Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

'Cách mạng chiến thuật tại Barca là phi thực tế'

Cựu HLV Cesar Menotti cho rằng chiến thuật gia đồng hương Argentina, Tata Martino đã đúng khi giữ nguyên triết lý tiki-taka trong những trận đầu dẫn dắt CLB xứ Catalan.





menotti-1512-1380453631.jpg
Cesar Menotti.

“Tôi nghÄ© rằng sẽ là má»™t ý tưởng Ä‘iên rồ khi cố gắng thay đổi má»™t triết lí bóng đá đầy tính nghệ thuật của Pep Guardiola. Và thá»±c tế cho thấy Martino đã có lá»±a chọn khôn ngoan. Tất cả những gì ông ấy làm là giữ nguyên tiki-taka và tạo ra má»™t hệ thống xoay tua cho phép các cầu thủ Barca không phải thi đấu quá nhiều”, Menotti nói.


Mùa giải trước, Barca gặp thất bại lớn trên đấu trường châu âu khi thua Bayern với tỷ số 0-7 ở bán kết Champions League. Thất bại đó đã đặt ra nhiều ý kiến, trong đó có cả trung vệ Gerard Pique, về khả năng thay đổi tiki-taka.


Cựu HLV Menotti không đồng ý với quan điểm trên. Nhà cầm quân dẫn dắt Barca trong thập niên 1980 này cho rằng chiến thuật không phải là thứ dễ nắm bắt, càng không phải là thứ đáng thay đổi chỉ sau một mùa giải.


“Tài năng thì không thể nào Ä‘oán trÆ°á»›c được. Đừng nhầm lẫn sang những việc khác. Tôi thật sá»± không thích khi mọi người nói rằng Barca càng ngày càng dá»… nắm bắt”, Menotti nói. “Thất bại đến từ nhiều nguyên nhân như thể lá»±c, phong độ, tâm lý, lá»±c lượng. Tiki-taka không có trách nhiệm sau thất bại mùa trÆ°á»›c“.


Trong 10 trận đấu đầu mùa giải 2013-2014, Barca đã thắng 8 trận, chỉ hòa 2 tại Siêu Cup Tây Ban Nha. Hiện thầy trò Martino dẫn đầu La Liga với 21 điểm tuyệt đối.


Đức Hoàn




Tin má»›i nhất – VNExpress Thể thao RSS



'Cách mạng chiến thuật tại Barca là phi thực tế'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét