mẫu mực khiến hàng thủ của Bayern không kịp trở tay. Thậm chí, nếu dứt điểm chính xác hơn, những Ronaldo hay Di Maria hoàn toàn có thể đã có bàn thắng.


1-0, đó là lợi thế không hề nhỏ của đội bóng Hoàng gia TBN. Nhưng chắc chắn, thầy trò Ancelotti sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên đất Đức trong trận lượt về (1h45, 30/4). Đơn giản không chỉ bởi Bayern là một tập thể xuất sắc mà còn vì lịch sử đã chỉ ra rằng Real thường xuyên gặp ác mộng mỗi khi hành quân đến nước Đức.


Real tới Allianz Arena: Đi về miền đất chết - 1


Cách đây 2 năm, Real đã thua 1-2 trước Bayern cũng tại bán kết Champions League


Cụ thể, trong tổng cộng 26 lần hành quân tới nước Đức tham dự Cúp châu Âu, Real chỉ có 2 lần ca khúc khải hoàn, hòa 4 trận và thua tới 20. Lần gần nhất đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có chiến thắng tại đây chính là màn hủy diệt Schalke 6-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa giải năm nay. Nhưng nên nhớ, Schalke ở một đẳng cấp kém hẳn so với Ronaldo và các đồng đội.


Đặc biệt, mỗi lần phải đối đầu với Bayern trên sân khách thường xuyên là nỗi kinh hoàng với đội bóng vĩ đại nhất thế kỉ 20. Trong 10 lần làm khách của Hùm xám, bầy Kền kền trắng chỉ hòa duy nhất 1 trận (1-1 ở vòng 1/8 mùa 2003/04 và đó cũng là năm Real đã đánh bại Bayern với tỷ số chung cuộc 2-1), còn lại Los Blancos đã thua tới 9, trong đó có 2 trận thua với tỉ số 1-4.


Vở cũ sẽ lặp lại?


Với lợi thế 1 bàn cách biệt, chắc chắn Real sẽ tiếp tục chơi phòng ngự phản công trước Bayern tại Allianz Arena. Những toan tính của Ancelotti đã thành công tại Bernabeu, nhưng ai cũng hiểu muôn vàn khó khăn đang chờ bầy Kền kền trắng tại “hang Hùm”. Bayern sẽ tiếp tục dồn ép Real đến nghẹt thở với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà bằng những pha lên bóng tốc độ và kĩ thuật.


Không những thế, HLV Pep Guardiola sẽ rút kinh nghiệm sau những sai lầm chiến thuật ở lượt đi. Nhiều khả năng Rafinha sẽ ngồi ghế dự bị để trả đội trưởng Lahm về vị trí hậu vệ cánh phải sở trường. Javi Martinez có thể cũng sát cánh cùng Schweisteiger ở trung tâm hàng tiền vệ và đẩy Toni Kross về đúng vai trò hộ công. Thậm chí, những Muller hay Gotze sẽ được sử dụng từ đầu hoặc sớm hơn để thay thế cho Mandzukic tỏ ra vô hại tại Bernabeu.


Real tới Allianz Arena: Đi về miền đất chết - 2


Real đang có lợi thế với chiến thắng 1-0 ở lượt đi


Tất nhiên, Real có lý do để tự tin với vốn liếng là 1 bàn thắng và không bị thủng lưới trên sân nhà. Chỉ cần ghi 1 bàn thắng trước, Ronaldo và các đồng đội sẽ buộc đối thủ phải ghi tới 3 bàn nếu muốn giành quyền đi tiếp. Bayern đã từng làm được điều đó trước MU, nhưng Real là một đối thủ hoàn toàn khác. Những pha phản công thần tốc với sự góp mặt của các chuyên gia tốc độ như Ronaldo, Bale, Di Maria sẽ luôn là mối đe dọa thường trực cho hàng thủ của Bayern vốn thường xuyên dâng cao, đặc biệt là ở 2 cánh.


Một trận đấu quá đáng xem giữa nhà ĐKVĐ và đội bóng đang rất khát khao cụ thể hóa giấc mơ Decima. Nước Đức từng là miền đất chết với Real, nhưng nếu vượt qua “cửa tử”, “thiên đường” sẽ ở ngay trước mắt đội bóng vĩ đại nhất thế kỉ 20 của Fifa sau 12 năm mòn mỏi chờ đợi.




Thiago trở lại


Sau 4 tuần phải nghỉ bởi chấn thương đầu gối, tiền vệ người Tây Ban Nha đã tập luyện trở lại và hoàn toàn có thể ra sân ở trận đấu với Real. Nếu có Thiago trên sân, tiqui-taca sẽ trở nên khó lường hơn bởi khả năng điều tiết trận đấu và những đường chọc khe chết người của cựu cầu thủ Barca vốn được mệnh danh là “tiểu Xavi”.


Real sẽ ra sân với BBC trên hàng công


Sau chiến thắng 4-0 trước Osasuna, HLV Ancelotti tuyên bố ông sẽ để 3 tiền đạo Ronaldo – Benzema – Bale ra sân ngay từ đầu ở chuyến viếng thăm Allianz Arena. Trong đó, Bale sau khi được nghỉ ở trận gặp Osasuna (vì bị cúm trước đó) sẽ trở lại đội hình xuất phát của Kền kền trắng.



Xem thêm chủ đề: bayern – real, real toi allianz arena, real, bayern, hum xam, ken ken trang, ronaldo, cup c1, champions league, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da, tin tuc, tin tuc 24h




Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Real tới Allianz Arena: Đi về miền đất chết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét