Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Mourinho: 'Chấp nhận thất bại để chơi cống hiến là điều ngu ngốc'

HLV của Chelsea bảo vệ phong cách chơi phòng ngự vốn bị chỉ trích nhiều trong thời gian gần đây.





mou-2092-1398849666.jpg

Mourinho không muốn phạm bất cứ sai lầm nào ở thời điểm này.


“Thế giới lúc này có quá nhiều triết gia, những người hiểu bóng đá hơn cả tôi. Thật đáng kinh ngạc”, Jose Mourinho nói mỉa mai trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt về Champions League với Atletico Madrid hôm nay 30/4. “Thực tại luôn khác lý thuyết. Một đội bóng không phòng ngự tốt thì ít khi thắng trận”.


Đội bóng của Mourinho chỉ đạt 31% thời gian kiểm soát bóng ở trận lượt đi trên sân Calderon tuần trước. Trong chiến thắng 2-0 trước Liverpool tại Ngoại hạng Anh gần đây, Chelsea thậm chí chỉ cầm bóng trong 27% thời gian. HLV Brendan Rodgers sau trận nói rằng Mourinho đã mang “xe hai chiếc xe buýt đỗ trước khung thành”.


Biện bạch về chiến thuật của mình, Mourinho nhấn mạnh: “Nếu đối thủ của bạn có thừa tốc độ và cần khoảng trống phía sau lưng hàng phòng ngự, và bạn cho họ điều đó thì bạn là kẻ ngốc”.


Nếu vượt qua Atletico tối nay, Mourinho sẽ gặp lại đội bóng cũ Real Madrid – đội đã đánh bại ứng cử viên nặng ký Bayern Munich với tỷ số chung cuộc 5-0 ở cặp bán kết đầu tiên. Chiến lược gia 51 tuổi đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch Champions League lần thứ ba trong sự nghiệp huấn luyện (hai lần trước với Porto và Inter). 




Chelsea thuộc về những trận cầu lớn

Mourinho trở lại Chelsea trong nhiệm kỳ hai và The Blues ngay lập tức cho thấy sức mạnh ở những trận cầu lớn. Họ bị thủng lưới tới 13 lần trước nhóm 6 đội cuối bảng ở Ngoại hạng anh nhưng chỉ thua 4 bàn trước các 6 đội dẫn đầu. Đoàn quân của Mourinho cũng giành tới 16 điểm trên 18 điểm tối đa trước các kình địch ở Top 4.


Bảo Lam





Thể thao – VnExpress RSS



Mourinho: 'Chấp nhận thất bại để chơi cống hiến là điều ngu ngốc'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét